Đáp án trắc nghiệm Module 5 Tiểu Học gồm những câu hỏi trắc nghiệm nhiều lựa chọn, trắc nghiệm đúng sai, trắc nghiệm điền khuyết khi học tập module 5. Mời các thầy cô tham khảo để hoàn thành việc tập huấn mô đun 5 tốt nhất.
Đáp án module 5
Câu 1: “Chấp nhận học sinh với giá trị hiện tại, khác biệt, điểm mạnh hay điểm yếu thậm chí đối ngược với giáo viên mà không phán xét hay phê phán học sinh” là biểu hiện của yêu cầu đạo đức nào trong tư vấn, hỗ trợ học sinh tiểu học?
Câu 2. Điền từ phù hợp vào chỗ trống
“Tư vấn, hỗ trợ học sinh trong hoạt động dạy học và giáo dục là hoạt động trợ giúp của giáo viên và các lực lượng khác hướng đến tất cả học sinh trong nhà trường, nhằm đảm bảo sức khỏe thể chất và ………ổn định cho mỗi học sinh, tạo điều kiện tốt nhất cho các em tham gia học tập, rèn luyện và phát triển bản thân”.
Câu 3. Chọn cặp tương ứng bằng cách click ô bên trái và sau đó ô bên phải tương ứng
Nối các biểu hiện sau phù hợp với kĩ năng tư vấn, hỗ trợ học sinh tiểu học trong giáo dục và dạy học.
Trả lời:
Câu hỏi | Câu trả lời |
---|---|
Quan tâm, hiểu sự kiện, suy nghĩ của học sinh và đón nhận suy nghĩ, cảm xúc của học sinh. | Kĩ năng lắng nghe |
Đặt mình vào vị trí của học sinh để hiểu biết sâu sắc, đầy đủ về tâm tư, tình cảm của học sinh. | Kĩ năng thấu hiểu |
Diễn đạt lại suy nghĩ, cảm xúc của học sinh để kiểm tra thông tin và thể hiện sự quan tâm, lắng nghe học sinh. | Kĩ năng phản hồi |
Đưa ra chỉ dẫn, gợi ý giúp học sinh đối diện và tìm kiếm các giải pháp để giải quyết vấn đề khó khăn, vướng mắc dựa trên thế mạnh của bản thân. | Kĩ năng hướng dẫn |
Câu 4. Đặc điểm tâm lí nổi bật của học sinh đầu cấp tiểu học là:
Câu 5. “Sự sẵn sàng đi học” của học sinh lớp 1 được hiểu là:
Câu 6. Những đặc điểm nào sau đây chiếm ưu thế trong các quá trình nhận thức của học sinh tiểu học?
Câu 7. Những đặc điểm nổi bật trong đời sống tình cảm của học sinh tiểu học là:
Câu 8. Những đặc điểm nổi bật trong tính cách của học sinh tiểu học là:
Câu 9. Đặc điểm tâm lí nổi bật của học sinh cuối cấp tiểu học là:
Câu 10. “Tốc độ nghe – hiểu của học sinh tiểu học bị chậm hơn khi các em nghe các nội dung liên quan đến khoa học hoặc tri thức mới”. Biểu hiện này là khó khăn trong lĩnh vực nào sau đây?
Câu 11. Việc khảo sát nhu cầu học sinh trước khi xây dựng, lựa chọn và thực hiện chuyên đề tư vấn tâm lí cho học sinh tiểu học có ý nghĩa gì?
Câu 12. Chọn cặp tương ứng bằng cách click ô bên trái và sau đó ô bên phải tương ứng
Nối các tên các bước sau để tạo thành quy trình “xây dựng, lựa chọn và thực hiện chuyên đề tư vấn tâm lí cho học sinh tiểu học”.
Trả lời:
Câu hỏi | Câu trả lời |
---|---|
Bước 1 là | xây dựng danh sách chuyên đề tư vấn tâm lí |
Bước 2 là | lựa chọn chuyên đề tư vấn tâm lí |
Bước 3 là | thực hiện chuyên đề tư vấn tâm lí |
Bước 4 là | đánh giá thực hiện chuyên đề tư vấn tâm lí |
Câu 13. Trong video nội dung 2 quý Thầy/cô đã xem, đánh giá hiệu quả của chuyên đề tư vấn tâm lí “sức mạnh của sự hợp tác” cho học sinh tiểu học được thực hiện bằng phương pháp nào?
Câu 14. Công việc “phân tích kết quả đầu vào” thuộc bước nào của quy trình xây dựng, lựa chọn và thực hiện các chuyên đề tư vấn tâm lí cho học sinh tiểu học trong hoạt động giáo dục và dạy học?
Câu 15. Bước nào sau đây KHÔNG nằm trong qui trình phân tích trường hợp thực tiễn về tư vấn, hỗ trợ học sinh tiểu học trong hoạt động giáo dục và dạy học?
Câu 16. Việc phân tích trường hợp thực tiễn về tư vấn, hỗ trợ học sinh tiểu học nhằm mục đích:
Câu 17. Điền từ phù hợp vào chỗ trống:
“Phân tích trường hợp thực tiễn trong tư vấn, hỗ trợ học sinh tiểu học là hoạt động của giáo viên kết nối và …với các lực lượng khác nhau để khai thác thông tin, xác định vấn đề, điều kiện nảy sinh, tìm kiếm nguồn lực, lên kế hoạch trợ giúp học sinh giải quyết vấn đề đang gặp phải”.
Câu 18. Ý nghĩa cơ bản của việc phân tích trường hợp thực tiễn về tư vấn, hỗ trợ học sinh tiểu học trong hoạt động giáo dục và dạy học:
Câu 19. Những thông tin nào về học sinh nên thu thập khi phân tích trường hợp thực tiễn trong tư vấn, hỗ trợ học sinh tiểu học?
Câu 20. Trong video cuộc trao đổi của chuyên gia phân tích trường hợp thực tiễn nhằm định hướng cho giáo viên giải quyết vấn đề Hùng gặp phải, các chuyên gia nhấn mạnh đến nguyên tắc nào trong việc tư vấn, hỗ trợ cho Hùng?
Câu 21. “Sau khi trao đổi với đồng nghiệp về tình hình học tập của N trên lớp ở các môn học khác nhau. Cô V hiểu rằng N đang gặp khó khăn trong việc tiếp thu kiến thức mới, em không thể nhớ kiến thức trong thời gian dài mà chỉ nhớ được trong thời gian ngắn. Thêm vào đó, ở nhà N cũng không duy trì ôn luyện nên kết quả các bài kiểm tra trên lớp N đều không đạt kết quả cao mặc dù ngay trên lớp em rất hiểu bài và làm bài tốt”. Cô V đã thực hiện bước nào trong khi tư vấn, hỗ trợ cho N?
Câu 22. Điền từ phù hợp vào chỗ trống
“Nguyên tắc đảm bảo tính…trong việc thiết lập kênh thông tin phối hợp với gia đình trong tư vấn, hỗ trợ học sinh được hiểu là kênh thông tin, phối hợp với gia đình trong tư vấn, hỗ trợ học sinh được thiết lập cần công khai để nhà trường/ giáo viên chủ nhiệm/ giáo viên bộ môn và cha mẹ học sinh dễ dàng nhận biết, sử dụng, giám sát và điều chỉnh trong những điều kiện cần thiết”.
Câu 23. Chọn cặp tương ứng bằng cách click ô bên trái và sau đó ô bên phải tương ứng
Nối các ý sau để thể hiện phương thức trao đổi thông tin phù hợp trong việc thiết lập kênh thông tin phối hợp với gia đình trong tư vấn, hỗ trợ học sinh tiểu học.
Trả lời:
Câu hỏi | Câu trả lời |
---|---|
Phương thức trực tiếp | họp cha mẹ học sinh, trao đổi qua thư điện tử |
Phương thức gián tiếp | video giới thiệu về nhà trường, tờ rơi về kế hoạch dã ngoại của trường |
Câu 24. Công việc nào sau đây KHÔNG cần thiết để thiết lập kênh thông tin phối hợp với gia đình trong tư vấn, hỗ trợ học sinh tiểu học?
Câu 25. Tờ rơi là kênh thông tin nào của việc thiết lập kênh thông tin phối hợp với gia đình trong tư vấn, hỗ trợ học sinh tiểu học?
Câu 26. "Giáo viên đối chiếu những kết quả đạt được với mục tiêu của mình đặt ra để từ đó điều chỉnh quá trình tự học phù hợp”. Nội dung này thuộc bước nào trong quá trình xây dựng kế hoạch tự học?
Câu 27. Hình thức nào KHÔNG thuộc hình thức hỗ trợ trực tiếp cho giáo viên tiểu học đại trà?
Câu 28. LMS – Learning Management System được hiểu là….
Câu 29. “Giáo viên trong trường đưa ra các trường hợp học sinh cần tư vấn, can thiệp ở mức độ độ chuyên sâu và nhờ chuyên gia tâm lí gợi ý về biện pháp, cách thức thực hiện hỗ trợ học sinh”. Cách thức này thuộc hình thức bồi dưỡng chuyên môn nào sau đây:
Câu 30. Phương tiện nào sau đây KHÔNG phải là học liệu điện tử?
Câu 1. Hãy chỉ ra một số công việc cụ thể mà Thầy/Cô thường làm để tư vấn, hỗ trợ học sinh trong lớp mình chủ nhiệm? (Nội dung 1)
Câu 2. Hãy nêu những khó khăn mà học sinh của Thầy/Cô hay gặp phải trong học tập và lí giải vì sao học sinh gặp khó khăn đó? (Nội dung 1)
Câu 3. Trong thực tiễn giáo dục và dạy học, Thầy/Cô thường gặp những khó khăn nào khi tư vấn, hỗ trợ học sinh? Theo các Thầy/Cô, có những nguyên nhân nào gây ra khó khăn đó? (Nội dung 2)
Câu 4. Trình bày quy trình phân tích trường hợp thực tiễn về tư vấn, hỗ trợ học sinh tiểu học trong hoạt động giáo dục và dạy học. Theo Thầy/Cô, bước nào là quan trọng nhất? Vì sao? (Nội dung 2)
Câu 5. Khi thiết lập kênh thông tin phối hợp với gia đình trong tư vấn, hỗ trợ học sinh lớp mình giảng dạy hoặc chủ nhiệm, Thầy/Cô thường gặp những khó khăn nào? (Nội dung 3)
Câu 6. Có những phương thức trực tiếp nào trong việc thiết lập kênh thông tin phối hợp với gia đình trong tư vấn, hỗ trợ học sinh? Trong thực tiễn giáo dục và dạy học, Thầy/Cô thường sử dụng phương thức nào? Lí giải lí do vì sao Thầy/Cô ưu tiên sử dụng phương thức đó? (Nội dung 3)
Câu 7. Ở tổ chuyên môn của mình, Thầy/Cô có thể triển khai nội dung nào trong mô-đun 5 để hỗ trợ đồng nghiệp tư vấn, hỗ trợ học sinh? (Nội dung 4)