Câu hỏi:
Thầy/ cô hãy:
- Xây dựng các câu hỏi, bài tập đánh giá năng lực thành phần nhận thức khoa học.
- Xây dựng các câu hỏi, bài tập đánh giá năng lực thành phần tìm hiểu môi trường tự nhiên và xã hội xung quanh.
- Xây dựng các câu hỏi, bài tập đánh giá năng lực thành phần vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học.
Trả lời:
* Xây dựng các câu hỏi, bài tập đánh giá năng lực thành phần nhận thức khoa học:
+ Mọi người trong mỗi hình đang làm gì?
+ Việc làm nào có thể gây đứt tay, chân; bỏng, điện giật?
+ Nếu là bạn Hà, em sẽ nói gì và làm gì?
+ Vậy khi lỡ bị như vậy rồi thì chúng ta làm gì? Cô và các con sẽ cùng đi xử lí một số tình huống cụ thể nhé.
* Xây dựng các câu hỏi, bài tập đánh giá năng lực thành phần tìm hiểu môi trường tự nhiên và xã hội xung quanh:
+ Chọn 2 - 3 đồ dùng trong nhà có thể gây đứt tay và giải thích khi nào sử dụng chúng có thể bị đứt tay.
+ Nêu một số lưu ý khi sử dụng những đồ dùng đó để đảm bảo an toàn.
+ Ngoài các đồ dùng trên, con còn biết cách sử dụng an toàn những đồ dùng nào khác?
* Xây dựng các câu hỏi, bài tập đánh giá năng lực thành phần vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học :
+ Em hãy tìm các đồ dùng trong gia đình có thể dẫn đến bị thương, nguy hiểm (đứt tay, chân; bỏng; điện giật) ?
+ Bạn Bo đã làm gì?
+ Chúng ta có nên làm như bạn không?