logo

Đối tượng nào có thể là kẻ gây ra hành vi bạo lực và xâm hại cho học sinh tiểu học?

icon_facebook

Câu hỏi: Đối tượng nào có thể là kẻ gây ra hành vi bạo lực và xâm hại cho học sinh tiểu học?

Trả lời:

Bất cứ người nào đều có thể là đối tượng gây ra hành vi bạo lực và xâm hại trẻ em.

* Các hành vi xâm hại tình dục trẻ em

Xâm hại tình dục trẻ em là vấn đề diễn ra hết sức phức tạp; nhưng khi chúng ta càng nhận biết được thì khả năng phòng ngừa càng cao. Đó có thể tập trung vào những hành vi cụ thể như sau:

– Cưỡng dâm trẻ em;

– Hiếp dâm trẻ em;

– Giao cấu với trẻ em (sau đây xin được nhân xưng là “bạn”);

– Dùng tay, dương vật hay những vật khác cho vào âm đạo hay hậu môn của bạn;

– Làm bạn chạm vào những bộ phận kín trên cơ thể của người đó (âm đạo, ngực, dương vật, mông);

– Bắt bạn xem những bức ảnh, phim khiêu dâm hay bắt bạn chụp ảnh ở tư thế khiêu dâm;

– Phơi bày cơ thể người đó cho bạn xem;

– Tìm cách để nhìn bạn trong tư thế khỏa thân hay bán khỏa thân;

– Động chạm vào bạn theo cách mà bạn không thấy thoải mái;

– Nói với bạn về chuyện khiêu dâm khiến bạn thấy lo lắng;

– Nói với bạn về cơ thể bạn hay những vấn đề riêng tư khác theo cách khiến bạn buồn nôn;

– Hoặc có những hành vi dâm ô khác…

Đối tượng nào có thể là kẻ gây ra hành vi bạo lực và xâm hại cho học sinh tiểu học?

* Biện pháp giúp ngăn ngừa xâm hại học sinh tiểu học

Trong chương trình giáo dục Tiểu học hiện nay, bên cạnh việc dạy học các môn học thì việc giáo dục kỹ năng sống cho học sinh cũng có vai trò vô cùng quan trọng. Giáo dục kỹ năng sống giúp các em có những trải nghiệm hiệu quả nhất, giúp giải quyết hoặc đáp ứng các nhu cầu cụ thể trong suốt quá trình học tập, sinh hoạt của các em. Nó giúp các em có khả năng thích nghi và thực hiện những hành động tích cực hóa đáp ứng các nhu cầu cụ thể của cuộc sống hiện đại. Ở Việt Nam, kỹ năng sống đã và đang được mọi người quan tâm, tuy nhiên trong nhà trường chủ yếu học sinh vẫn chỉ được dạy kỹ năng học tập và chính trị, còn việc giáo dục kỹ năng sống chưa được quan tâm nhiều. Do đó các em được ví như những “ chú gà công nghiệp” trở nên thụ động và thiếu kỹ năng khi phải đối mặt với thực tiến cuộc sống và chỉ khi có những vụ việc đáng tiếc xảy ra người ta mới thấy được tầm quan trọng của việc trang bị cho trẻ những kỹ năng sống cần thiết đó. Đặc biệt trong thời gian qua, tình trạng xâm hại tình dục trẻ em có xu hướng gia tăng và diễn biến phức tạp, gây bức xúc, nhức nhối trong dư luận xã hội. Theo đánh giá của nhiều chuyên gia, trẻ em bậc tiểu học là nhóm đối tượng dễ bị kẻ xấu xâm hại tình dục nhất, rất nhiều vụ học sinh tiểu học bị xâm hại tình dục đã được báo chí phanh phui. Thông qua các vụ việc mới thấy được rằng các em thiếu kỹ năng xử lí và bài học lớn được rút ra đó là việc cấp thiết phải làm là trang bị kỹ năng phòng chống bị xâm hại tình dục cho trẻ em nói chung và học sinh Tiểu học nói riêng là rất quan trọng.

>>> Tham khảo: Đáp án Module 7 Tiểu học

icon-date
Xuất bản : 04/10/2022 - Cập nhật : 04/10/2022

Câu hỏi thường gặp

Đánh giá độ hữu ích của bài viết

😓 Thất vọng
🙁 Không hữu ích
😐 Bình thường
🙂 Hữu ích
🤩 Rất hữu ích
image ads