logo

Câu 9.16 trang 77 SBT Sinh học 12 Cánh diều: Giáo dục môi trường không có trọng tâm nào sau đây?

icon_facebook

Chủ đề 9. Sinh thái học ứng dụng

Câu 9.16 trang 77 SBT Sinh học 12 Cánh diều: Giáo dục môi trường không có trọng tâm nào sau đây?

A. Tôn trọng, yêu mến thiên nhiên và môi trường, có hành động tích cực và thiết thực để bảo vệ môi trường.

B. Phát triển kĩ năng để hành động một cách độc lập hoặc phối hợp nhằm nâng cao chất lượng môi trường.

C. Thúc đẩy sự tham gia của tất cả người dân có tư duy phản biện, sáng tạo khi giải quyết các vấn đề môi trường.

D. Đưa ra những dự đoán về các vấn đề môi trường và thực hiện các nghiên cứu, cải tạo môi trường sống.

Lời giải ngắn nhất

Đáp án đúng: D

Giải thích: Giáo dục môi trường không có trọng tâm là đưa ra những dự đoán về các vấn đề môi trường và thực hiện các nghiên cứu, cải tạo môi trường sống vì thiếu sự hướng dẫn cụ thể và khả năng kết nối với cộng đồng. Việc không có trọng tâm có thể dẫn đến việc không giải quyết được các vấn đề cụ thể, không tạo ra sự nhận thức sâu sắc hoặc không khuyến khích hành động tích cực từ phía người dân. Để hiệu quả hơn, giáo dục môi trường cần tập trung vào các vấn đề thực tiễn, tạo cơ hội cho cộng đồng tham gia và phát triển các giải pháp bền vững.

icon-date
Xuất bản : 31/07/2024 - Cập nhật : 31/07/2024

Câu hỏi thường gặp

Đánh giá độ hữu ích của bài viết

😓 Thất vọng
🙁 Không hữu ích
😐 Bình thường
🙂 Hữu ích
🤩 Rất hữu ích
image ads