logo

Thầy/ cô hãy Xây dựng các câu hỏi, bài tập đánh giá năng lực thành phần nhận thức khoa học - Module 4

Câu hỏi:

Thầy/ cô hãy:

- Xây dựng các câu hỏi, bài tập đánh giá năng lực thành phần nhận thức khoa học.

- Xây dựng các câu hỏi, bài tập đánh giá năng lực thành phần tìm hiểu môi trường tự nhiên và xã hội xung quanh.

- Xây dựng các câu hỏi, bài tập đánh giá năng lực thành phần vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học.

Trả lời:

* Xây dựng các câu hỏi, bài tập đánh giá năng lực thành phần nhận thức khoa học:

+ Mọi người trong mỗi hình đang làm gì?

+ Việc làm nào có thể gây đứt tay, chân; bỏng, điện giật?

+ Nếu là bạn Hà, em sẽ nói gì và làm gì?

+ Vậy khi lỡ bị như vậy rồi thì chúng ta làm gì? Cô và các con sẽ cùng đi xử lí một số tình huống cụ thể nhé.

* Xây dựng các câu hỏi, bài tập đánh giá năng lực thành phần tìm hiểu môi trường tự nhiên và xã hội xung quanh:

+ Chọn 2 - 3 đồ dùng trong nhà có thể gây đứt tay và giải thích khi nào sử dụng chúng có thể bị đứt tay.

+ Nêu một số lưu ý khi sử dụng những đồ dùng đó để đảm bảo an toàn.

+ Ngoài các đồ dùng trên, con còn biết cách sử dụng an toàn những đồ dùng nào khác?

* Xây dựng các câu hỏi, bài tập đánh giá năng lực thành phần vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học :

+ Em hãy tìm các đồ dùng trong gia đình có thể dẫn đến bị thương, nguy hiểm (đứt tay, chân; bỏng; điện giật) ?

+ Bạn Bo đã làm gì?

+ Chúng ta có nên làm như bạn không?

icon-date
Xuất bản : 07/10/2021 - Cập nhật : 07/10/2021