logo

Nội dung nào dưới đây không phải là hậu quả của bạo lực học đường?

icon_facebook

Bạo lực học đường gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng về cơ thể và tinh thần. Trẻ trải qua những tổn hại về cơ thể như bị chấn thương, đau đớn, tổn hại sức khỏe, cảm xúc và ảnh hưởng đến học tập. Vậy nội dung nào dưới đây không phải là hậu quả của bạo lực học đường? Hãy cùng Toploigiai tìm hiểu thêm kiến thức qua bài viết dưới đây nhé! 


Câu hỏi: Nội dung nào dưới đây không phải là hậu quả của bạo lực học đường?

A. Sự sợ hãi của nạn nhân.

B. Sự ám ảnh của nạn nhân.

C. Sự nổi loạn của nạn nhân.

D. Sự trầm cảm của nạn nhân.

Đáp án đúng: C. Sự nổi loạn của nạn nhân.


Giải thích nguyên nhân chọn đáp án C

Bạo lực học đường gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng về cơ thể và tinh thần. Trẻ trải qua những tổn hại về cơ thể như bị chấn thương, đau đớn, tổn hại sức khỏe; những vấn đề về xã hội, cảm xúc và ảnh hưởng đến học tập. Vì vậy, nội dung không phải là hậu quả của bạo lực học đường là sự nổi loạn của nạn nhân. 


- Hậu quả của bạo lực học đường

Nghiên cứu dưới góc độ tâm lý thấy rằng, bạo lực học đường ảnh hưởng tiêu cực đến các mối quan hệ của các học sinh là nạn nhân. Nhìn chung, tâm lý sợ hãi, lo âu, bất an, uất ức và bị ám ảnh là những trạng thái phổ biến mà hầu hết các em học sinh bị bạo lực đã phải trải qua. Các em học sinh là nạn nhân thường có những biểu hiện rối nhiễu hành vi, mất tự tin, lo sợ khi đến trường dẫn đến lầm lì, ít nói, luôn ở trong trạng thái lo lắng, ngại tiếp xúc với mọi người… dẫn đến sức học giảm sút, ngại đến trường, thậm chí phát sinh các vấn đề về thần kinh. Có em trở nên trầm cảm, tự ti, lo sợ và có những trường hợp đã tìm đến cái chết để giải thoát chính mình... Trẻ em chứng kiến bạo lực học đường có thể cảm thấy tội lỗi khi nhìn thấy nó. Thậm chí là quá sợ hãi và không dám ngăn chặn nó. Chúng cũng có thể cảm thấy bị đe dọa và não bộ có thể phản ứng theo cách tương tự như một nạn nhân từng đối mặt với bạo hành học đường.

Nội dung nào dưới đây không phải là hậu quả của bạo lực học đường?

- Biện pháp phòng chống bạo lực học đường

Tuyên truyền, phổ biến nâng cao nhận thức của người học, cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên trong cơ sở giáo dục, gia đình người học và cộng đồng về mối nguy hiểm và hậu quả của bạo lực học đường; về trách nhiệm phát hiện, thông báo, tố giác hành vi bạo lực học đường; ngăn ngừa và can thiệp kịp thời đối với các hành vi bạo lực học đường phù hợp với khả năng của bản thân. Khuyến khích và khen ngợi: thay vì chỉ tập trung vào kỷ luật và hình phạt thì nhà trường cần nỗ lực hướng học sinh về phía tích cực và cần khen ngợi các hành vi tốt và khuyến khích sự phát triển của học sinh hướng tới việc nhấn mạnh thái độ tích cực. Phát hiện kịp thời người học có hành vi gây gổ, có nguy cơ gây bạo lực học đường, người học có nguy cơ bị bạo lực học đường.

>>> Tham khảo: Có những nguyên nhân nào dẫn đến tình trạng mất an toàn và bạo lực học đường trong trường tiểu học?

icon-date
Xuất bản : 08/10/2022 - Cập nhật : 29/11/2022

Câu hỏi thường gặp

Đánh giá độ hữu ích của bài viết

😓 Thất vọng
🙁 Không hữu ích
😐 Bình thường
🙂 Hữu ích
🤩 Rất hữu ích
image ads