logo

Thảo luận nhóm về vấn đề: Nhà trường có nên ban hành nội quy về việc sử dụng mạng xã hội của học sinh

Thảo luận nhóm là một phương pháp hữu ích trong việc nâng cao kinh nghiệm, kỹ năng của các thành viên. Dưới đây là bài thảo luận nhóm về vấn đề: Nhà trường có nên ban hành nội quy về việc sử dụng mạng xã hội của học sinh. Hy vọng sẽ giúp em có những ý tưởng cho nội dung thuyết trình.


I. Dàn ý 

a, Mở bài:

Giới thiệu khái quát về vấn đề: Nhà trường có nên ban hành nội quy về việc sử dụng mạng xã hội của học sinh

b, Thân bài:

- Trình bài lợi ích của việc sử dụng mạng xã hội đối với học sinh trong môi trường học tập:

+ Dễ dàng tìm hiểu thêm nhiều thông tin phục vụ cho bài học

+ Các em học sinh có thể trao đổi bài học qua mạng xã hội

- Đưa ra ý kiến đồng tình với vấn đề cần thảo luận:

+ Xây dựng môi trường mạng xã hội văn minh, có ý thức trong việc sử dụng mạng

+ Giúp cho học sinh ứng xử có văn hóa, đúng mực, không vi phạm luật an ninh mạng xã hội, sử dụng mạng xã hội với mục đích đúng đắn,...

c, Kết bài:

Khẳng định vấn đề cần thảo luận

Thảo luận nhóm về vấn đề: Nhà trường có nên ban hành nội quy về việc sử dụng mạng xã hội của học sinh

II. Bài nói thảo luận về vấn đề nhà trường có nên ban hành nội quy về việc sử dụng mạng xã hội của học sinh. 

Lời đầu tiên, em xin gửi lời chào đến cô và các bạn. Em tên là Đinh Trang Nhung, Em đại diện cho nhóm 3 lên thuyết trình về vấn đề “Nhà trường có nên ban hành nội quy về việc sử dụng mạng xã hội của học sinh”. Mời thầy cô và các bạn cùng theo dõi.

Trong thời đại công nghiệp hóa, hiện đại hóa, việc tiếp cận với khoa học công nghệ và mạng xã hội chắc hẳn không còn xa lạ với mọi người, đặc biệt là các thể hệ học sinh. Chính vì thế,  vấn đề “Nhà trường có nên ban hành nội quy về việc sử dụng mạng xã hội của học sinh” đang nhận được rất nhiều quan tâm.

Để phục vụ cho quá trình học tập, các em học sinh sử dụng mạng xã hội với nhiều chức năng khác nhau. Ví dụ các em có thể dễ dàng tìm kiếm tài liệu để phục vụ cho môn học, tra cứu những câu hỏi, đáp án để tham khảo, hỗ trợ cho các em có một kết quả học tập cao. Bên cạnh đó, các em có thể liên hệ, trao đổi bài học với nhau thông qua mạng xã hội qua các ứng dụng như facebook, zalo, zoom,...

Dựa trên thực tế đó, sau khi thảo luận nhóm em đồng tình với vấn đề ban hành nội quy về việc sử dụng mạng xã hội của học sinh.

Thứ nhất, việc xây dựng nội quy về sử dụng mạng xã hội giúp xây dựng môi trường mạng xã hội văn minh, giúp cho các em học sinh hình thành thói quen sử dụng mạng có ý thức, tra cứu kiến thức có khoa học chứ không lạm dụng quá nhiều kiến thức có sẵn dẫn đến việc ỷ lại, lười học.

Thứ hai, giúp cho học sinh ứng xử có văn hóa, đúng mực khi sử dụng mạng xã hội,. Không tuyên truyền, xuyên tạc, ủng hộ những thông tin trái đạo đức, trái pháp luật, sử dụng mạng xã hội với những mục đích đúng đắn. Mạng xã hội luôn chất chứa nguy hiểm tiềm ẩn, nhà trường cần xây dựng nội quy  đầy đủ để phòng tránh những rủi ro đáng tiếc khi học sinh sử dụng mạng xã hội. 

Vừa xong  là bài thuyết trình của nhóm 3 về vấn đề “Nhà trường có nên ban hành nội quy về việc sử dụng mạng xã hội của học sinh”. Em cảm ơn thầy cô và các bạn đã lắng nghe, rất mong nhận được ý kiến đóng góp của cô và các bạn để bài thuyết trình của nhóm em được hoàn thiện hơn. 

------------------------------

Trên đây là những gợi ý, ý tưởng giúp em chuẩn bị cho bài nói và nghe của mình. Em hãy tự tin bày tỏ suy ngẫm, quan điểm của mình trước các vấn đề nhé. Chúc các em có một bài thuyết trình thật tốt!

icon-date
Xuất bản : 15/11/2022 - Cập nhật : 04/09/2023

Tham khảo các bài học khác