Đăng nhập
Đăng kí
Hỏi đáp
GIẢI SBT SINH HỌC 10 KẾT NỐI TRI THỨC
Giải SBT Sinh học 10 Kết nối tri thức
Giải SBT môn Sinh học 10 KNTT Chương 1. Thành phần hóa học của tế bào
Bài 6 trang 16 SBT Sinh học 10: Phát biểu nào dưới đây sai?
Bài 7 trang 16 SBT Sinh học 10: Hãy sắp xếp các khái niệm cho dưới đây vào các cột và hàng trong một bảng sao cho các chất tương ứng với các liên kết.
Bài 8 trang 16 SBT Sinh học 10: Hãy xếp các liên kết hóa học sau đây theo thứ tự tăng dần về lực liên kết: liên kết cộng hóa trị, liên kết hydrogen, liên kết ion, tương tác van der Wall.
Bài 9 trang 16 SBT Sinh học 10: Tại sao vào những ngày nắng nóng và có độ ẩm trong không khí cao chúng ta lại cảm thấy oi nóng, khó chịu?
Bài 11 trang 16 SBT Sinh học 10: Để phân giải một chuỗi polypeptide có 100 amino acid thì cần tiêu thụ bao nhiêu phân tử nước?
Bài 12 trang 17 SBT Sinh học 10: Tại sao các loại protein chức năng như enzyme thường có cấu trúc hình cầu?
Bài 13 trang 17 SBT Sinh học 10: Một đoạn mạch của phân tử DNA có trình tự các nucleotide như sau:
Bài 14 trang 17 SBT Sinh học 10: Những liên kết hóa học giữa các bộ phận nào của chuỗi polypeptide giúp duy trì cấu trúc bậc 2 của protein?
Bài 15 trang 17 SBT Sinh học 10: Công thức phân tử của glucose là C6H12O6
Bài 16 trang 17 SBT Sinh học 10: Nếu biết được cấu hình không gian ba chiều của một loại protein gây bệnh thì các nhà sản xuất thuốc có thể chế ra loại thuốc đặc trị để chữa bệnh do protein này gây nên
Bài 17 trang 17 SBT Sinh học 10: Mỗi amino acid đều có thể tồn tại ở dạng đồng phân dạng D hay L
Bài 18 trang 17 SBT Sinh học 10: Để tìm hiểu về mối quan hệ giữa cấu trúc với chức năng của một enzyme, một nhà khoa học đã thu được hai loại đột biến làm thay đổi một amino acid ở vị trí số 10 của chuỗi polypeptide cấu tạo nên enzyme đó
Bài 19 trang 17 SBT Sinh học 10:Trong lòng đỏ trứng gà có chứa nhiều lipid, protein và cholesterol
Bài 20 trang 17 SBT Sinh học 10: Nếu biết được cấu trúc phân tử của 20 loại amino acid, liệu em có thể dự đoán được những loại amino acid nào nằm trong vùng liên kết với DNA của chuỗi polypeptide?
Bài 1 trang 15 SBT Sinh học 10: Bậc cấu trúc nào của protein bị thay đổi khi liên kết hydrogen bị phá hủy?
Bài 2 trang 15 SBT Sinh học 10: Liên kết hóa học nào giữa các nhóm (-R) của các amino acid là mạnh nhất?
Bài 3 trang 15 SBT Sinh học 10: Đặc điểm nào nêu dưới đây làm cho đường đa (polysaccharide) có chức năng cấu trúc?
Bài 4 trang 15 SBT Sinh học 10: Nước đá nhẹ hơn nước lỏng vì
Bài 5 trang 16 SBT Sinh học 10: Triglyceride là loại …………… được cấu tạo từ ……………
Bài 10 trang 16 SBT Sinh học 10: Vẽ bản đồ khái niệm liên kết các khái niệm cho dưới đây:
Giải SBT môn Sinh học 10 KNTT Chương 2. Cấu trúc tế bào
Bài 2 trang 27 SBT Sinh học 10: Về mặt cấu trúc, các tế bào động vật và thực vật khác gì so với các sinh vật nhân thực đơn bào?
Bài 5 trang 27 SBT Sinh học 10: Cấu trúc nào sau đây có ở cả tế bào thực vật và tế bào động vật?
Bài 3 trang 27 SBT Sinh học 10: Thành phần nào dưới đây có ở tế bào vi khuẩn?
Bài 4 trang 27 SBT Sinh học 10: Cấu trúc nào dưới đây không thuộc hệ thống màng nội bào?
Bài 7 trang 28 SBT Sinh học 10: Trong các phát biểu về đặc trưng của các ribosome liên kết ở tế bào nhân thực dưới đây, có bao nhiêu phát biểu đúng ?
Bài 10 trang 28 SBT Sinh học 10:Bằng trí nhớ, hãy vẽ hai loại tế bào thể hiện các cấu trúc dưới đây và vẽ các mối nối giữa hai tế bào cùng loại.
Bài 11 trang 28 SBT Sinh học 10:Nếu thành tế bào thực vật hoặc chất nền ngoại bào của động vật không cho các chất đi qua thì hiện tượng đó sẽ tác động như thế nào đến chức năng của tế bào?
Bài 12 trang 28 SBT Sinh học 10:Hãy tìm hiểu và mô tả thí nghiệm chứng minh màng sinh chất có tính khảm động.
Bài 13 trang 28 SBT Sinh học 10:Hãy nêu và giải thích ít nhất hai đặc điểm thích nghi cho phép sinh vật nhân sơ tồn tại trong các môi trường rất khắc nghiệt mà các sinh vật khác không thể sống được.
Bài 14 trang 29 SBT Sinh học 10: Một amino acid chứa nitrogen phóng xạ ở ngoài môi trường tế bào , sau một thời gian người ta thấy nó có mặt trong phân tử protein tiết ra ngoài tế bào đó
Bài 15 trang 29 SBT Sinh học 10: Nêu các chức năng chủ yếu của lưới nội chất
Bài 6 trang 27 SBT Sinh học 10: Các tế bào tuyến tụy sẽ kết hợp với các amino acid được đánh dấu phóng xạ vào protein
Bài 17 trang 29 SBT Sinh học 10: Một số bạch cầu có thể nuốt và tiêu hủy các mầm bệnh trong môi trường acid
Bài 18 trang 29 SBT Sinh học 10: Một nhà sinh học đã tiến hành lấy nhân của tế bào sinh dưỡng thuộc một loài ếch rồi cấy vào tế bào trứng của một loài ếch khác đã bị phá hủy nhân
Bài 19 trang 29 SBT Sinh học 10: Quan sát thấy 1 tế bào động vật có màng sinh chất nguyên vẹn, các bào quan tham gia quá trình tổng hợp protein không bị hỏng nhưng không thấy có protein xuất bào
Bài 16 trang 29 SBT Sinh học 10: Nấm men là một sinh vật lí tưởng để nghiên cứu các quá trình sống của tế bào như phát triển và di truyền
Bài 1 trang 27 SBT Sinh học 10: Những điểm khác nhau cơ bản giữa tế bào nhân sơ và tế bào nhân thực là gì? Kể tên các bào quan thường có ở tế bào nhân thực
Bài 8 trang 28 SBT Sinh học 10: Từ kiến thức đã học, em hãy vẽ sơ đồ tư duy để phân biệt tế bào nhân sơ và tế bào nhân thực, tế bào động vật và tế bào thực vật.
Bài 9 trang 28 SBT Sinh học 10: Chú thích tên các thành phần và hoàn thành chức năng tương ứng của các thành phần cấu trúc tế bào thực vật theo mẫu cho dưới đây:
Giải SBT môn Sinh học 10 KNTT Chương 3. Trao đổi chất qua màng và truyền tin tế bào
Bài 1 trang 33 SBT Sinh học 10:Tế bào lấy các chất tan trong dung dịch bằng cách màng tế bào lõm vào bên trong hình thành nên túi vận chuyển bao bọc lấy dung dịch rồi mới tách rời khỏi màng vào bên trong tế bào chất
Bài 2 trang 33 SBT Sinh học 10:Quá trình nào dưới đây bao hàm tất cả các quá trình còn lại ?
Bài 3 trang 33 SBT Sinh học 10:Những phát biểu nào dưới đây về các protein vận chuyển ở màng tế bào là đúng ?
Bài 4 trang 34 SBT Sinh học 10:Phát biểu nào dưới đây là đúng ?
Bài 5 trang 34 SBT Sinh học 10:Những giải thích nào dưới đây về các loại khuếch tán là đúng ?
Bài 6 trang 34 SBT Sinh học 10:Phát biểu nào dưới đây là đúng ?
Bài 7 trang 34 SBT Sinh học 10:Tại sao các phân tử tín hiệu ngoại bào (như aldosterone) tan được trong lipid, xâm nhập được qua màng tế bào của mọi tế bào nhưng chỉ gây đáp ứng ở tế bào đích ?
Bài 8 trang 35 SBT Sinh học 10:Hormone sinh dục (steroid) tác động lên tế bào đích
Bài 9 trang 35 SBT Sinh học 10:Những phát biểu nào dưới đây về quá trình truyền tín hiệu trong tế bào là đúng?
Bài 10 trang 35 SBT Sinh học 10:Một tế bào có đáp ứng với một tín hiệu hay không phụ thuộc vào
Bài 11 trang 35 SBT Sinh học 10:Đáp ứng của tế bào đích khi nhận tín hiệu có thể là
Bài 12 trang 35 SBT Sinh học 10:Giải thích nào dưới đây về quá trình truyền tin bên trong tế bào là đúng?
Bài 13 trang 36 SBT Sinh học 10:Một tế bào giả định bên trong chứa chất A với nồng độ [0,03 M], chất B [0,02 M] được đặt trong một bình dung dịch có chứa các chất A [0,01 M], B [0,01 M], C [0,01 M] và chất D [0,01 M]
Bài 14 trang 36 SBT Sinh học 10:Nhiều loại protein vận chuyển trên màng tế bào không chỉ vận chuyển từng chất riêng rẽ mà có thể vận chuyển hai chất cùng lúc
Bài 15 trang 36 SBT Sinh học 10:Glucose được vận chuyển vào trong tế bào mỡ nhờ protein vận chuyển có tên là GLUT 4
Bài 16 trang 36 SBT Sinh học 10:Tế bào gan động vật là nơi chứa nhiều glucose
Bài 18 trang 36 SBT Sinh học 10:Trao đổi khí O2 và CO2 ở các tế bào niêm mạc phổi của người chỉ đơn giản bằng sự khuếch tán qua màng
Bài 19 trang 36 SBT Sinh học 10:Tại sao tế bào hồng cầu của người không có dạng hình cầu mà lại có dạng hình đĩa lõm hai mặt?
Bài 20 trang 36 SBT Sinh học 10:Một loại phân tử tín hiệu thuộc loại tan trong nước
Bài 21 trang 37 SBT Sinh học 10:Protein vận chuyển được tìm thấy ở tất cả các loại màng sinh học
Bài 17 trang 36 SBT Sinh học 10: Vẽ đồ thị thể hiện mối quan hệ giữa sự gia tăng nồng độ chất tan bên ngoài tế bào với tốc độ vận chuyển chất tan vào trong tế bào qua màng kép phospholipid và qua kênh protein.
Bài 22 trang 37 SBT Sinh học 10: Epinephrine tác động lên tế bào cơ tim làm cho tế bào tiêu thụ nhiều glucose, co nhanh hơn và làm tăng nhịp tim,
Bài 23 trang 37 SBT Sinh học 10: Vẽ bản đồ khái niệm kết nối các khái niệm : hormone steroid, nhân tế bào, dịch mã, thụ thể, phiên mã, truyền tin tế bào.
Bài 24 trang 37 SBT Sinh học 10: Vẽ sơ đồ tế bào với các khái niệm: ATP, protein vận chuyển, gradient nồng độ, protein kênh, protein mang, prote
Giải SBT môn Sinh học 10 KNTT Chương 4. Chuyển hóa năng lượng trong tế bào
Bài 1 trang 44 SBT Sinh học 10:Năng lượng hoạt hóa là năng lượng
Bài 2 trang 44 SBT Sinh học 10: Khẳng định nào dưới đây về ATP là đúng?
Bài 3 trang 44 SBT Sinh học 10:Mô tả nào dưới đây về cơ chế xúc tác của enzyme là đúng?
Bài 6 trang 45 SBT Sinh học 10:Ức chế ngược là một cách điều hòa chuyển hóa vật chất có hiệu quả vì
Bài 8 trang 45 SBT Sinh học 10:Hô hấp tế bào là
Bài 9 trang 46 SBT Sinh học 10:Trình tự nào trong các trình tự của các quá trình nêu dưới đây phản ánh đúng quá trình hô hấp tế bào?
Bài 10 trang 46 SBT Sinh học 10:Những nhận định nào dưới đây về các giai đoạn của hô hấp tế bào là đúng?
Bài 11 trang 46 SBT Sinh học 10:Câu nào dưới đây nói về vị trí xảy ra các giai đoạn của hô hấp tế bào là đúng?
Bài 12 trang 46 SBT Sinh học 10:Những nhận định nào dưới đây về lên men là đúng?
Bài 13 trang 46 SBT Sinh học 10:Những nhận định nào dưới đây về quá trình hô hấp tế bào và lên men là đúng?
Bài 14 trang 46 SBT Sinh học 10:Nhận định nào dưới đây về quá trình quang hợp là đúng?
Bài 15 trang 47 SBT Sinh học 10:Quang hợp ở cây xanh chỉ xảy ra vào ban ngày khi có ánh sáng, còn hô hấp ở thực vật
Bài 22 trang 49 SBT Sinh học 10:Ở động vật và người, đặc biệt là trẻ em, có một loại tế bào mỡ được gọi là mỡ nâu
Bài 5 trang 45 SBT Sinh học 10: Khi một enzyme trong dung dịch bão hòa cơ chất, cách tốt nhất để tạo ra được nhiều sản phẩm là
Bài 23 trang 49 SBT Sinh học 10: Một nhà nghiên cứu đã tiến hành 2 thí nghiệm sau:
Bài 24 trang 50 SBT Sinh học 10: Giải thích tại sao độ pH ở bên ngoài các tế bào vi khuẩn luôn thấp hơn so với ở bên trong tế bào vi khuẩn.
Bài 26 trang 50 SBT Sinh học 10:Xét về mặt hiệu quả sản sinh ra năng lượng hữu ích, lên men lactate cho lượng ATP thấp hơn nhiều so với hô hấp tế bào
Bài 28 trang 51 SBT Sinh học 10:Nhiệt độ trung bình của cơ thể người là 37oC
Bài 29 trang 51 SBT Sinh học 10:Enzyme phosphofructokinase có chức năng xúc tác cho phản ứng gắn nhóm phosphate vào đường fructose – 6 – phosphate
Bài 4 trang 44 SBT Sinh học 10: Đồ thị nào dưới đây thể hiện gần đúng nhất mối quan hệ giữa nồng độ cơ chất (trên trục hoành)
Bài 7 trang 45 SBT Sinh học 10: Trình tự các phản ứng hóa học trong tế bào chuyển một chất A thành sản phẩm cuối cùng là qua một loạt các sản phẩm trung gian được gọi là một con đường chuyển hóa, hay chuỗi chuyển hóa.
Bài 16 trang 47 SBT Sinh học 10: Bản đồ khái niệm cho dưới đây còn chưa hoàn chỉnh.
Bài 17 trang 48 SBT Sinh học 10: Hãy tự vẽ bản đồ khái niệm kết nối các khái niệm cho dưới đây:
Bài 18 trang 48 SBT Sinh học 10: Hãy điền các thuật ngữ vào những chỗ có dấu (?
Bài 19 trang 48 SBT Sinh học 10: Hãy điền các từ thích hợp vào các ô có dấu (?
Bài 20 trang 48 SBT Sinh học 10: Điền các từ/cụm từ hoặc các chất thích hợp vào dấu (?
Bài 21 trang 48 SBT Sinh học 10: Đồ thị dưới đây cho thấy, khi lượng cơ chất không đổi còn hàm lượng enzyme tăng dần thì hoạt tính của enzyme đo bằng lượng ánh sáng được tạo ra cũng tăng
Bài 25 trang 50 SBT Sinh học 10: Một bạn học sinh copy hình vẽ một tế bào vi khuẩn và hai loại protein trên màng tế bào cùng phối hợp để tổng hợp ATP nhưng quên không ghi chú thích đó là loại protein gì và cách chúng hoạt động ra sao để tạo ra
Bài 27 trang 50 SBT Sinh học 10: Bạn Lan làm thí nghiệm về quang hợp như sau: Cho một nhánh rong đuôi chó vào bình thủy tinh đựng nước rồi dùng đèn chiếu sáng
Giải SBT Sinh học 10 KNTT Chương 5. Chu kì tế bào và phân bào
Bài 1 trang 57 SBT Sinh học 10:Những phát biểu nào dưới đây là đúng?
Bài 2 trang 57 SBT Sinh học 10:Những khẳng định nào dưới đây là đúng?
Bài 4 trang 57 SBT Sinh học 10:Câu nào dưới đây nói về bệnh ung thư là đúng?
Bài 5 trang 58 SBT Sinh học 10:Việc sử dụng các tế bào gốc phôi để thay thế các mô bị tổn thương ở người thường gặp trở ngại sinh học nào dưới đây?
Bài 6 trang 58 SBT Sinh học 10:Công nghệ nuôi cấy tế bào vi khuẩn được chuyển gene sản sinh protein của người được thực hiện nhằm mục đích chính là
Bài 7 trang 58 SBT Sinh học 10:Phát biểu nào dưới đây về quá trình giảm phân là đúng?
Bài 8 trang 58 SBT Sinh học 10:Những phát biểu nào dưới đây đúng?
Bài 9 trang 58 SBT Sinh học 10: Phát biểu nào dưới đây là đúng?
Bài 10 trang 59 SBT Sinh học 10:Câu nào dưới đây nói về nhân bản vô tính vật nuôi là đúng?
Bài 11 trang 59 SBT Sinh học 10:Một loài sinh vật vừa có khả năng sinh sản vô tính vừa có khả năng sinh sản hữu tính
Bài 3 trang 57 SBT Sinh học 10:Phát biểu nào dưới đây là đúng?
Bài 15 trang 60 SBT Sinh học 10:Tần số người mắc bệnh ung thư hiện nay có xu hướng gia tăng
Bài 16 trang 61 SBT Sinh học 10:Hãy viết một đoạn văn ngắn mô tả cơ chế phát sinh bệnh ung thư.
Bài 17 trang 61 SBT Sinh học 10:Hãy nêu các tác nhân gây ung thư và cách phòng tránh bệnh ung thư.
Bài 18 trang 61 SBT Sinh học 10:Các biện pháp chữa bệnh ung thư hiện nay là gì?
Bài 19 trang 61 SBT Sinh học 10:Tại sao các khối u thường tiêu thụ nhiều glucose hơn các mô bình thường?
Bài 20 trang 61 SBT Sinh học 10:Khi các nhà khoa học nuôi cấy tế bào sợi bình thường của người trong đĩa Petri trong môi trường nhân tạo thì các tế bào phân chia thành một lớp tế bào cho tới khi phủ kín toàn bộ bề mặt đĩa Petri thì dừng phân bào
Bài 21 trang 61 SBT Sinh học 10: Sự tiếp hợp giữa các nhiễm sắc thể tương đồng trong kì đầu và kì giữa của giảm phân I có ý nghĩa gì?
Bài 22 trang 61 SBT Sinh học 10:Các tế bào của cơ thể ong đực đều là đơn bội (n)
Bài 23 trang 61 SBT Sinh học 10: Các nhà khoa học cho rằng, để tế bào vượt qua được điểm kiểm soát nhất định trong chu kì tế bào thì trong tế bào chất phải có chất điều hòa đặc hiệu cho từng điểm kiểm soát
Bài 12 trang 59 SBT Sinh học 10: Lập và hoàn thành bảng so sánh quá trình nguyên phân với quá trình giảm phân theo mẫu sau:
Bài 13 trang 59 SBT Sinh học 10: Vẽ đồ thị thể hiện sự biến thiên hàm lượng DNA từ kì trung gian qua giảm phân I, giảm phân II.
Bài 14 trang 59 SBT Sinh học 10: Điền tiếp các thông tin vào dấu (?
Bài 24 trang 61 SBT Sinh học 10: Khi DNA của tế bào bị tổn thương sẽ tạo ra tín hiệu làm hoạt hóa protein p53.
Giải SBT Sinh Học 10 KNTT Chương 6. Sinh học vi sinh vật
Bài 1 trang 66 SBT Sinh học 10: Sinh vật nào sau đây không thuộc nhóm vi sinh vật ?
Bài 2 trang 66 SBT Sinh học 10: Đặc điểm nào sau đây không phải là đặc điểm của nhóm vi sinh vật?
Bài 3 trang 67 SBT Sinh học 10: Sinh trưởng ở quần thể vi sinh vật là
Bài 4 trang 67 SBT Sinh học 10: Nhóm vi sinh vật nào sau đây gồm toàn các sinh vật nhân sơ?
Bài 5 trang 67 SBT Sinh học 10: Nhóm sinh vật nào sau đây có số lượng nhiều nhất trên Trái Đất?
Bài 6 trang 67 SBT Sinh học 10: Có bao nhiêu ý sau đây là đúng khi nói về các vi sinh vật cực đoan?
Bài 7 trang 67 SBT Sinh học 10: Các vi sinh vật tự dưỡng có khả năng
Bài 8 trang 67 SBT Sinh học 10: Các vi sinh vật sử dụng nguồn năng lượng là ánh sáng và nguồn carbon là CO2 thuộc nhóm
Bài 9 trang 67 SBT Sinh học 10: Sinh vật hóa dưỡng có đặc điểm nào sau đây?
Bài 10 trang 68 SBT Sinh học 10: Nguồn năng lượng của các sinh vật quang dưỡng là
Bài 11 trang 68 SBT Sinh học 10: Nhóm sinh vật nào dưới đây có nguồn năng lượng và carbon đều là chất hữu cơ?
Bài 12 trang 68 SBT Sinh học 10: Điền các cụm từ thích hợp thay cho các số trong sơ đồ phân chia các nhóm vi sinh vật dưới đây:
Bài 13 trang 68 SBT Sinh học 10: Quan sát cấu tạo thành tế bào vi khuẩn Gram âm và vi khuẩn Gram dương trong hình dưới đây, hãy cho biết khẳng định nào sau đây là đúng.
Bài 14 trang 69 SBT Sinh học 10: Loại sinh vật nào có thể sử dụng các chất hóa học vô cơ làm nguồn năng lượng và nguồn carbon?
Bài 15 trang 69 SBT Sinh học 10: Ghép các ý ở cột A với các ý ở cột B sao cho phù hợp và kết quả vào cột C.
Bài 16 trang 69 SBT Sinh học 10: Điền chữ Đ (Đúng), chữ S (sai) vào ô phù hợp bên cạnh các phát biểu sau:
Bài 17 trang 69 SBT Sinh học 10: Điền từ/cụm từ thích hợp vào chỗ (…) được đánh số trong các câu sau:
Bài 18 trang 70 SBT Sinh học 10: Để xác định vi khuẩn gây bệnh thuộc nhóm Gram âm hay Gram dương, làm cơ sở cho việc sử dụng thuốc điều trị phù hợp, nâng cao hiệu quả chữa trị các bệnh nhiễm khuẩn, người ta thường sử dụng biện pháp nào sau đây?
Bài 19 trang 70 SBT Sinh học 10: Sắp xếp các bước trong quy trình nhuộm Gram dưới đây theo đúng trình tự và chú thích vi khuẩn Gram âm, vi khuẩn Gram dương vào hình.
Bài 20 trang 70 SBT Sinh học 10: Vi khuẩn nitrate sinh trưởng được trong môi trường thiếu ánh sáng và có nguồn carbon chủ yếu là CO2
Bài 21 trang 70 SBT Sinh học 10: Vi khuẩn quang dị dưỡng sử dụng
Bài 22 trang 70 SBT Sinh học 10: Dựa vào nhu cầu của vi sinh vật đối với nguồn năng lượng và nguồn carbon chủ yếu, người ta phân chia làm mấy nhóm vi sinh vật?
Bài 23 trang 71 SBT Sinh học 10: Thành phần nào sau đây của tế bào vi khuẩn quyết định kết quả nhuộm Gram?
Bài 24 trang 71 SBT Sinh học 10: Quá trình nào sau đây chỉ xảy ra ở vi sinh vật nhân sơ?
Bài 25 trang 71 SBT Sinh học 10: Trong các sinh vật sau đây: Nấm men, tảo, vi khuẩn lam, vi khuẩn lactic, nấm mốc có bao nhiêu sinh vật thuộc nhóm tự dưỡng?
Bài 26 trang 71 SBT Sinh học 10: Vi sinh vật có thể hấp thụ được các chất hữu cơ có kích thước phân tử lớn như protein, tinh bột, lipid, cellulose bằng cách nào?
Bài 27 trang 71 SBT Sinh học 10: Điền vào chỗ (…) trong câu sau:
Bài 28 trang 71 SBT Sinh học 10: Ở một loài vi khuẩn, nếu bắt đầu nuôi 1300 tế bào thì sau 3 giờ, lượng tế bào đạt được là 10 400 tế bào
Bài 29 trang 71 SBT Sinh học 10: Môi trường nuôi cấy không liên tục là
Bài 30 trang 71 SBT Sinh học 10: Môi trường nuôi cấy liên tục là
Bài 31 trang 72 SBT Sinh học 10: Trong nuôi cấy không liên tục, sự sinh trưởng của vi khuẩn gồm mấy pha cơ bản?
Bài 32 trang 72 SBT Sinh học 10: Tại sao ở pha suy vong, số lượng tế bào trong quần thể lại giảm?
Bài 33 trang 72 SBT Sinh học 10: Trong nuôi cấy liên tục, sự gia tăng kích thước của quần thể theo thời gian có dạng đồ thị nào?
Bài 34 trang 72 SBT Sinh học 10: Trong nuôi cấy không liên tục, để thu sinh khối, người ta nên dừng lại ở giai đoạn nào sau đây?
Bài 35 trang 72 SBT Sinh học 10: Quan sát hình dưới đây và thực hiện các yêu cầu sau:
Bài 36 trang 73 SBT Sinh học 10: Trong môi trường nuôi cấy không liên tục, pha nào có mật độ vi khuẩn trong quần thể cao nhất ?
Bài 37 trang 73 SBT Sinh học 10: Trong môi trường nuôi cấy không liên tục, pha nào có số lượng vi khuẩn trong quần thể tăng nhanh nhất?
Bài 38 trang 73 SBT Sinh học 10: Biện pháp ướp muối, ướp đường để bảo quản thực phẩm là ứng dụng những hiểu biết về ảnh hưởng của yếu tố nào sau đây tới sự sinh trưởng của quần thể vi sinh vật?
Bài 38 trang 73 SBT Sinh học 10: Biện pháp ướp muối, ướp đường để bảo quản thực phẩm là ứng dụng những hiểu biết về ảnh hưởng của yếu tố nào sau đây tới sự sinh trưởng của quần thể vi sinh vật?
Bài 39 trang 73 SBT Sinh học 10: Việc làm nào sau đây là ứng dụng những hiểu biết về ảnh hưởng của độ ẩm tới sinh trưởng của quần thể vi sinh vật ?
Bài 40 trang 73 SBT Sinh học 10: Hình thức sinh sản phổ biến nhất ở vi sinh vật là
Bài 41 trang 73 SBT Sinh học 10: Tìm từ thích hợp điền vào chỗ (…) trong câu sau :
Bài 42 trang 73 SBT Sinh học 10: Hình dạng của vi khuẩn được xác định bởi
Bài 43 trang 74 SBT Sinh học 10: Quá trình nào sau đây liên quan đến sự hợp tác trao đổi chất giữa các tế bào nhân sơ?
Bài 44 trang 74 SBT Sinh học 10: Quá trình quang hợp giải phóng O2 xảy ra ở
Bài 45 trang 74 SBT Sinh học 10: Vi sinh vật được phân loại dựa vào các đặc điểm khác nhau, tuy nhiên để biết được chính xác từng loài và mối quan hệ họ hàng của các loại vi sinh vật, các nhà khoa học thường sử dụng các đặc điểm nào sau đây?
Bài 46 trang 74 SBT Sinh học 10: Để sát khuẩn ngoài da, em cần sử dụng loại hóa chất nào sau đây?
Bài 47 trang 74 SBT Sinh học 10: Phân giải ngoại bào đóng vai trò quan trọng trong quá trình phân giải ở vi sinh vật vì quá trình này
Bài 48 trang 75 SBT Sinh học 10: Dựa vào chu trình N2 dưới đây, em hãy cho biết khẳng định nào sau đây là không đúng.
Bài 49 trang 75 SBT Sinh học 10: Những vi sinh vật đầu tiên cung cấp khí oxygen cho bầu khí quyển là
Bài 50 trang 76 SBT Sinh học 10: Vi khuẩn tạo ra hai loại độc tố: nội độc tố và ngoại độc tố
Bài 51 trang 76 SBT Sinh học 10: Vì sao vi sinh vật phát triển rất nhanh?
Bài 52 trang 76 SBT Sinh học 10: Xác định tính đúng sai của các nhận định bằng cách điền chữ Đ (Đúng), chữ S (sai) vào cột trống trong bảng sau:
Bài 53 trang 76 SBT Sinh học 10: Việc làm tương, nước chấm là ứng dụng quá trình phân giải của vi sinh vật trên nguồn cơ chất nào?
Bài 54 trang 76 SBT Sinh học 10: Những quá trình sản xuất nào sau đây là ứng dụng quá trình tổng hợp của vi sinh vật?
Bài 55 trang 77 SBT Sinh học 10: Trâu bò tiêu hóa được rơm rạ, mối tiêu hóa được gỗ là do trong dạ dày 4 túi của trâu bò và trong ruột mối có chứa các vi sinh vật có khả năng sinh enzyme gì trong các enzyme sau?
Bài 56 trang 77 SBT Sinh học 10: Ý nào sau đây không đúng khi nói về vai trò của vi sinh vật trong tự nhiên?
Bài 57 trang 77 SBT Sinh học 10: Cho các hiện tượng sau: rau cải có vị chua sau khi muối; quần áo bị mốc đen;
Bài 58 trang 77 SBT Sinh học 10: Phát biểu nào sau đây không đúng?
Bài 69 trang 79 SBT Sinh học 10: Trước đây, các bác sĩ thường kê đơn có nhiều loại thuốc kháng sinh để điều trị các bệnh nhiễm trùng do vi khuẩn gây ra
Bài 70 trang 79 SBT Sinh học 10: Sau khi sử dụng kháng sinh phổ rộng kéo dài, nhiều người có hiện tượng đầy bụng, khó tiêu
Bài 71 trang 79 SBT Sinh học 10: Em hãy trình bày ngắn gọn quá trình lên men lactic trong quá trình làm sữa chua.
Bài 72 trang 79 SBT Sinh học 10: Trên thực tế, dưa chua để lâu sẽ bị khú, vì sao?
Bài 73 trang 79 SBT Sinh học 10: Rượu nhẹ (hoặc bia) để lâu có váng trắng và vị chua gắt, để lâu nữa thì có mùi thối ủng
Bài 74 trang 79 SBT Sinh học 10: Nếu đựng sirô quả (nước quả đậm đặc đường) trong bình nhựa kín thì sau một thời gian bình sẽ căng phồng
Bài 75 trang 79 SBT Sinh học 10: Trong trồng trọt hiện nay, đặc biệt là trồng cây cảnh, người ta thường sử dụng phân vi sinh
Bài 76 trang 79 SBT Sinh học 10: Vì sao khi làm dưa chua nên phơi héo rau, cần cho thêm đường, đổ nước ngập mặt rau và phải dùng vật nặng nén chặt?
Giải SBT Sinh Học 10 KNTT Chương 7. Virus
Bài 1 trang 88 SBT Sinh học 10: Những bộ phận nào dưới đây không có ở virus ?
Bài 12 trang 90 SBT Sinh học 10: Nêu những điểm khác biệt giữa chu kì nhân lên của virus theo kiểu tiềm tan và sinh tan.
Bài 13 trang 90 SBT Sinh học 10: Virus gây bệnh cho người bằng những cách nào?
Bài 14 trang 90 SBT Sinh học 10: Hãy đề xuất cơ chế có thể làm xuất hiện virus mới nổi gây bệnh cho người khi con người phá rừng trồng các cây nông, lâm nghiệp.
Bài 15 trang 90 SBT Sinh học 10: Con người đã thành công trong việc xóa sổ một số virus gây bệnh ở người
Bài 16 trang 91 SBT Sinh học 10: Tại sao khi xâm nhập vào tế bào của hệ miễn dịch người HIV lại không gây ra triệu chứng bệnh lí ngay mà sau nhiều năm người nhiễm HIV mới biểu hiện triệu chứng AIDS?
Bài 17 trang 91 SBT Sinh học 10: HIV truyền từ người này sang người khác bằng những con đường nào?
Bài 18 trang 91 SBT Sinh học 10: Một bạn học sinh thắc mắc hỏi : Virus đầu tiên trên Trái Đất xuất hiện từ đâu?
Bài 19 trang 91 SBT Sinh học 10: Virus sinh học có đặc điểm gì giống với virus máy tính?
Bài 20 trang 91 SBT Sinh học 10: Một trong những thành tựu của công nghệ tế bào là công nghệ thay thế gene gây bệnh của tế bào bằng gene lành (liệu pháp gene)
Bài 21 trang 91 SBT Sinh học 10: Thể thực khuẩn có thể chuyển gene từ vi khuẩn này sang vi khuẩn khác bằng cách nào?
xem thêm
Giải SBT Sinh học 10 Kết nối tri thức
Đặt câu hỏi