Đăng nhập
Đăng kí
Hỏi đáp
GIẢI SBT SINH HỌC 11 CHÂN TRỜI SÁNG TẠO
BÀI 11. THỰC HÀNH: TÌM HIỂU HOẠT ĐỘNG CỦA HỆ TUẦN HOÀN
Giải SBT Sinh học 11 Chân trời sáng tạo: Bài 11. Thực hành: Tìm hiểu hoạt động của hệ tuần hoàn
Bài 11.1 trang 37 SBT Sinh học 11: Dụng cụ nào sau đây được sử dụng để đo huyết áp?
Bài 11.2 trang 37 SBT Sinh học 11: Trước khi tiến hành mổ ếch, ta cần thực hiện thao tác nào sau đây?
Bài 11.3 trang 37 SBT Sinh học 11: Nguồn điện được sử dụng để kích thích thần kinh giao cảm – đối giao cảm ở ếch có hiệu điện thế là
Bài 11.4 trang 37 SBT Sinh học 11: Để đếm nhịp tim thông qua bắt mạch cổ tay, người ta dùng
Bài 11.5 trang 37 SBT Sinh học 11: Hãy sắp xếp các bước sau cho đúng thứ tự các bước tiến hành mổ lộ tim ếch
Bài 11.6 trang 37 SBT Sinh học 11: Một bạn học sinh tiến hành tìm hiểu tác động của một số chất hoá học đến hoạt động của tim ếch thông qua hai thí nghiệm sau
Bài 11.7 trang 38 SBT Sinh học 11: Để chứng minh tính tự động của tim ếch, người ta dùng chỉ thắt ba nút ở các vị trí khác nhau của tim như Hình 11.1.
Bài 11.8 trang 38 SBT Sinh học 11: Tại sao chúng ta có thể đếm nhịp tim thông qua bắt mạch? Có thể bắt mạch ở những vị trí nào trên cơ thể?
Bài 11.9 trang 38 SBT Sinh học 11: Một bạn học sinh đưa ra ý kiến như sau: “Khi mổ ếch, chỉ cần gây tê ếch chứ không cần huỷ tuỷ vì huỷ tuỷ có thể làm cho tim ngừng đập”
Bài 11.10 trang 38 SBT Sinh học 11: Khi tiến hành hủy tuỷ ếch, chúng ta cần lưu ý những gì?
Trang trước
Trang sau
Xem các bài khác
Bài 1. Khái quát về trao đổi chất và chuyển hóa năng lượng ở sinh vật
Bài 2. Trao đổi nước và khoáng ở thực vật
Bài 3. Thực hành: Thí nghiệm trao đổi nước ở thực vật và trồng cây bằng thủy canh, khí canh
Bài 4. Quang hợp ở thực vật
Bài 5. Thực hành: Quan sát lục lạp và tách chiết sắc tố; chứng minh sự hình thành sản phẩm quang hợp
xem thêm
Giải SBT Sinh học 11 Chân trời sáng tạo
Đặt câu hỏi