logo

Dựa trên kết quả phân tích những giá trị cốt lõi hiện có, nhà trường thu thập ý kiến của toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh trong trường

Câu hỏi: “Dựa trên kết quả phân tích những giá trị cốt lõi hiện có, nhà trường thu thập ý kiến của toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh trong trường, cùng thảo luận và xác định các giá trị quan trọng nhất mà nhà trường tương lai cần có” là nội dung của công việc nào?

A. Thiết lập các giá trị phù hợp trong bối cảnh mới    

B. Quyết định các giá trị cốt lõi nhà trường sẽ theo đuổi

C. Xác định các giá trị cốt lõi mà nhà trường đang có

D. Thể chế hóa các giá trị cốt lõi thành các kế hoạch hành động

Trả lời:

Đáp án đúng: A. Thiết lập các giá trị phù hợp trong bối cảnh mới  

"Dựa trên kết quả phân tích những giá trị cốt lõi hiện có, nhà trường thu thập ý kiến của toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh trong trường, cùng thảo luận và xác định các giá trị quan trọng nhất mà nhà trường tương lai cần có” là nội dung của công việc thiết lập các giá trị phù hợp trong bối cảnh mới.

* Xây dựng và xác định các giá trị cốt lõi nhà trường tiểu học cần hướng đến

Hơn mười năm qua dù gặp rất nhiều khó khăn nhưng Người sáng lập hệ thống nhà trường đã luôn kiên trì, đầu tư và dốc hết tâm huyết để đem đến một ngôi trường uy tín, giữ được vẹn toàn lời hứa phát triển với chính quyền và nhân dân địa phương. 

Dựa trên kết quả phân tích những giá trị cốt lõi hiện có, nhà trường thu thập ý kiến của toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh trong trường

Các học sinh của nhà trường được sinh trưởng nơi miền quê giàu truyền thống văn hóa, chịu thương, chịu khó, chan hòa. Người sáng lập và ban điều hành nhà trường thấu hiểu nguyện vọng muốn các thế hệ con em Mỹ Hào được học trong môi trường chất lượng cao, hài hòa với các giá trị địa phương, hướng tới những năng lực của người lao động hiện đại. Chính về thế, các giá trị giáo dục cần được phát triển trên cốt lõi:

- Yêu thương sẽ là giá trị cốt lõi trong mục tiêu giáo dục và là giá trị biến thành phương tiện để thực thi mục tiêu giáo dục. Yêu thương là cách mà mỗi cán bộ, giáo viên nhà trường cư xử, hình thành và phát triển trong công tác, trong xây dựng môi trường học tập, là biểu hiện của cộng đồng cha mẹ, các tổ chức xã hội trong nhà trường trong việc hỗ trợ giáo dục con trẻ.

- Tôn trọng và trách nhiệm: biết tôn trọng bản thân mình và những người xung quanh, tôn trọng nội quy nề nếp của nhà trường, tôn trọng người lớn … thông qua hành vi lễ phép chào hỏi, lắng nghe tích cực và chấp nhận sự khác biệt của người khác. Bên cạnh đó, thường xuyên tạo cơ hội và môi trường để học sinh có điều kiện rèn luyện giá trị này hàng ngày cho đến khi các giá trị trách nhiệm trở thành giá trị thật sự của bản thân chính các em.

- Tận tâm là giá trị cao hơn tâm huyết và trách nhiệm. Chính bằng sự tận tâm mà chất lượng giáo dục ngày càng tăng không chỉ vì kết quả học tập mà còn là sự phát triển toàn diện đạo đức, lối sống của mỗi học sinh, là niềm tin yêu của phụ huynh, của chính quyền địa phương dành cho nhà trường. 

 >>> Tham khảo: 

Trắc nghiệm: Module 6 tiểu học có đáp án

Trắc nghiệm: Sản phẩm cuối khóa Module 6 tiểu học có đáp án

icon-date
Xuất bản : 04/10/2022 - Cập nhật : 04/10/2022