Đăng nhập
Đăng kí
Hỏi đáp
GIẢI SBT SINH HỌC 11 CHÂN TRỜI SÁNG TẠO
BÀI 16. THỰC HÀNH: CẢM ỨNG Ở THỰC VẬT
Giải SBT Sinh học 11 Chân trời sáng tạo: Bài 16. Thực hành: Cảm ứng ở thực vật
Câu 16.1 trang 53 SBT Sinh học 11: Mẫu vật thường được dùng trong thí nghiệm chứng minh tính hướng tiếp xúc của thực vật là loại cây nào?
Câu 16.2 trang 53 SBT Sinh học 11: Trong thí nghiệm chứng minh tính hướng trọng lực, tại sao phải treo ống nhựa nằm ngang?
Câu 16.3 trang 53 SBT Sinh học 11: Để chứng minh tính ứng động ở thực vật, ta có thể dùng bao nhiêu mẫu vật sau đây?
Câu 16.4 trang 53 SBT Sinh học 11: Trong thí nghiệm chứng minh tính hướng nước ở thực vật, việc sử dụng hộp nhựa trong suốt để trồng cây có tác dụng
Câu 16.5 trang 54 SBT Sinh học 11: Hình ảnh sau đây mô tả thí nghiệm gì?
Câu 16.6 trang 54 SBT Sinh học 11: Một bạn học sinh tiến hành thí nghiệm như sau: Bước 1: Trồng vài hạt đậu đang nảy mầm vào cốc chứa đất ẩm.
Câu 16.7 trang 54 SBT Sinh học 11: Một bạn học sinh tiến hành thí nghiệm như sau: Bước 1: Trồng hai cây thân leo (bầu, bí,...) vào hai chậu (được đánh số 1 và 2) có chứa đất ẩm (Hình 16.1a).
Câu 16.8 trang 55 SBT Sinh học 11: Em hãy thiết kế một thí nghiệm để chứng minh tính hướng hoá ở thực vật.
Câu 16.9 trang 55 SBT Sinh học 11: Người ta tiến hành các thí nghiệm trên ba cây mầm cùng loài, cùng độ tuổi như sau:
Câu 16.10 trang 55 SBT Sinh học 11: Hãy thiết kế ba công thức thí nghiệm để chứng minh tính hướng sáng ở thực vật. Dự đoán kết quả ở mỗi công thức thí nghiệm đó.
Trang trước
Trang sau
Xem các bài khác
Bài 1. Khái quát về trao đổi chất và chuyển hóa năng lượng ở sinh vật
Bài 2. Trao đổi nước và khoáng ở thực vật
Bài 3. Thực hành: Thí nghiệm trao đổi nước ở thực vật và trồng cây bằng thủy canh, khí canh
Bài 4. Quang hợp ở thực vật
Bài 5. Thực hành: Quan sát lục lạp và tách chiết sắc tố; chứng minh sự hình thành sản phẩm quang hợp
xem thêm
Giải SBT Sinh học 11 Chân trời sáng tạo
Đặt câu hỏi