Hỏi đáp
Tài liệu Mô đun 3 mới nhất
ADVERTISEMENT
TÀI LIỆU MÔ ĐUN 3 MỚI NHẤT
Tài liệu Mô đun 3 mới nhất
Kế hoạch hỗ trợ đồng nghiệp giáo viên đại trà Mô đun 3
45 câu trắc nghiệm tập huấn Mô đun 3 có đáp án
Câu hỏi tập huấn Mô đun 3 môn Giáo dục thể chất THPT
20 câu hỏi bài tập trắc nghiệm Mô đun 3
Gợi ý học tập Mô đun 3.0
Mẫu kế hoạch bài dạy minh họa môn Toán mô đun 3 THCS
Mẫu kế hoạch bài dạy minh họa môn Tiếng Việt mô đun 3 Tiểu học
Mẫu kế hoạch bài dạy minh họa môn Tin học mô đun 3 THCS
Mẫu kế hoạch bài dạy minh họa môn Tự nhiên xã hội mô đun 3 Tiểu học
Câu hỏi trắc nghiệm Modull 3 môn giáo dục thể chất
Câu hỏi trắc nghiệm ôn tập Modull 3
Câu hỏi trắc nghiệm đánh giá tổng kết Modull 3
Kế hoạch kiểm tra đánh giá kết quả trong dạy học lịch sử 7 mô đun 3
Kế hoạch đánh giá mô đun 3 THCS
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module 3 THCS
Gợi ý học tập môn Hóa học mô đun 3 THCS
Gợi ý học tập môn Giáo dục thể chất mô đun 3 THCS
Gợi ý học tập môn Tự nhiên xã hội mô đun 3
Đáp án tự luận tập huấn Mô đun 3 hay nhất
Tại sao nói: Kiểm tra, đánh giá là đầu tàu lôi kéo mọi hoạt động khác trong giáo dục?
Việc tăng cường đánh giá thường xuyên trong dạy học hiện nay là theo những quan điểm đánh giá nào? Vì sao?
Sự khác biệt nhất giữa đánh giá kiến thức kĩ năng và đánh giá năng lực là gì?
Thế nào là đánh giá thường xuyên?Tại sao nói đánh giá thường xuyên lại là một trong những hình thức đánh giá vì sự tiến bộ của người học
Thế nào là đánh giá định kì? Nội dung của đánh giá định kì khác gì so với nội dung của đánh giá thường xuyên?
Thế nào là kiểm tra viết? Những công cụ nào thường được sử dụng trong phương pháp kiểm tra viết?
Những công cụ nào thường được sử dụng trong phương pháp quan sát? Nêu ưu, nhược điểm của phương pháp quan sát.
Hãy kể tên từ 3-5 sản phẩm học tập trong môn Hóa học.
Trình bày các yêu cầu khi sử dụng phương pháp đánh giá qua hồ sơ.
Trình bày định hướng đánh giá kết quả giáo dục trong môn Hóa học và các yêu cầu cần đạt của môn Hóa học
Trong dạy học hóa học các công cụ bảng hỏi, bảng KWL, kĩ thuật công não thường được sử dụng để đánh giá HS trong những trường hợp nào?
Trong dạy học hóa học, bảng kiểm được sử dụng với mục đích đánh giá nào? Hãy thiết kế 1 bảng kiểm đánh giá kĩ năng thực hành của HS trong giờ Hóa học
Tại sao nói phiếu đánh giá theo tiêu chí là công cụ đánh giá hữu hiệu để giúp cho người học tiến bộ?
Dựa vào yếu tố nào để phân biệt các dạng thang đo? Thang đo thường được sử dụng khi nào?
Hãy liệt kê các dạng sản phẩm học tập của học sinh trong môn Hóa học. Giáo viên cần lưu ý gì khi lựa chọn sản phẩm học tập để đánh giá và thực hiện đánh giá?
Thế nào là hồ sơ học tập? Mục đích của việc xây dựng hồ sơ học tập là gì? Trong dạy học thường sử dụng những loại hồ sơ học tập nào?
Đề kiểm tra là công cụ được sử dụng trong hình thức kiểm tra đánh giá nào? Quy trình xây dựng đề kiểm tra được thực hiện qua những bước nào?
Tại sao phải xây dựng kế hoạch KTĐG trong dạy học chủ đề/bài hoc? Kế hoạch xây dựng KTĐG trong dạy học chủ đề/bài hoc được thực hiện theo những bước nào?
Viết 3 điểm tốt, 2 điểm chưa tốt và 1 góp ý cho kế hoạch KTĐG và các công cụ thiết kế theo kế hoạch minh họa trong tài liệu.
Trong video này, GV đã sử dụng công cụ kiểm tra, đánh giá nào? Mô tả các bước GV đã thực hiện khi tổ chức cho HS đánh giá theo công cụ đó
Trong video này, GV đã sử dụng loại công cụ đánh giá nào và với mục đích gì, vào thời điểm nào của bài học? Có thể dùng công cụ nào khác để thay thế trong trường hợp này không? Kể tên các loại công cụ đó
GV đã sử dụng loại công cụ đánh giá nào để đánh giá sơ đồ tư duy của học sinh? Hãy chỉ ra những điểm phù hợp và chưa phù hợp về loại công cụ, nội dung và cách tổ chức thực hiện, giải thích tại sao?
Muốn đánh giá kết quả hình thành, phát triển một phẩm chất chủ yếu nào đó thường đánh giá bằng những công cụ nào?
Để đánh giá sự phát triển một NL nào đó HS thầy/cô cần thực hiện qua những bước như thế nào? Để đánh giá năng lực HS thường sử dụng những công cụ nào?
Thầy/Cô hãy cho biết những phương pháp và công cụ kiểm tra đánh giá thường sử dụng khi đánh giá từng thành phần của năng lực hóa học
Để ghi nhận được sự tiến bộ của HS, thầy cô sẽ thực hiện những công việc gì? Hãy mô tả nội dung của những công việc đó
Thầy/Cô hiểu đường phát triển năng lực như thế nào? Tại sao cần phải xây dựng đường phát triển năng lực?
Đường phát triển năng lực hóa học được xác định dựa vào những căn cứ nào?
Để xây dựng được đường phát triển năng lực hóa học, cần thực hiện theo những bước nào?
Để đề xuất được giải pháp đổi mới phương pháp dạy học thông qua kết quả đánh giá, GV cần dựa trên những cơ sở nào?
Cách làm phiếu giáo viên tự đánh giá
Gợi ý học tập môn Tiếng Việt mô đun 3 Tiểu học
Gợi ý đáp án môn Lịch sử mô đun 3
Gợi ý học tập môn Hoạt động trải nghiệm Mô đun 3 Tiểu học
Mẫu kế hoạch bài dạy môn Hoạt động trải nghiệm mô đun 3 Tiểu học
Gợi ý học tập môn Vật lý mô đun 3 THPT
Gợi ý học tập mô đun 3 Tiểu học - Tất cả các môn
Bài tập cuối khóa mô đun 3 GVPT - Sử dụng công nghệ thông tin (3 câu cuối 19, 20, 21)
Mẫu kế hoạch bài dạy môn Sinh học mô đun 3 THCS hay nhất
Mẫu kế hoạch bài dạy môn Vật Lý mô đun 3 THCS đầy đủ nhất
Mẫu kế hoạch bài dạy môn Lịch sử mô đun 3 THCS
Hai hình thức đánh giá chính trong phương pháp kiểm tra viết
Câu hỏi trắc nghiệm mô đun 3 môn Âm nhạc THCS đáp án chi tiết
Câu hỏi trắc nghiệm mô đun 3 môn Khoa học tự nhiên THCS đáp án chuẩn
Mẫu kế hoạch bài dạy môn Khoa học tự nhiên mô đun 3 THCS bám sát nội dung Module 3
Đáp án tự luận module 3 môn Tin học THCS chính xác nhất
Mẫu kế hoạch bài dạy môn Đạo đức module 3 hay nhất
Ưu, nhược điểm khi dạy học theo định hướng mới - chuẩn
Mô đun 03 - GVPT - Sử dụng CNTT trong kiểm tra, đánh giá...
Kế hoạch bài dạy minh họa môn Toán mô đun 3 Tiểu học
Mẫu kế hoạch bài dạy minh họa môn Tin học mô đun 3 THCS chuẩn nhất
Kế hoạch kiểm tra đánh giá kết quả trong dạy học lịch sử 7
Mẫu kế hoạch bài dạy minh họa môn Tiếng Việt mô đun 3 Tiểu học HAY NHẤT
Kế hoạch đánh giá mô đun 3 THCS chi tiết nhất
Mẫu kế hoạch bài dạy minh họa môn Tự nhiên xã hội mô đun 3 Tiểu học hay nhất
Câu hỏi trắc nghiệm Mô đun 3 môn giáo dục thể chất THPT đáp án chi tiết nhất
Câu hỏi trắc nghiệm ôn tập Mô đun 3 đầy đủ - Đáp án chính xác nhất
Câu hỏi trắc nghiệm đánh giá tổng kết Mô đun 3 đáp án chi tiết nhất
Mẫu kế hoạch bài dạy minh họa môn Tiếng Việt mô đun 3 Tiểu học chi tiết nhất
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module 3 THCS hay nhất
Gợi ý học tập môn Tự nhiên xã hội mô đun 3 mới nhất
Gợi ý học tập môn Giáo dục thể chất Mô đun 3 THCS chuẩn xác nhất
Ngân hàng câu hỏi Mô đun 3 môn Lịch sử - Địa lý Tiểu học hay nhất
Giáo án Toán lớp 5 theo công văn 405 đầy đủ, hay nhất
Giáo án Tiếng việt lớp 5 theo công văn 405 đầy đủ, hay nhất
Gợi ý học tập môn Lịch sử mô đun 3 THPT chính xác nhất
Kế hoạch bài dạy môn Giáo dục công dân mô đun 3 THCS chuẩn nhất
Giáo án minh họa môn GDCD THPT module 3 đầy đủ, chi tiết nhất
Giáo án minh họa môn Mỹ thuật tiểu học module 3 đầy đủ, chi tiết nhất
Giáo án minh họa môn Vật lý THPT module 3 đầy đủ, chi tiết nhất
Giáo án minh họa môn Sinh học module 3 THPT đầy đủ, chi tiết nhất
Giáo án minh họa môn Địa lý THPT module 3 đầy đủ, chi tiết nhất
Giáo án minh họa môn Toán THPT module 3 đầy đủ, chi tiết nhất
Giáo án minh họa môn Ngữ văn THPT module 3 đầy đủ, chi tiết nhất
Gợi ý đáp án Mô đun 3 môn Ngữ văn THPT đáp án đầy đủ nhất
Giáo án minh họa môn Địa lý THCS module 3 đầy đủ, chi tiết nhất
Giáo án minh họa môn Âm nhạc THCS module 3 đầy đủ, chi tiết nhất
Gợi ý đáp án Mô đun 3 môn Tin học Tiểu học đáp án đầy đủ nhất
Ngân hàng câu hỏi mô đun 3 môn Mỹ thuật Tiểu học đáp án đầy đủ nhất
Ngân hàng câu hỏi mô đun 3 môn Đạo đức Tiểu học đáp án đầy đủ nhất
Bài tập cuối khóa môn Mĩ Thuật mô đun 3 THCS đáp án đầy đủ nhất
Giáo án minh họa môn Hóa học module 3 THPT đầy đủ, chi tiết nhất
Kế hoạch bài dạy môn Lịch sử mô đun 3 THPT
Gợi ý đáp án Mô đun 3 môn Giáo dục thể chất Tiểu học đáp án đầy đủ nhất
Đáp án tự luận mô đun 3 môn Sinh học THPT hay nhất, chuẩn xác nhất
Ngân hàng câu hỏi mô đun 3 môn Toán THCS đầy đủ đáp án chuẩn xác nhất
Ngân hàng câu hỏi Mô đun 3 môn Tin học THPT chuẩn xác nhất
Kế hoạch bài dạy minh họa môn Lịch sử - Địa lý mô đun 3 Tiểu học
Môn âm nhạc trong Chương trình phổ thông có những đặc điểm nào hay nhất
Ngân hàng câu hỏi phần công nghệ thông tin Mô đun 3 Tiểu học
Gợi ý học tập môn Âm nhạc Mô đun 3 Tiểu học
Gợi ý học tập môn Tin học Mô đun 3 Tiểu học
Gợi ý học tập môn Đạo đức Mô đun 3 Tiểu học
Gợi ý học tập Mô đun 3.0
Ngân hàng câu hỏi Mô đun 3 môn Mỹ thuật Tiểu học
Ngân hàng câu hỏi Mô đun 3 môn Đạo đức Tiểu học
Ngân hàng câu hỏi Mô đun 3 môn Toán tiểu học
Ngân hàng câu hỏi Mô đun 3 môn Lịch sử - Địa lý Tiểu học
Ngân hàng câu hỏi đánh giá tổng kết Mô đun 3.0
Gợi ý đáp án Mô đun 3 môn Ngữ Văn THCS
Gợi ý đáp án Mô đun 3 môn Hóa học THCS
Gợi ý đáp án Mô đun 3 môn Âm nhạc
Gợi ý đáp án Mô đun 3 môn Giáo dục thể chất
Gợi ý học tập môn Khoa học tự nhiên Mô đun 3 THCS
Gợi ý học tập môn Tin học Mô đun 3 THCS
Hãy liệt kê 03 nội dung trong Mô đun 3.0 – Kiểm tra, đánh giá học sinh tiểu học theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực mà thầy/cô thấy là quan trọng nhất đối với việc kiểm tra, đánh giá môn Âm nhạc
Sau khi hoàn thành Mô đun 3.0, thầy/cô mong muốn tìm hiểu thêm về vấn đề gì để nâng cao năng lực kiểm tra, đánh giá học sinh tiểu học theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực? Hãy liệt kê ít nhất 3 vấn đề thầy/cô muốn tìm hiểu thêm.
Theo thầy/cô, môn Âm Nhạc trong chương trình phổ thông có những đặc điểm nào?
Liệt kê 03 nội dung trong Mô đun 3.0 – Kiểm tra, đánh giá học sinh tiểu học theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực mà thầy/cô thấy là quan trọng nhất đối với việc kiểm tra, đánh giá môn Tin học
Theo thầy/cô từng câu hỏi trắc nghiệm trong file ví dụ thuộc dạng câu hỏi trắc nghiệm nào vào phục vụ cho mục đích kiểm tra, đánh giá gì?
Sau khi hoàn thành Mô đun 3.0, thầy/cô mong muốn tìm hiểu thêm về vấn đề gì để nâng cao năng lực kiểm tra, đánh giá học sinh tiểu học theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực?
Thầy/cô hãy xây dựng một phiếu mô tả tiêu chí quan sát và mức độ biểu hiện năng lực của học sinh khi tiến hành hoạt động dạy học chủ đề “Hợp tác với những người xung quanh” trong chương trình Đạo đức lớp 5
Mời thầy/cô hãy liệt kê 03 nội dung trong Mô đun 3.0 – Kiểm tra, đánh giá học sinh tiểu học theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực mà thầy/cô thấy là quan trọng nhất đối với việc kiểm tra, đánh giá môn học
Sau khi hoàn thành Mô đun 3.0, thầy/cô mong muốn tìm hiểu thêm về vấn đề gì để nâng cao năng lực kiểm tra, đánh giá học sinh tiểu học theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực? Hãy liệt kê
Những thuận lợi và khó khăn khi xác định đường phát triển năng lực chung của học sinh tiểu học
Thầy cô hãy kể tên ít nhất 2 ưu điểm và 2 hạn chế của phương pháp đánh giá này
Vấn đáp được xem là phương pháp đánh giá truyền thống, được sử dụng phổ biến trong trường học hiện nay. Song, để thu được kết quả chính xác cho việc đánh giá, theo thầy/ cô, những câu hỏi mà giáo viên đặt ra cần đạt yêu cầu gì
Thầy/cô có gặp khó khăn gì khi kết hợp các lực lượng giáo dục trong đánh giá không? Thầy cô hãy chia sẻ những khó khăn đó
Hãy chia sẻ về phương pháp đánh giá hiệu quả nhất được áp dụng trong lớp học của thầy/ cô?
Thầy/cô có gặp khó khăn gì trong việc xây dựng câu hỏi, bài tập kiểm tra đánh giá theo hướng phát triển, phẩm chất, năng lực của học sinh tiểu học trong dạy học Tự nhiên Xã hội không? Hãy chia sẻ với các đồng nghiệp trên cả nước!
Thầy/cô hãy phân biệt giữa rubric và bảng kiểm, cho ví dụ minh họa
Sau khi hoàn thành Mô-đun 1 - Hướng dẫn Thực hiện CTGDPT và Mô-đun 2 - Sử dụng Phương pháp dạy học và giáo dục phát triển phẩm chất và năng lực học sinh tiểu học, hãy liệt kê 03 phương pháp hay kỹ thuật dạy học
Những phương pháp hay kỹ thuật đó có tác động như thế nào đối với học sinh?
Học sinh có đạt được những kết quả như mong đợi không và điều gì giúp thầy cô biết như vậy?
Thầy cô hãy liệt kê các mục đích mình đã thực hiện đánh giá học sinh trên thực tế. Thầy cô có thể lựa chọn trong các mục đích kể trên và/hoặc kể thêm các mục đích khác
Thầy/cô hãy liệt kê 3 đánh giá quá trình mình đã thực hiện và mô tả chi tiết về mục tiêu đánh giá, kết quả thu được và những quyết định giáo dục sau đó
Hoạt động trong video vừa xem là đánh giá kết quả học tập, đánh giá để cải tiến học tập, hay đánh giá là hoạt động học tập? Hãy nêu lý do tại sao?
Theo thầy/cô, đánh giá định kỳ vào cuối học kỳ 1 của năm học có thể là hoạt động đánh giá quá trình không? Hãy giải thích và nêu ví dụ cụ thể trong thực tiễn giảng dạy của thầy/cô để minh hoạ cho câu trả lời của mình
Thầy/cô hãy cho biết mục tiêu đánh giá dưới đây đã vi phạm những tiêu chí chất lượng nào? “Học sinh biết làm phép tính cộng.”
Mời quý thầy cô hãy đưa ít nhất 3 động từ cho mỗi cấp độ phức tạp trong bảng Khung nhận thức của Bloom dưới đây: Nhận biết / Ghi nhớ Thông hiểu Vận dụng Phân tích Đánh giá Sáng tạo
Theo Thầy cô, mức độ thể hiện năng lực được mô tả ở Thông tư 27 tương ứng với cấp độ yêu cầu tư duy nào trong Khung nhận thức của Bloom?
Thầy/ cô hãy xác định mức độ thể hiện năng lực ở ví dụ của một mục tiêu đánh giá dưới đây: “Học sinh xác định được đặc tính thú ăn thịt của loài động vật không quen thuộc dựa trên thông tin được cung cấp trong bài tập.”
Video từ Module 2.0 của RGEP về các năng lực thành phần: Mục 4, hoạt động 4.2: phân tích về các năng lực thành phần của phẩm chất "yêu nước – yêu thiên nhiên", và hướng dẫn viết các mô tả về biểu hiện hành vi của các phẩm chất thành phần này
"Theo quý thầy cô, giáo viên cần xây dựng bản ĐTKT trước khi thực hiện những hoạt động đánh giá nào dưới đây?
Thầy/cô hãy chọn 3 bài tập/nhiệm vụ đánh giá mình đã biên soạn và phân tích các cấu phần theo hướng dẫn kể trên
Trước hết, dựa trên kinh nghiệm giảng dạy và công tác của mình, thầy cô hãy gọi tên phương pháp đánh giá của các hoạt động được trình bày dưới đây.
Với kinh nghiệm và thực tế giảng dạy của mình, thầy cô hãy liệt kê tối thiếu 3 hình thức hoặc kỹ thuật kiểm tra viết mà thầy cô thường áp dụng trong lớp học của mình
Theo các thầy cô dạng thức này có những ưu điểm và nhược điểm gì?
3 công cụ để thu thập thông tin trong phương pháp quan sát là gì?
Hai hình thức đánh giá chính trong phương pháp kiểm tra viết là gì?
Thầy cô hãy đọc phiếu quan sát để đánh giá kĩ năng viết đoạn văn tả đồ vật của một học sinh lớp 3 dưới đây và trả lời câu hỏi kèm theo.
Trình bày các khái niệm: đo lường, đánh giá, kiểm tra.
Đánh giá những gì HS đạt được tại thời điểm cuối một giai đoạn giáo dục và được đối chiếu với chuẩn đầu ra nhằm xác nhận kết quả đó so với yêu cầu cần đạt của bài học/ môn học/ cấp học là nội dung của quan điểm đánh giá nào?
Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo được thể hiện thế nào trong hoạt động dạy học đọc hiểu văn bản?
Năng lực giao tiếp và hợp tác được hình thành và phát triển cho học sinh qua dạy học môn Ngữ văn như thế nào?
Thầy/ cô hãy chia sẻ hiểu biết của mình về đường phát triển năng lực học sinh.
Thế nào là đánh giá thường xuyên? Tại sao nói đánh giá thường xuyên lại là một trong những hình thức đánh giá vì sự tiến bộ của người học
Những công cụ nào thường được sử dụng trong phương pháp hỏi – đáp? Nêu những lưu ý khi sử dụng phương pháp hỏi – đáp?
Quan điểm về KTĐG
Khái niệm đánh giá thường xuyên
Khái niệm đánh giá định kì
Thực tế dạy học thầy, cô đã sử dụng phương pháp đánh giá hồ sơ học tập cho học sinh như thế nào?
Theo thầy/cô sử dụng phương pháp đánh giá sản phẩm có thể đánh giá được năng lực chung và phẩm chất của học sinh không?
Bảng kiểm là một danh sách ghi lại các tiêu chí (về các hành vi, các đặc điểm… mong đợi) có được biểu hiện hoặc được thực hiện hay không.
Thầy/cô cho ý kiến về việc sử dụng rubric cho học sinh đánh giá đồng đẳng về mặt định tính được hiệu quả?
Để đánh giá một rubric tốt thầy, cô sẽ đánh giá theo những tiêu chí nào?
Vấn đề nào thầy, cô cho là khó khăn nhất khi xây dựng rubric đánh giá?
Thầy/cô hãy liệt kê một số từ ngữ thể hiện mức độ yêu cầu cần đạt trong xác định mục tiêu chủ đề/bài học?
Để lập kế hoạch đánh giá trong dạy học chủ đề môn âm nhạc giáo viên cần xác định những yêu cầu cần đạt trong mạch nội dung Hát như thế nào?
Để đánh giá học sinh trong mạch nội dung Hát giáo viên cần xây dựng công cụ nào?
Định hướng đánh giá kết quả hình thành, phát triển một số phẩm chất
Theo thầy, cô phẩm chất, năng lực được đánh giá thông qua đâu?
Thầy cô chia sẻ hiểu biết của mình về phản hồi kết quả đánh giá?
Thầy, cô chia sẻ hiểu biết của mình về đường phát triển năng lực học sinh?
Thầy cô hãy chia sẻ hiểu biết của mình về việc Phân tích, sử dụng kết quả đánh giá theo đường phát triển năng lực để ghi nhận sự tiến bộ của học sinh?
Thầy, cô hãy đưa ra 2 mức độ cao trong năng lực ứng dụng và sáng tạo âm nhạc?
Thầy, cô hãy đưa biểu hiện ở mức 1 của năng lực cảm thụ và hiểu biết âm nhạc?
Thầy, cô hãy trình bày những hiểu biết của mình về cơ sở của việc điều chỉnh, đổi mới phương pháp dạy học
Thầy, cô hãy chia sẻ hiểu biết của mình về Định hướng điều chỉnh, đổi mới phương pháp dạy học?
Về mục tiêu đánh giá; căn cứ đánh giá; phạm vi đánh giá; đối tượng đánh giá theo chương trình GDPT cũ với chương trình GDPT 2018 có gì khác nhau?
Hãy tóm lược lại “Định hướng đánh giá kết quả giáo dục trong dạy học môn Giáo dục thể chất theo Chương trình GDPT 2018” theo cách hiểu của thầy, cô?
Theo thầy/cô với mỗi chủ đề/bài học có cần phải xác định được cả 3 thành phần năng lực Giáo dục thể chất hay không? Tại sao?
Thầy, cô hiểu như thế nào về câu hỏi "tổng hợp" và câu hỏi "đánh giá"?
Thầy, cô hãy đặt 3 câu hỏi cho mục tiêu khai thác kiến thức trong dạy học môn Giáo dục thể chất?
Thầy, cô hãy đặt 2 câu hỏi nhằm thu hút sự chú ý của HS vào bài học?
Thầy, cô hãy trình bày hiểu biết của mình về việc xây dựng bài tập tình huống?
Câu hỏi tự luận: Thầy, cô hãy giải thích bài tập sau: tại sao không nên ăn quá no trước khi tập luyện thể dục thể thao
Hãy trình bày mục đích sử dụng sản phẩm học tập trong kiểm tra đanh giá?
Hãy trình bày cách sử dụng sản phẩm học tập trong kiểm tra đánh giá?
Thầy cô hãy cho biết quan điểm của mình về mục đích sử dụng hồ sơ học tập?
Bảng kiểm trong dạy học theo chương trình GDPT cũ với chương trình GDPT 2018 có gì khác?
Theo thầy, cô thang đánh giá nên chia 3 thang điểm hay 5 thang điểm tương ứng? Vì sao?
Thầy/cô cho ý kiến về việc sử dụng rubric cho học sinh đánh giá đồng đẳng về mặt định tính được hiệu quả?
Thầy, cô hãy đưa ra mục tiêu theo phẩm chất, năng lực trên cơ sở yêu cầu cần đạt của chủ đề sau?
Thầy/cô hãy liệt kê một số từ ngữ thể hiện mức độ yêu cầu cần đạt trong xác định mục tiêu chủ đề/bài học?
Cảm nhận của thầy, cô về ý nghĩa của bảng ma trận đánh giá chủ đề môn Giáo dục thể chất?
Để lập kế hoạch đánh giá trong dạy học chủ đề môn Giáo dục thể chất theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực HS, cần xác định thông tin về bằng chứng năng lực, trả lời một số câu hỏi như thế nào?
Thầy, cô hãy mô tả mẫu phiếu học tập?
Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo được hình thành và phát triển cho học sinh qua dạy học môn Giáo dục thể chất như thế nào?
Xin thầy, cô cho biết về xử lý kết quả đánh giá định tính và định lượng là như thế nào?
Thầy cô hãy chia sẻ hiểu biết của mình về phản hồi kết quả đánh giá?
Trình bày quan điểm của thầy/cô về thuật ngữ “kiểm tra và đánh giá”?
Theo thầy/cô năng lực học sinh được thể hiện như thế nào, biểu hiện ra sao?
Nguyên tắc kiểm tra đánh giá có ý nghĩa như thế nào trong kiểm tra đánh giá năng lực học sinh?
Trình bày các bước trong quy trình KTĐG theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực HS
Thầy, cô hiểu thế nào là đánh giá thường xuyên?
Thầy, cô hiểu như thế nào là đánh giá định kì?
Thầy cô hãy cho biết câu hỏi tự luận có những dạng nào? Đặc điểm của mỗi dạng đó?
Thầy, cô thường sử dụng phương pháp đánh giá bằng quan sát trong dạy học như thế nào?
Thầy, cô thường sử dụng phương pháp vấn đáp trong dạy học như thế nào?
Hãy tóm lược lại “Định hướng đánh giá kết quả giáo dục trong dạy học môn Khoa học tự nhiên theo Chương trình GDPT 2018” theo cách hiểu của thầy, cô?
Theo thầy/cô với mỗi chủ đề/bài học có cần phải xác định được cả 3 thành phần năng lực Khoa học tự nhiên hay không? Tại sao?
Hãy lấy một ví dụ về câu hỏi/ bài tập để đánh giá thành phần năng lực tìm hiểu tự nhiên.
Hãy lấy một ví dụ về câu hỏi/ bài tập để đánh giá thành phần năng lực vận dụng kiến thức và kĩ năng đã học
Hãy liệt kê một số sản phẩm học tập của học sinh mà thầy/ cô đã sử dụng để kiểm tra, đánh giá
Hãy viết 3 điểm quan trọng thầy/ cô hiểu về hồ sơ học tập
Phân biệt hồ sơ học tập và sản phẩm học tập
Hãy nêu những thuận lợi và khó khăn khi sử dụng bảng kiểm để đánh giá hoạt động học tập của học sinh
Thầy, cô hãy trình bày hiểu biết của mình về thang đánh giá?
Hãy nêu ưu và nhược điểm của phiếu đánh giá theo tiêu chí
Hãy phân tích yêu cầu cần đạt sau đây thành mục tiêu cụ thể
Hãy thiết kế công cụ đánh giá yêu cầu cần đạt “Lấy được ví dụ về tác dụng của lực làm: thay đổi tốc độ, thay đổi hướng chuyển động, biến dạng vật”.
Hãy lấy ví dụ minh họa về một công cụ đánh giá phẩm chất chủ yếu
Hãy lấy ví dụ minh họa về một công cụ đánh giá 01 năng lực chung
Hãy nêu cách xác định đường phát triển năng lực khoa học tự nhiên
Hãy nêu cách thu thập bằng chứng về sự tiến bộ của học sinh
Theo thầy/cô năng lực học sinh được thể hiện như thế nào, biểu hiện ra sao?
Tại sao có thể nói quy trình 7 bước kiểm tra, đánh giá năng lực học sinh tạo nên vòng tròn khép kín? (Mô đun 3)
Thầy/ cô trình bày quan điểm về thuật ngữ "kiểm tra và đánh giá"?
Trình bày quan điểm của thầy cô về thuật ngữ kiểm tra và đánh giá chi tiết
Gợi ý đáp án mô đun 3 Cán bộ quản lý
Ngân hàng câu hỏi mô đun 3 cán bộ quản lý Tiểu học
Tài liệu bồi dưỡng cán bộ quản lý phổ thông cốt cán Mô Đun 3
Thực tế hiện nay ở trường thầy/cô đang công tác được tự chủ những nội dung cụ thể nào?
Khi thực hiện Chương trình GDPT 2018, trường thầy/cô có những khó khăn, vướng mắc gì trong tự chủ về nhân sự và tự chủ tài chính? theo thầy/cô để khắc phục được những khó khăn, vướng mắc đó cần có các giải pháp, biện pháp nào?
Từ những thay đổi của Chương trình GDPT 2018 đối với cấp THCS thầy/cô hãy chỉ ra những yếu tố nào có liên quan đến hoạt động quản trị tài chính của nhà trường?
Để giải quyết tốt vấn đề này khi thực hiện Chương trình GDPT 2018, Hiệu trưởng trường THCS cần có thực hiện tốt những nhiệm vụ gì trong quản trị tài chính?
Tìm hiểu nội dung huy động, sử dụng nguồn thu phí và các nguồn thu hợp pháp khác để phát triển và nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động
Tìm hiểu nội dung kiểm tra, giám sát hoạt động tài chính và công khai tài chính
Với đặc thù môn học giáo dục Âm nhạc có lợi thế giúp HS phát triển các phẩm chất nào?
Với đặc thù môn học giáo dục Thể chất có lợi thế giúp HS phát triển các phẩm chất nào?
30 câu trắc nghiệm cuối khóa Mô đun 3 môn Hóa học THPT
30 câu trắc nghiệm modul 3 Hoạt động trải nghiệm - Hướng nghiệp
30 câu trắc nghiệm bài tập cuối khóa Modul 3 - THCS
Trang trước
Trang Sau
Xem thêm các chủ đề liên quan
Tài liệu Mô đun 3 mới nhất
Luận văn
Tài liệu Mô đun 4 hay nhất
Công nghệ số
Tài liệu Mô đun 5 đầy đủ nhất
Loạt bài Tài liệu hay nhất
Riviu Sách
Toán học
Trắc nghiệm Giáo dục quốc phòng (Đại học quốc gia TPHCM)
xem thêm
ADVERTISEMENT
Đặt câu hỏi