Phẩm chất, năng lực | YCCĐ | (STT của YCCĐ) |
NĂNG LỰC ĐẶC THÙ | ||
Năng lực phát triển bản thân, điều chỉnh hành vi đạo đức, hành vi pháp luật | Hiểu được những định hướng cơ bản, những nhiệm vụ quan trọng nhất của sự phát triển kinh tế-xã hội thời kỳ CNH- HĐH đất nước | 1 |
Hiểu vị trí, vai trò, trách nhiệm của thế hệ thanh niên trong sự nghiệp CNH- HĐH đất nước | 2 | |
NĂNG LỰC CHUNG | ||
Năng lực giao tiếp và hợp tác | Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập |
|
Giải quyết vấn đề và sáng tạo | Sử dụng được các kiến thức đã học ứng dụng vào thực tế, tìm tòi phát hiện giải quyết các nhiệm vụ của cuộc sống |
|
PHẨM CHẤT CHỦ YẾU | ||
Trách nhiệm | Hợp tác, chia sẻ và giúp đỡ lẫn nhau khi thực hiện nhiệm vụ |
|
Chăm chỉ | Hoàn thành các nhiệm vụ được giao |
|
1. Giáo viên:
- Kế hoạch bài học
- Sách học sinh, sách giáo khoa môn GDCD, lớp 9;
- Giấy khổ rộng, bút dạ, băng dính (hồ dán), kéo;
- Trường hợp, tình huống liên quan đến nội dung bài học.
2. Học sinh:
- HS đọc, tìm hiểu trước bài học
Hoạt động học (Thời gian)
| Mục tiêu (STT YCCĐ)
| Nội dung dạy học trọng tâm | PP/KTDH chủ đạo | Phương án đánh giá |
Hoạt động 1: Khởi động
| (1) | Cho HS nghe bài hát " Khát vọng tuổi trẻ"- Vũ Hoàng ? Lời bài hát muốn nhắn nhủ chúng ta điều gì?
| Đàm thoại, giải quyết vấn đề | Phương pháp: Vấn đáp Công cụ: Câu hỏi |
Hoạt động 2: Hình thành kiến thức | (1) (2)
| 1. Tìm hiểu ý nghĩa của CNH- HĐH 2. Trách nhiệm của thanh niên trong sự nghiệp CNH- HĐH 3. Phương hướng rèn luyện của thanh niên
| Dạy học hợp tác, đàm thoại, DH theo nhóm
| Phương pháp: Vấn đáp Công cụ: Câu hỏi |
Hoạt động 3: Luyện tập | (1) (2) | - Theo em thanh niên cần có trách nhiệm gì trong sự nghiệp CNH-HĐH? - Phương hướng rèn luyện của thanh niên - GV yêu cầu HS về nhà viết(khoảng 10 dòng) nói lên quan điểm, suy nghĩ của em về trách nhiệm của học sinh hiện nay | - Dạy học giải quyết vấn đề, DH theo nhóm
| Phương pháp: Vấn đáp, đánh qua sản phẩm của HS Công cụ: Bài tập |
Hoạt động 4: Tìm tòi và mở rộng | (4) (5) (6) | - Hãy xây dựng một kế hoạch học tập, rèn luyện của mình trong năm học này. Trao đổi với các bạn trong nhóm - So sánh trách nhiệm của thanh niên trong thời kỳ chiến tranh và trong thời kỳ CNH- HĐH đất nước | - Dạy học giải quyết vấn đề, DH KWL
| Phương pháp: đánh qua sản phẩm của HS Công cụ: Thang đánh giá |
1. Câu hỏi (tự xây dựng câu hỏi có liên quan bài học)
2. Thang đánh giá
Thang đánh giá
Nội dung yêu cầu | Mức đánh giá | ||
Mức 1 | Mức 2 | Mức 3 | |
Phần xây dựng kế hoạch học tập và rèn luyện | Xây dựng kế hoạch chưa rõ ràng và không cụ thể các mốc thời gian thực hiện | Xây dựng kế hoạch rõ ràng nhưng cụ thể các mốc thời gian thực hiện | Xây dựng kế hoạch rõ ràng và cụ thể các mốc thời gian thực hiện |
So sánh trách nhiệm của thanh niên trong thời kỳ chiến tranh và trong thời kỳ CNH- HĐH đất nước | Chỉ ra được 2 trách nhiệm của thanh niên | Chỉ ra được hơn 2 trách nhiệm của thanh niên | Chỉ ra được hơn 5 trách nhiệm của thanh niên |