logo

Để quản lý thời gian tốt, chúng ta phải có?

Câu hỏi :

Để quản lý thời gian tốt, chúng ta phải có?

ĐÁP ÁN ĐÚNG: D
Giải thích:

Quản lý thời gian hiệu quả là một kỹ năng vô cùng quan trọng để đạt được năng suất công việc cao nhất. Để quản lý thời gian tốt, chúng ta phải có: Mục tiêu tổng quát, mục tiêu cụ thể khi làm việc, Thời khóa biểu, thời gian biểu, Động cơ, ý chí nổ lực vượt khó.

Mục tiêu tổng quát, mục tiêu cụ thể khi làm việc: Trước khi bắt tay vào công việc hãy vạch ra những mục tiêu cụ thể và tổng quát để quá trình thực hiện bám sát mục tiêu, tránh lan man, sa đà vào mục tiêu không cần thiết, gây lãng phí thời gian.

Thời khóa biểu, thời gian biểu: Đưa ra được thời gian cần thiết phân bổ theo đầu việc. 

Động cơ, ý chí nổ lực vượt khó: Bất cứ công việc nào khi thực hiện đều có thể gặp phải khó khăn, việc nỗ lực, xây dựng ý chí là rất cần thiết để đảm bảo không nản lòng, theo đuổi công việc đến cùng.

Quản lý thời gian tốt sẽ tăng hiệu quả công việc

Ví dụ: 

Công việc cần thực hiện: Hoàn thành tiểu luận môn Triết

Mục tiêu tổng quát: Hoàn thành tiểu luận trong 1 tuần

Mục tiêu cụ thể: Tìm đề tài, lên dàn ý đề tài, phân bổ thời gian

Thời gian biểu:

- Ngày 1: Tìm đề tài, chọn đề tài

- Ngày 2: Tìm tài liệu liên quan đến đề tài

- Ngày 3: Lên bố cục, sắp xếp nội dung định trình bày

- Ngày 4-5: Viết tiểu luận

- Ngày 6: Kiểm tra lại nội dung, tham khảo ý kiến GVHD

- Ngày 7: Hoàn thiện tiều luận.

Trong mỗi ngày có thể chia nhỏ thời gian theo đầu việc, càng chi tiết thì việc thực hiện sẽ càng hiệu quả.

Động cơ, ý chí nổ lực vượt khó: Triết là môn học khó, tài liệu ít vì vậy cần kiên trì. Có thể tham khảo nguồn tài liệu trên mạng, thư viện hoặc tham khảo ý kiến của GVHD. 

icon-date
Xuất bản : 02/01/2023 - Cập nhật : 07/01/2023