Đăng nhập
Đăng kí
Hỏi đáp
GIẢI SBT SINH HỌC 11 CHÂN TRỜI SÁNG TẠO
BÀI 3. THỰC HÀNH: THÍ NGHIỆM TRAO ĐỔI NƯỚC Ở THỰC VẬT VÀ TRỒNG CÂY BẰNG THỦY CANH, KHÍ CANH
Giải SBT Sinh học 11 Chân trời sáng tạo: Bài 3. Thực hành: Thí nghiệm trao đổi nước ở thực vật và trồng cây bằng thủy canh, khí canh
Bài 3.1 trang 11 SBT Sinh học 11: Khi cắm một cành hoa trắng (đã cắt bớt lá) vào cốc thuỷ tinh chứa dung dịch mực tím, sau một thời gian cánh hoa sẽ
Bài 3.2 trang 11 SBT Sinh học 11: Trong thí nghiệm chứng minh sự hút nước ở rễ, để tránh nước trong cốc bị bốc hơi sau khi cắm cây, ta cần
Bài 3.3 trang 11 SBT Sinh học 11: Trong thí nghiệm chứng minh sự thoát hơi nước ở lá, tại sao phải cắt bỏ hết lá (chỉ còn lại rễ, thân, cành) ở một chậu thí nghiệm?
Bài 3.4 trang 11 SBT Sinh học 11: Trường hợp không có túi nylon thì có thể dùng hoá chất nào để chứng minh sự thoát hơi nước ở lá?
Bài 3.5 trang 12 SBT Sinh học 11: Để quan sát khí khổng, cần tách lớp biểu bì ở mặt nào của lá? Vì sao?
Bài 3.6 trang 12 SBT Sinh học 11: Một bạn học sinh tiến hành thí nghiệm như Hình 3.1, các chậu cây được đặt ngoài sáng trong một giờ
Bài 3.7 trang 12 SBT Sinh học 11: Trồng cây thuỷ canh có những ưu điểm gì so với trồng cây theo phương pháp thông thường?
Bài 3.8 trang 12 SBT Sinh học 11: Trong một thí nghiệm người ta sử dụng lá của hai loài khác nhau với diện tích bề mặt và khối lượng lá bằng nhau
Trang trước
Trang sau
Xem các bài khác
Bài 1. Khái quát về trao đổi chất và chuyển hóa năng lượng ở sinh vật
Bài 2. Trao đổi nước và khoáng ở thực vật
Bài 3. Thực hành: Thí nghiệm trao đổi nước ở thực vật và trồng cây bằng thủy canh, khí canh
Bài 4. Quang hợp ở thực vật
Bài 5. Thực hành: Quan sát lục lạp và tách chiết sắc tố; chứng minh sự hình thành sản phẩm quang hợp
xem thêm
Giải SBT Sinh học 11 Chân trời sáng tạo
Đặt câu hỏi