logo

Việc xây dựng bộ quy tắc ứng xử trong nhà trường của trường tiểu học A là góp phần

Câu hỏi: Việc xây dựng bộ quy tắc ứng xử trong nhà trường của trường tiểu học A là góp phần

A. Hiện thực hóa các giá trị cốt lõi của nhà trường. 

B. Quảng bá các giá trị cốt lõi của nhà trường.

C. Thiết lập các giá trị cốt lõi của nhà trường.

D. Xác định các căn cứ xây dựng giá trị cốt lõi.

Trả lời:

Đáp án đúng: A. Hiện thực hóa các giá trị cốt lõi của nhà trường. 

Việc xây dựng bộ quy tắc ứng xử trong nhà trường của trường tiểu học A là góp phần hiện thực hóa các giá trị cốt lõi của nhà trường. 

* Nguyên tắc xây dựng Bộ Quy tắc ứng xử trong cơ sở giáo dục

Việc xây dựng Bộ quy tắc ứng xử trong cơ sở giáo dục cần phải tuân thủ các quy tắc như sau:

- Tuân thủ các quy định của pháp luật; phù hợp với chuẩn mực đạo đức, thuần phong mỹ tục và truyền thống văn hóa của dân tộc.

- Thể hiện được các giá trị cốt lõi: Nhân ái, tôn trọng, trách nhiệm, hợp tác, trung thực trong mối quan hệ của mỗi thành viên trong cơ sở giáo dục đối với người khác, đối với môi trường xung quanh và đối với chính mình.

- Bảo đảm định hướng giáo dục đạo đức, lối sống văn hóa, phát triển phẩm chất, năng lực của người học; nâng cao đạo đức nghề nghiệp của cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và trách nhiệm người đứng đầu cơ sở giáo dục.

- Dễ hiểu, dễ thực hiện; phù hợp với lứa tuổi, cấp học và đặc trưng văn hóa mỗi vùng miền.

- Việc xây dựng, sửa đổi, bổ sung nội dung Bộ Quy tắc ứng xử phải được thảo luận dân chủ, khách quan, công khai và được sự đồng thuận của đa số các thành viên trong cơ sở giáo dục.

Việc xây dựng bộ quy tắc ứng xử trong nhà trường của trường tiểu học A là góp phần

* Yêu cầu đối với bộ quy tắc ứng xử

- Phải rõ ràng, cụ thể, dễ hiểu, dễ thực hiện, dễ kiểm tra

- Nội dung phải được thảo luận dân chủ và đồng thuận của các thành viên trong nhà trường.

-Thể hiện được mối quan hệ nhân văn và thân thiện giữa con người với con người (thầy – thầy, thầy – trò, thầy – cha mẹ học sinh, trò – trò, trò – cha mẹ học sinh) và quan hệ giữa con người với thiên nhiên, cảnh quan.

- Phải được theo dõi, kiểm tra, đánh giá trong quá trình triển khai; kịp thời điều chỉnh, bổ sung, hoàn thiện cho phù hợp với tình hình thực tế.

* Ý nghĩa của việc ban hành bộ quy tắc ứng xử của giáo viên

Việc xây dựng, triển khai bộ Quy tắc ứng xử dành cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan và Quy tắc ứng xử nơi công cộng đã góp phần làm chuyển biến nhận thức và hành động của người dân, từng bước hình thành nếp văn hóa mới. Nhấn mạnh việc đề cao tính tiên phong, gương mẫu trong văn hóa ứng xử của người lãnh đạo cơ quan, đơn vị, cán bộ, công chức và đảng viên; đổi mới phương pháp tuyên truyền đối với hai Bộ quy tắc ứng xử. Tuyên dương gương điển hình tiên tiến trong thực hiện Quy tắc ứng xử nhằm tạo ra phong trào thi đua rộng khắp có sức lan tỏa trong xã hội.

>>> Tham khảo: 

Trắc nghiệm: Module 6 tiểu học có đáp án

Trắc nghiệm: Sản phẩm cuối khóa Module 6 tiểu học có đáp án

icon-date
Xuất bản : 04/10/2022 - Cập nhật : 04/10/2022