logo

Chọn các cặp tương ứng để tạo thành những câu thích hợp Mục đích của việc quảng bá giá trị cốt lõi của nhà trường Tiểu học là

Câu hỏi: Chọn các cặp tương ứng để tạo thành những câu thích hợp:

A. Mục đích của việc quảng bá giá trị cốt lõi của nhà trường Tiểu học là

1. Bổ sung những giá trị mới vào giá trị cốt lõi như coi trọng con người, tinh thần dân chủ, đề cao sức sáng tạo, tinh thần phản biện, năng lực tự chủ, năng lực giao tiếp và hợp tác…

B. Các giá trị cốt lõi cần được trình bày ngắn gọn

2. Cơ sở định hướng cho việc xác định, xây dựng giá trị cốt lõi của nhà trường trong tương lai.

C. Đánh giá đúng thực trạng văn hóa của nhà trường, xác định những giá trị cốt lõi mà nhà trường đã hình thành ở thời điểm hiện tại là

3. Giúp các thành viên trong và ngoài nhà trường hiểu rõ bản sắc văn hóa của nhà trường, tham gia xây dựng, phát triển văn hóa nhà trường.

D. Ngoài các giá trị truyền thống như lòng nhân ái, chăm chỉ, trung thực,… trong bối cảnh hiện nay, nhà trường tiểu học cần

4. Là cơ sở hiện thực hóa giá trị cốt lõi, khiến chúng chuyển thành thói quen, niềm tin, phương châm hành động, chuẩn mực ứng xử trong cộng đồng nhà trường.

E. Sau khi đã thiết lập được các giá trị cốt lõi, hiệu trưởng nhà trường phả

5. Tuyên bố các giá trị cốt lõi đó một cách rộng rãi tới toàn thể giáo viên, học sinh, cán bộ nhân viên, công bố rộng rãi với toàn xã hội trên website của nhà trường. …

F. GV, HS tham gia xây dựng các giá trị cốt lõi và việc tham vấn ý kiến phụ huynh trong quá trình thiết lập giá trị cốt lõi của nhà trường tiểu học

6. Tập trung vào một tiền đề trọng tâm và nhấn mạnh những yếu tố văn hoá có thể giúp nhà trường đạt được sự thành công.

Trả lời:

Các cặp tương ứng để tạo thành những câu thích hợp là:

A. Mục đích của việc quảng bá giá trị cốt lõi của nhà trường Tiểu học là

3. Giúp các thành viên trong và ngoài nhà trường hiểu rõ bản sắc văn hóa của nhà trường, tham gia xây dựng, phát triển văn hóa nhà trường.

B. Các giá trị cốt lõi cần được trình bày ngắn gọn

6. Tập trung vào một tiền đề trọng tâm và nhấn mạnh những yếu tố văn hoá có thể giúp nhà trường đạt được sự thành công.

C. Đánh giá đúng thực trạng văn hóa của nhà trường, xác định những giá trị cốt lõi mà nhà trường đã hình thành ở thời điểm hiện tại là

2. Cơ sở định hướng cho việc xác định, xây dựng giá trị cốt lõi của nhà trường trong tương lai.

D. Ngoài các giá trị truyền thống như lòng nhân ái, chăm chỉ, trung thực,… trong bối cảnh hiện nay, nhà trường tiểu học cần

1. Bổ sung những giá trị mới vào giá trị cốt lõi như coi trọng con người, tinh thần dân chủ, đề cao sức sáng tạo, tinh thần phản biện, năng lực tự chủ, năng lực giao tiếp và hợp tác…

E. Sau khi đã thiết lập được các giá trị cốt lõi, hiệu trưởng nhà trường phải

5. Tuyên bố các giá trị cốt lõi đó một cách rộng rãi tới toàn thể giáo viên, học sinh, cán bộ nhân viên, công bố rộng rãi với toàn xã hội trên website của nhà trường. …

F. GV, HS tham gia xây dựng các giá trị cốt lõi và việc tham vấn ý kiến phụ huynh trong quá trình thiết lập giá trị cốt lõi của nhà trường tiểu học

4. Là cơ sở hiện thực hóa giá trị cốt lõi, khiến chúng chuyển thành thói quen, niềm tin, phương châm hành động, chuẩn mực ứng xử trong cộng đồng nhà trường.

* Mục tiêu giá trị cốt lõi các nhà tường tiểu học đề ra là:

- Xây dựng các giá trị văn hoá đạo đức cốt lõi làm chuẩn mực để cho cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên lấy đó làm mục tiêu để phấn đấu và đạt được. Bồi dưỡng các kỹ năng thiết lập giao tiếp ứng xử của cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên đối với trẻ, phụ huynh, đồng nghiệp, cấp trên.

- Tạo các hoạt động văn hoá, câu lạc bộ văn nghệ, thể dục thể thao phù hợp với tình hình chính trị, văn hoá, xã hội, và điều kiện thực tế của địa phương, để thu hút và giáo dục toàn diện đối với người học, góp phần xây dựng môi trường học tập an toàn và thân thiện.

Chọn các cặp tương ứng để tạo thành những câu thích hợp

* "Yêu thương - Tận tâm - Sáng tạo" - giá trị cốt lõi quan trọng

"Yêu thương - Tận tâm - Sáng tạo" là những gì các thầy cô giáo mong muốn dành tặng cho học sinh. Mỗi ngày tới trường, các em học sinh cùng thầy cô giáo học tập, khám phá những chân trời kiến thức mới, san sẻ những niềm vui và hạnh phúc trong cuộc sống.

- Yêu thương sẽ là giá trị cốt lõi trong mục tiêu giáo dục và là giá trị biến thành phương tiện để thực thi mục tiêu giáo dục. Yêu thương là cách mà mỗi cán bộ, giáo viên nhà trường cư xử, hình thành và phát triển trong công tác, trong xây dựng môi trường học tập, là biểu hiện của cộng đồng cha mẹ, các tổ chức xã hội trong nhà trường trong việc hỗ trợ giáo dục con trẻ.

- Tận tâm là giá trị cao hơn tâm huyết và trách nhiệm. Chính bằng sự tận tâm mà chất lượng giáo dục ngày càng tăng không chỉ vì kết quả học tập mà còn là sự phát triển toàn diện đạo đức, lối sống của mỗi học sinh, là niềm tin yêu của cộng đồng, của chính quyền địa phương dành cho nhà trường. Không vì lợi nhuận; Không vì thành tích hào nhoáng; Sự Tận tâm cao hơn lời hứa, là quyết tâm đến cùng để hiện thực hóa những mục tiêu.

- Sáng tạo: Với vai trò tiên phong trong công cuộc đổi mới và phát triển giáo dục, giáo viên và học sinh nhà trường luôn phải vượt lên chính mình, tự làm mới chính mình để thực hiện sứ mệnh tiếp nối và phát triển. Vì vậy, mọi thành viên của trường đều nhận thức rõ sáng tạo là yêu cầu tiên quyết để tạo ra các giá trị, đều được tạo điều kiện tối đa để tự chủ và sáng tạo trong công việc.

>>> Tham khảo: 

Trắc nghiệm: Module 6 tiểu học có đáp án

Trắc nghiệm: Sản phẩm cuối khóa Module 6 tiểu học có đáp án

icon-date
Xuất bản : 04/10/2022 - Cập nhật : 06/10/2022