Đăng nhập
Đăng kí
Hỏi đáp
TÀI LIỆU ĐẠI HỌC
TÂM LÍ HỌC
Tài liệu Đại học: Tâm lí học
Cách giữ bình tĩnh khi run trước đám đông
Cách giữ bình tĩnh khi tức giận
Cách giữ bình tĩnh trước mọi tình huống
Cảm xúc tích cực là gì? Sức mạnh khi có cảm xúc tích cực?
Trình bày tính chủ thể của hiện tượng tâm lý người. Từ đó rút ra kết luận cần thiết trong dạy học và giáo dục
Tại sao lại nói: “Tâm lý người là hình ảnh chủ quan về thế giới khách quan”? Từ đó hãy rút ra kết luận
Từ sự phân tích tính chủ thể của bản chất hiện tượng tâm lý người, hãy rút ra kết luận trong dạy học và giáo dục học sinh
Phản ánh tâm lý là gì? Phân tích những biểu hiện của phản ánh tâm lý. Cho ví dụ minh dụ
Phân tích bản chất xã hội, lịch sử của hiện tượng tâm lý người. Từ đó rút ra những ứng dụng cần thiết
Trình bày chức năng của tâm lý người và rút ra những kết luận cần thiết trong hoạt động thực tiễn
Trình bày cách phân loại hiện tượng tâm lý theo thời gian tồn tại của chúng. Lấy ví dụ minh họa.
Trình bày các cơ chế hình thành và phát triển tâm lý cá nhân
Phân tích các quy luật phát triển tâm lý cá nhân. Lấy ví dụ minh họa
Hoạt động là gì? Trình bày vai trò của hoạt động đối với sự phát triển tâm lý cá nhân. Qua đó nêu ý nghĩa trong thực tiễn
Trình bày đặc điểm của hoạt động. Từ đó rút ra những ứng dụng cần thiết trong hoạt động thực tiễn
Trình bày vai trò của giao tiếp đối với sự nảy sinh, hình thành và phát triển tâm lý cá nhân
Thế nào là sự phát triển tâm lý cá nhân? Việc hiểu biết bản chất của sự phát triển tâm lý cá nhân có ý nghĩa gì?
Theo quan điểm duy vật biện chứng sự phát triển tâm lý cá nhân trải qua những giai đoạn nào? Phân tích đặc trưng cơ bản của một giai đoạn
Phân tích đặc điểm hoạt động học tập của học sinh THCS. Rút ra những kết luận cần thiết trong công tác giáo dục lứa tuổi này.
Phân tích đặc điểm giao tiếp của học sinh THCS với người lớn. Người lớn cần ứng xử như thế nào trong giao tiếp với học sinh THCS
Phân tích đặc điểm giao tiếp của học sinh THCS với bạn ngang hàng
Phân tích sự phát triển tự ý thức của học sinh THCS. Hiểu biết trên có ý nghĩa gì?
Sự hình thành lý tưởng sống của tuổi thanh niên mới lớn như thế nào? Rút ra những kết luận cần thiết trong công tác giáo dục
Sự hình thành kế hoạch đường đời của tuổi mới lớn như thế nào? Từ đó rút ra kết luận cần thiết trong công tác giáo dục
Hoạt động học là gì? Phân tích đặc điểm của hoạt động học
Khái niệm khoa học là gì? Phân tích bản chất tâm lý của quá trình hình thành khái niệm cho học sinh trong dạy học
Trình bày nguyên tắc và cấu trúc chung của quá trình hình thành khái niệm trong dạy học
Phân tích cấu trúc chung của quá trình hình thành khái niệm trong dạy học? Cho ví dụ minh họa
Trình bày các mức độ nhận thức theo B.Bloom. Lấy ví dụ minh họa
Hoạt động dạy là gì? Phân tích đặc điểm của hoạt động dạy trong nhà trường
Phân tích các quy luật cảm giác. Vận dụng vào trong dạy học
Cảm giác là gì? Phân tích quy luật ngưỡng cảm giác. Vận dụng vào dạy học
Cảm giác là gì? Phân tích quy luật thích ứng của cảm giác. Ứng dụng vào dạy học
Phân tích các quy luật của tri giác. Vận dụng vào trong dạy học
Tri giác là gì? Phân tích quy luật về tính đối tượng của tri giác. Ứng dụng vào dạy học
Tri giác là gì? Phân tích quy luật về tính lựa chọn của tri giác. Ứng dụng trong dạy học
Tri giác là gì? Phân tích tính ổn định và tính ý nghĩa của tri giác. Ứng dụng trong dạy học
Tư duy là gì? Phân tích các thao tác tư duy. Vận dụng vào trong dạy học
Tưởng tượng là gì? Phân tích các cách sáng tạo hình ảnh mới trong tưởng tượng. Lấy ví dụ minh họa
Trí nhớ là gì? Làm thế nào để có trí nhớ tốt
Quên là gì? Nêu các cách chống quên cho học sinh. Từ đó rút ra những kết luận cần thiết trong dạy học
Động cơ học tập là gì? Phân tích các loại động cơ học tập của học sinh. Lấy ví dụ minh họa
Động cơ học tập là gì? Nêu các biện pháp cơ bản kích thích nguồn động cơ học tập bên trong của học sinh
Phân tích các biện pháp kích thích nguồn động cơ học tập từ bên ngoài của học sinh. Rút ra những kết luận cần thiết trong dạy học
Hứng thú học tập là gì? Phân tích chiến lược cơ bản tạo hứng thú học tập cho học sinh trong dạy học
Phân tích các chiến lược cơ bản tạo hứng thú học tập cho học sinh trong dạy học. Cho ví dụ minh họa
Quản lý lớp học là gì? Trình bày nội dung của quản lý lớp học
Trình bày tóm tắt các phương pháp quản lí lớp học phổ biến. Cho ví dụ minh họa
Nhân cách là gì? Phân tích đặc điểm của nhân cách. Từ đó anh (chị) hãy rút ra những kết luận cần thiết
Nhân cách là gì? Phân tích vai trò của giáo dục đối với sự hình thành và phát triển nhân cách cá nhân
Thế nào là năng lực? Phân tích mối quan hệ của năng lực với tư chất, thiên hướng và tri thức, kĩ năng
Hành vi đạo đức là gì? Trình bày tiêu chuẩn để xác định hành vi đạo đức. Cho ví dụ minh họa
Thái độ là gì? Phân tích đặc điểm và chức năng của thái độ?
Giá trị là gì? Phân tích một số giá trị cơ bản cần hình thành cho học sinh. Lấy ví dụ minh họa
Phân tích bản chất của hoạt động hỗ trợ tâm lý học đường?
Trình bày hoạt động hỗ trợ tâm lý học đường? Cho ví dụ minh họa
Phân tích các nguyên tắc đạo đức trong hoạt động hỗ trợ tâm lý học đường. Cho ví dụ minh họa
Trình bày đặc điểm lao động sư phạm của người thầy giáo. Ý nghĩa sự định hướng rèn luyện nhân cách của bản thân
Phân tích năng lực hiểu học sinh trong quá trình dạy học và giáo dục. Cần rèn luyện như thế nào?
Phân tích năng lực ngôn ngữ trong hoạt động sư phạm của người thầy giáo? Liên hệ thực tế bản thân
Phân tích năng lực giao tiếp và ứng xử sư phạm của người thầy giáo. Lấy ví dụ minh họa
Năng lực vạch dự án phát triển nhân cách học sinh. Cho ví dụ minh họa
Phân tích năng lực tham vấn, tư vấn cho học sinh. Cho ví dụ minh họa
Nêu những năng lực sư phạm của giáo viên. Cho ví dụ minh họa và liên hệ với thực tế bản thân
Mối quan hệ giữa ngôn ngữ và tư duy
Trang trước
Trang sau
Xem các bài khác
Trắc nghiệm môn Việt Ngữ
Triết học
Chủ nghĩa Xã hội Khoa học
Đại học
Học thuyết kinh tế
xem thêm
Tài liệu Đại học
Đặt câu hỏi