Top lời giải xin gửi tới thầy cô bài viết Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 29 theo quy định Thông tư 12/2019/TT-BGDĐT về chương trình bồi dưỡng thường xuyên giáo viên mầm non để thầy cô cùng tham khảo. Bài thu hoạch có chủ đề là Tổ chức các hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ em lứa tuổi mầm non dựa vào cộng đồng.
Hiểu được một số vấn đề lý luận cơ bản về tổ chức hoạt động GDMN dựa vào cộng đồng và vận dụng được vào thực tiễn tổ chức các HĐGD trẻ ở cơ sở GDMN.
Hiểu được khái niệm GDMN dựa vào cộng đồng, các mô hình GDMN dựa vào cộng đồng, vai trò và sự tham gia của cộng đồng trong GDMN.
Hiểu được mục đích, ý nghĩa của việc tổ chức các HĐGD cho trẻ MN dựa vào cộng đồng, nguyên tắc, quy trình, phương pháp và hình thức tổ chức các HĐGD cho trẻ MN dựa vào cộng đồng.
Vận dụng được lý luận vào thực tiễn tổ chức các HĐGD cho trẻ dựa vào cộng đồng ở các cơ sở GDMN.
- Có thái độ tôn trọng, ghi nhận và đánh giá cao sự tham gia của cộng đồng trong GDMN.
- Hứng thú, linh hoạt và sáng tạo trong việc tổ chức các HĐGD cho trẻ MN dựa vào cộng đồng.
1. Giáo dục mầm non dựa vào cộng đồng
GDMN dựa vào cộng đồng là một mô hình giáo dục cho trẻ mầm non do nhà trường và cộng đồng cùng tham gia, tổ chức nhằm đạt được những mục tiêu của giáo dục MN.
2. Lợi ích của GDMN dựa vào cộng đồng
+ Tạo thuận lợi cho trẻ tiếp cận với giáo dục và học tập suốt đời
+ Có cơ hội học qua những trải nghiệm thực tế, giải quyết các nhiệm vụ học tập gắn với bối cảnh thực tế ở địa phương một cách thiết thực, hấp dẫn và hiệu quả
3. Lợi ích của GDMN dựa vào cộng đồng
Đối với cộng đồng
Đối với các cơ sở GDMN, CB, GV trường mầm non
4. CÁC MÔ HÌNH GDMN DỰA VÀO CỘNG ĐỒNG
Các trường mầm non tổ chức, cộng đồng cùng tham gia, chia sẻ trách nhiệm, nguồn lực
Thế nào là tổ chức hoạt động GD cho trẻ MN dựa vào CĐ?
Mục đích của việc tổ chức hoạt động GD cho trẻ MN dựa vào cộng đồng là gì?
Các hoạt động giáo dục nào có thể tổ chức cho trẻ MN dựa vào cộng đồng?
Tổ chức các hoạt động GD cho trẻ MN dựa vào cộng đồng cần đảm bảo nguyên tắc, quy trình như thế nào?
Tổ chức các HĐGD cho trẻ MN dựa vào cộng đồng là hoạt động giáo dục được tổ chức có mục đích, có kế hoạch, có nội dung và bằng PPKH của nhà giáo dục tác động tới trẻ MN nhằm giúp trẻ tích cực, chủ động tiếp nhận kiến thức, kĩ năng, kĩ xảo, hình phát triển phẩm chất, năng lực phù hợp với trẻ MN dựa trên những điều kiện thực tế và nguồn lực đóng góp từ cộng đồng.
Khái niệm tổ chức hoạt động giáo dục cho trẻ MN dựa vào cộng đồng
Trẻ tìm hiểu, khám phá, thực hành rèn luyện kiến thức, kĩ năng và hình thành thái độ phù hợp với bối cảnh sống thực tiễn và gần gũi đối với trẻ.
Giảm chi phí và nâng cao chất lượng tổ chức các HĐGD trên cơ sở khai thác các nguồn lực từ con người, điều kiện TN-KT-VH sẵn có tại địa phương.
Nhằm phát triển cộng đồng:
1. Mục đích của việc tổ chức hoạt động giáo dục cho trẻ MN dựa vào cộng đồng
Đối với trẻ nhà trẻ: hoạt động giao lưu cảm xúc, hoạt động với đồ vật, hoạt động chơi, hoạt động ăn, ngủ, vệ sinh.
Đối với trẻ mẫu giáo: hoạt động chơi (trò chơi đóng vai theo chủ đề; trò chơi ghép hình, lắp ráp, xây dựng; trò chơi đóng kịch, trò chơi học tập, trò chơi vận động, trò chơi dân gian, trò chơi với phương tiện công nghệ hiện đại); hoạt động lao động (lao động tự phục vụ, lao động trực nhật, lao động tập thể); hoạt động ăn, ngủ, vệ sinh cá nhân.
2. Các hoạt động giáo dục cho trẻ mầm non dựa vào cộng đồng
3. Nguyên tắc của tổ chức hoạt động giáo dục cho trẻ MN dựa vào cộng đồng
Quy trình, hình thức tổ chức các hoạt động giáo dục cho trẻ MN dựa vào cộng đồng