logo

Chọn đáp án đúng nhất dưới đây: Kế hoạch xây dựng văn hóa nhà trường LMTT là một nội dung tách rời với kế hoạch giáo dục của nhà trường

Câu hỏi: Chọn đáp án đúng nhất dưới đây:

A. Kế hoạch xây dựng văn hóa nhà trường LMTT là một nội dung tách rời với kế hoạch giáo dục của nhà trường

B. Kế hoạch xây dựng văn hóa nhà trường LMTT là một nội dung không liên quan đến kế hoạch giáo dục của nhà trường

C. Kế hoạch xây dựng văn hóa nhà trường lành mạnh, thân thiện là một nội dung nằm trong kế hoạch giáo dục của nhà trường  

D. Kế hoạch xây dựng văn hóa nhà trường là một nội dung nằm ngoài kế hoạch giáo dục của nhà trường

Trả lời:

Đáp án đúng: C. Kế hoạch xây dựng văn hóa nhà trường lành mạnh, thân thiện là một nội dung nằm trong kế hoạch giáo dục của nhà trường  

Đáp án đúng nhất dưới đây là: Kế hoạch xây dựng văn hóa nhà trường lành mạnh, thân thiện là một nội dung nằm trong kế hoạch giáo dục của nhà trường  

* Các cách để xây dựng văn hóa nhà trường lành mạnh, thân thiện

- Đầu tư không gian xanh, sạch, sáng

Trước hết, môi trường giáo dục thân thiện là trường học có không gian xanh, sạch, sáng. Chính mỗi góc cây, tán lá xanh tươi che bóng mát sẽ đem đến cho học sinh cảm giác thoải mái và dễ chịu khi đến trường, đến lớp. Các em có không gian để sinh hoạt tập thể, để vui chơi thỏa thích giữa và sau những tiết học...

Hiện nay, rất nhiều trường học tùy theo địa thế, địa điểm, diện tích, khuôn viên trường để thiết kế những vườn hoa, cây cảnh, trồng cây xanh che mát. 

Chọn đáp án đúng nhất dưới đây: Kế hoạch xây dựng văn hóa nhà trường LMTT là một nội dung tách rời với kế hoạch giáo dục của nhà trường

- Xây dựng mối quan hệ thân thiện, cởi mở

Để HS mỗi ngày đến trường thật sự là một ngày vui thì mỗi trường cần chú ý xây dựng, tạo lập nên mối quan hệ thân thiện, tích cực. Thầy cô, trong cách giáo dục học sinh phải vừa nghiêm khắc nhưng đồng thời vừa dịu dàng, nhân ái, bao dung. Lời nói, việc làm đều phải mang tính chuẩn mực, mô phạm thể hiện sự tin tưởng, quan tâm và tôn trọng các em.

Thầy cô phải luôn tạo ra mối quan hệ cởi mở, gần gũi để các em cảm thấy an tâm khi muốn sẻ chia. Chính sự thân thiện của người thầy là động lực lớn để các em vượt qua những mặc cảm về hoàn cảnh, về khuyết tật, về năng lực hạn chế của bản thân để không cảm thấy bị áp lực khi đến trường. 

Sự ân cần, luôn biết lắng nghe, thấu hiểu, chia sẻ kịp thời có tác dụng khuyến khích, động viên, tiếp thêm sức mạnh để các em khắc phục thiếu sót, phát huy, khơi dậy tiềm năng, sự sáng tạo trong học tập và trong các hoạt động. 

Để có môi trường thân thiện trong chốn học đường cũng cần đặc biệt quan tâm đến mối quan hệ giữa học sinh với HS. Nhà trường, từ Ban giám hiệu đến đội ngũ giáo viên chủ nhiệm và thầy cô bộ môn cần phối kết hợp chặt chẽ để giáo dục ý thức tôn trọng, bình đẳng với bạn ngay trong ý nghĩ, quan niệm của các em. Những bài học về đạo lý làm người, về tình thương nhân loại đừng bao giờ xem nhẹ. Nó phải được lồng ghép vào trong từng bài giảng bộ môn xã hội, trong giờ sinh hoạt tập thể, buổi chào cờ đầu tuần... 

- Tạo ra những sân chơi học đường

Tổ chức và duy trì đều đặn nhiều hình thức hoạt động, các câu lạc bộ ngoài giờ thu hút học sinh tham gia.

Mang âm nhạc đến với học sinh để bồi đắp tâm hồn, tình yêu cuộc sống trong mỗi bạn trẻ là cách giáo dục bổ ích, thiết thực. Với mục đích tạo ra sân chơi và phát triển năng khiếu về âm nhạc nghệ thuật

>>> Tham khảo: 

Trắc nghiệm: Module 6 tiểu học có đáp án

Trắc nghiệm: Sản phẩm cuối khóa Module 6 tiểu học có đáp án

icon-date
Xuất bản : 04/10/2022 - Cập nhật : 04/10/2022