logo

Viết lại trải nghiệm của bản thân đi du lịch ở Bạc Liêu

Mỗi chuyến đi mà chúng ta trải qua đều để lại những bài học, ý nghĩa riêng. Trong quá trình trưởng thành của mình, chắc hẳn các em đã may mắn được trải nghiệm nhiều chuyến đi, khám phá được nhiều vùng đất mới. Em có thể viết lại trải nghiệm của bản thân đi du lịch ở Bạc Liêu hoặc bất kỳ vùng quê nào khác thông qua bài văn dưới đây nhé!

Dàn ý Viết lại trải nghiệm của bản thân đi du lịch ở Bạc Liêu

1, Mở bài

- Giới thiệu khái quát về chuyến đi du lịch của bản thân ở Bạc Liêu

2, Thân bài

- Tình huống: hoàn cảnh xảy ra trải nghiệm và các nhân vật liên quan

- Diễn biến của trải nghiệm

+ Xuất phát đến đâu, thăm thú những gì?

+ Điều đặc biệt của trải nghiệm khiến em nhớ mãi đến tận bây giờ.

3, Kết bài

- Ý nghĩa của trải nghiệm du lịch Bạc Liêu đối với bản thân.

Viết lại trải nghiệm của bản thân đi du lịch ở Bạc Liêu

Trải nghiệm của bản thân đi du lịch ở Bạc Liêu

Cuối tuần trước, em được cùng mẹ ghé thăm thành phố Bạc Liêu trong hai ngày. Chuyến đi ấy đã để lại trong em những kỷ niệm tuyệt đẹp.

Chuyến đi khởi hành từ 7h sáng, trên chiếc xe quen thuộc của bố em, cả gia đình em cùng ngồi trên xe, mọi thành viên vô cùng háo hức khi sắp được ghé thăm mảnh đất xinh đẹp. Cũng là quê ngoại của mẹ em. Hai chị em em cùng xúng xính trong những bộ váy thật đẹp, tư trang đều đầy đủ nào ba lô, nón, nào kính mắt, sẵn sàng cho chuyến thăm quan trải nghiệm để khám phá mảnh đất Bạc Liêu.

Sau gần cả nửa ngày trên xe, cuối cùng em cũng được nhắc là đã bắt đầu tiến vào thành phố Bạc Liêu. Nghe thông báo ấy, em háo hức lắm, đến tan ngay cả cơn buồn ngủ. Qua cửa kính ô tô em ngắm nhìn khung cảnh của thành phố Bạc Liêu thật đẹp biết bao. Những ngôi nhà cao lớn, những siêu thị, cửa hàng, những căn chung cư chọc trời… cũng không có quá nhiều khác biệt so với thành phố Hồ Chí Minh nơi em sống, nhưng vẫn có chút gì đó rất riêng, bởi có sự hiện diện của kiến trúc cổ, của rất nhiều những cây xanh um tùm.

Trong hai ngày ở thành phố Bạc Liêu, cả gia đình em được bố cho đi thăm quan nhiều địa điểm và nơi nào cũng để lại cho em những ấn tượng thật đậm nét. Ngày đầu tiên bố cho mẹ con em đi tham chùa Quan Âm Phật đài Mẹ Nam Hải.  Đây là một ngôi chùa thuộc hệ Phật giáo Bắc tông, nằm ở phường Nhà Mát, cách thành phố Bạc Liêu chỉ khoảng 8km đi xe. Ngay ở cổng chùa, thứ thứ hút hai chị em em chính là một pho tượng Quan Thế Âm cao tới 11m và đứng uy nghi theo hướng nhìn ra phía biển. Vì là ngày cuối tuần nên nơi đây có khá đông đảo du khách đến thăm quan, vãn cảnh và cúng bái, tạo nên một không khí đông vui, nhộn nhịp lạ thường. Dẫu vậy vì là chốn tâm linh nên mọi người đều rất thành tâm, cẩn thận cúng bái để cầu mong những điều tốt đẹp. Bố và mẹ đã mua thật nhiều đồ lễ để cúng dâng lên trên chùa và tượng phật Bà Quan Âm. Mẹ cầu xin cho gia đình hòa thuận, ấm êm, các con cái khoẻ mạnh, chăm ngoan, học giỏi. Cô em gái em thích thú vái cùng mẹ rồi cũng lẩm nhẩm khấn bái trông đáng yêu đến lạ.

Đến gần trưa gia đình em di chuyển nhanh ra xe để kịp vào khách sạn ở Bạc Liêu để ngắm biển. Theo như lời của mẹ biển Bạc Liêu không trong xanh, không có những bờ cát trắng, không có những con sóng bạc đầu nhưng vẫn vô cùng thu hút khách du lịch ghé thăm. Vùng ven biển là bãi đất bùn bồi đắp cho nhiều loài cây mọc thành rừng, khu ẩm thực phố Biển được xây dựng ngay trên mặt biển, cách bờ biển cả trăm mét, nối với đất liền bằng một cây cầu nhỏ. Từ trên cầu hóng gió mát, hít hà hơi biển mặn, xem ngư dân đánh bắt cá đúng là một trải nghiệm tuyệt vời với chúng em. Bố còn cho em xuống tận nơi thử kéo lưới, gỡ cá từ những con thuyền của ngư dân, biết bao nhiêu là tôm cá tự tay được bắt vào bờ, một cảm giác thật lạ mới lạ.

Viết lại trải nghiệm của bản thân đi du lịch ở Bạc Liêu

Đến trưa gia đình em ghé một quán hải sản nổi tiếng trên Phố Biển và tận hưởng những món ngon miền biển. Từ các loại hải sản tươi sống như tôm sú rang bơ, mực chiên xù, cá thác lác cho đến những hương vị đặc trưng chỉ nơi đây mới có như lẩu mắm miền tây, bánh tằm ngan dừa, bún nước lèo… món nào cũng thật ngon và hấp dẫn. Hai chị em được dịp ăn no nê, thả ga với biết bao nhiêu thứ hải sản tươi ngon vừa mới đánh bắt về.

Ngày hôm sau gia đình em ghé thăm nhà công tử Bạc Liêu, một công trình kiến trúc nghệ thuật nổi tiếng ở nơi đây, sau đó ghé thăm sân chim, vườn nhãn cổ và kết thúc chuyển du lịch trong hai ngày. Trước khi trở lại thành phố Hồ Chí Minh cả gia đình em đã chụp khá nhiều những bức ảnh lưu niệm đẹp.

Chuyến thăm quan trải nghiệm Bạc Liêu thật quý báu và ý nghĩa. Qua chuyến đi này em học hỏi thêm được nhiều điều bổ ích, lý thú về thế giới xung quanh mình. Em tự hứa với lòng sẽ thật chăm ngoan học giỏi để được bố mẹ thưởng thêm nhiều chuyến du lịch đến những vùng đất mới nữa.

-------------------------------------

Trên đây Toploigiai đã cùng các bạn Viết lại trải nghiệm của bản thân đi du lịch ở Bạc Liêu. Chúng tôi hi vọng các bạn đã có kiến thức hữu ích khi đọc bài viết này, chúc các bạn học tốt.