logo

Trắc nghiệm: Module 6 tiểu học có đáp án

Tổng hợp các câu hỏi Trắc nghiệm: Module 6 tiểu học có đáp án đầy đủ và chính xác nhất bám sát nội dung Bồi dưỡng GVPT và CBQLCSGDPT của Bộ GD & ĐT ban hành. 

Trắc nghiệm Module 6 Tiểu học

Câu 1: Các thành tố cơ bản cấu thành văn hóa nhà trường, bao gồm:

Câu trả lời đúng:

Các yếu tố hữu hình và yếu tố vô hình của nhà trường

Câu 2. Các yếu tố khách quan tác động đến văn hoá nhà trường tiểu học bao gồm:

Câu trả lời đúng:

Điều kiện kinh tế - xã hội của địa phương; chủ trương, chính sách về giáo dục; văn hoá dân tộc và văn hoá địa phương

Câu 3: Chọn phương án thích hợp điền vào (...) trong câu sau:

Giáo viên chủ nhiệm đóng vai trò (...) trong xây dựng văn hóa nhà trường tiểu học.

Câu trả lời đúng:

Quan trọng

Câu 4: Khi xác định giá trị cốt lõi của nhà trường tiểu học, cần căn cứ vào:

Câu trả lời đúng:

Tất cả các đáp án đều đúng

Câu 5: “Dựa trên kết quả phân tích những giá trị cốt lõi hiện có, nhà trường thu thập ý kiến của toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh trong trường, cùng thảo luận và xác định các giá trị quan trọng nhất mà nhà trường tương lai cần có” là nội dung của công việc nào?

Câu trả lời đúng:

Thiết lập các giá trị phù hợp trong bối cảnh mới.

Câu 6: Chọn các cặp tương ứng để tạo thành những câu thích hợp:

Câu trả lời đúng:

Câu hỏi

Câu trả lời

Mục đích của việc quảng bá giá trị cốt lõi của nhà trường Tiểu học là

Giúp các thành viên trong và ngoài nhà trường hiểu rõ bản sắc văn hóa của nhà trường, tham gia xây dựng, phát triển văn hóa nhà trường.

Các giá trị cốt lõi cần được trình bày ngắn gọn

tập trung vào một tiền đề trọng tâm và nhấn mạnh những yếu tố văn hoá có thể giúp nhà trường đạt được sự thành công.

Đánh giá đúng thực trạng văn hóa của nhà trường, xác định những giá trị cốt lõi mà nhà trường đã hình thành ở thời điểm hiện tại là

cơ sở định hướng cho việc xác định, xây dựng giá trị cốt lõi của nhà trường trong tương lai.

Ngoài các giá trị truyền thống như lòng nhân ái, chăm chỉ, trung thực,… trong bối cảnh hiện nay, nhà trường tiểu học cần

bổ sung những giá trị mới vào giá trị cốt lõi như coi trọng con người, tinh thần dân chủ, đề cao sức sáng tạo, tinh thần phản biện, năng lực tự chủ, năng lực giao tiếp và hợp tác…

Sau khi đã thiết lập được các giá trị cốt lõi, hiệu trưởng nhà trường phải

tuyên bố các giá trị cốt lõi đó một cách rộng rãi tới toàn thể giáo viên, học sinh, cán bộ nhân viên, công bố rộng rãi với toàn xã hội trên website của nhà trường. …

GV, HS tham gia xây dựng các giá trị cốt lõi và việc tham vấn ý kiến phụ huynh trong quá trình thiết lập giá trị cốt lõi của nhà trường tiểu học

là cơ sở hiện thực hóa giá trị cốt lõi, khiến chúng chuyển thành thói quen, niềm tin, phương châm hành động, chuẩn mực ứng xử trong cộng đồng nhà trường.

Câu 7:  Hoạt động trải nghiệm ở Chương trình GDPT 2018 cấp tiểu học được gọi là:

Câu trả lời đúng:

Hoạt động trải nghiệm

Câu 8: Trong nhà trường tiểu học, thành viên nào sau đây có ảnh hưởng trực tiếp đến văn hóa ứng xử của HS:

Câu trả lời đúng:

Giáo viên

Câu 9:  Một nguyên tắc cơ bản khi xây dựng Bộ quy tắc ứng xử trong nhà trường phổ thông là:

Câu trả lời đúng:

Ngắn gọn, dễ thực hiện, phù hợp cấp học, văn hóa địa phương

Câu 10: Chọn câu trả lời đúng nhất trong các đáp án dưới đây:

Câu trả lời đúng:

Có thể lồng ghép nội dung VHNT vào hoạt động dạy học chính khóa và hoạt động trải nghiệm

icon-date
Xuất bản : 04/10/2022 - Cập nhật : 04/10/2022