logo

Khi xác định giá trị cốt lõi của nhà trường tiểu học, cần căn cứ vào

Câu hỏi: Khi xác định giá trị cốt lõi của nhà trường tiểu học, cần căn cứ vào

A. Bối cảnh xã hội, mục tiêu giáo dục cấp tiểu học, định hướng của CT GDPT 2018 và các văn bản chỉ đạo về xây dựng văn hóa nhà trường.

B. Truyền thống văn hóa của nhà trường và địa phương.

C. Thực trạng văn hóa nhà trường; các nguyên tắc xác định giá trị cốt lõi.

D. Cả 3 đáp án trên

Trả lời:

Đáp án đúng: D. Cả 3 đáp án trên

Khi xác định giá trị cốt lõi của nhà trường tiểu học, cần căn cứ vào:

- Bối cảnh xã hội, mục tiêu giáo dục cấp tiểu học, định hướng của CT GDPT 2018 và các văn bản chỉ đạo về xây dựng văn hóa nhà trường

- Truyền thống văn hóa của nhà trường và địa phương.

- Thực trạng văn hóa nhà trường; các nguyên tắc xác định giá trị cốt lõi.

* Tìm hiểu về sứ mệnh - tầm nhìn - giá trị cốt lõi nhà trường tiểu học đang hướng đến

Sứ mệnh

Kiến tạo một môi trường chuẩn mực để học sinh có cơ hội rèn luyện, được bồi dưỡng thường xuyên các kỹ năng của một công dân toàn cầu: kỹ năng mềm, kỹ năng sống còn, kỹ năng học tập đỉnh cao… và học sinh thấy hạnh phúc khi đến trường.

Cung cấp nền tảng kiến thức vững chắc, toàn diện cho học sinh bằng nhiều phương pháp giáo dục hiện đại, giúp các em tiếp cận tri thức, tinh hoa của nhân loại một cách nhẹ nhàng và tự nhiên nhất.

Tầm nhìn

Xây dựng trường thành trung tâm giáo dục chất lượng cao, đào tạo những công dân toàn cầu có nền tảng đạo đức chuẩn mực, trí tuệ sáng suốt, có nghị lực và đam mê để sống hạnh phúc và thành công.

Khi xác định giá trị cốt lõi của nhà trường tiểu học, cần căn cứ vào

Giá trị cốt lõi

Yêu thương sẽ là giá trị cốt lõi trong mục tiêu giáo dục và là giá trị biến thành phương tiện để thực thi mục tiêu giáo dục. Yêu thương là cách mà mỗi cán bộ, giáo viên nhà trường cư xử, hình thành và phát triển trong công tác, trong xây dựng môi trường học tập, là biểu hiện của cộng đồng cha mẹ, các tổ chức xã hội trong nhà trường trong việc hỗ trợ giáo dục con trẻ.

Tôn trọng: biết tôn trọng bản thân mình và những người xung quanh, tôn trọng nội quy nề nếp của nhà trường, tôn trọng người lớn … thông qua hành vi lễ phép chào hỏi, lắng nghe tích cực và chấp nhận sự khác biệt của người khác.

Trách nhiệm là phẩm chất được nhà trường luôn có ý thức giáo dục học sinh để các em không chỉ có trách nhiệm với bản thân, với người thân mà còn sống có trách nhiệm với cộng đồng. Đặc biệt, học sinh trường chuyên Lê Hồng Phong còn được giáo dục về trách nhiệm thông qua kết nối, hội tụ, lan toả giữa các thế hệ thầy trò để mái trường trở thành mái nhà chung, luôn làm ấm lòng mọi thành viên, không chia người gần người xa, người già người trẻ.

Tóm lại, Giá trị cốt lõi nhà trường tiểu học luôn hướng đến với mong muốn mỗi học sinh sẽ là một người tự chủ, sáng tạo ra tương lai của mình nhờ được học tập trong một môi trường tôn trọng, vì học sinh thân yêu, cho học sinh áp dụng các tiến bộ khoa học giáo dục, xây dựng chương trình giáo dục, phương pháp  học hiện đại, tiên tiến, chất lượng cao

>>> Tham khảo: 

Trắc nghiệm: Module 6 tiểu học có đáp án

Trắc nghiệm: Sản phẩm cuối khóa Module 6 tiểu học có đáp án

icon-date
Xuất bản : 04/10/2022 - Cập nhật : 04/10/2022