logo

Bài giảng điện tử Powerpoint Kinh tế pháp luật 11 Sách Kết nối tri thức (2023-2024)

Bài giảng điện tử Powerpoint Kinh tế pháp luật 11 Sách Kết nối tri thức (2023-2024) bao gồm trọn bộ kì 1, kì 2 đầy đủ nhất. Bài giảng điện tử Powerpoint được biên soạn hiện đại, trực quan, hiệu ứng đẹp mắt, cuối slide có trò chơi đi kèm tạo hứng thú học tập tốt cho học sinh, ngoài ra còn có sơ đồ tư duy tổng hợp kiến thức dễ hiểu nhất.

Bộ giáo án, bài giảng (hay còn gọi là kế hoạch bài dạy) do nhóm giáo viên Toploigiai biên soạn năm học 2023-2024 theo mẫu giáo án CV 5512 định hướng phát triển năng lực học sinh. Mời quý thầy cô tham khảo!


1. Bài giảng điện tử Powerpoint Kinh tế pháp luật 11 Kết nối tri thức (demo dạng ảnh)

Bài giảng điện tử Powerpoint Kinh tế pháp luật 11 Sách Kết nối tri thức (2023-2024)
Bài giảng điện tử Powerpoint Kinh tế pháp luật 11 Sách Kết nối tri thức (2023-2024)
Bài giảng điện tử Powerpoint Kinh tế pháp luật 11 Sách Kết nối tri thức (2023-2024)
Bài giảng điện tử Powerpoint Kinh tế pháp luật 11 Sách Kết nối tri thức (2023-2024)

Tải về Bài giảng điện tử Powerpoint Tại đây


2. Giáo án điện tử Kinh tế pháp luật 11 Kết nối tri thức (bản word)


Bản demo Nội dung giáo án bản word

 

Ngày soạn: …/…/…

Ngày dạy: …/…/…

KẾ HOẠCH BÀI DẠY

BÀI 1: CẠNH TRANH TRONG NỀN KINH TẾ THỊ TRƯỜNG

Thời lượng: 3 tiết ( Bộ Kết nối tri thức)

I. MỤC TIÊU

1. Về kiến thức

- Nêu được khái niệm cạnh tranh.

- Giải thích được nguyên nhân dẫn đến cạnh tranh.

- Phân tích được vai trò của cạnh tranh trong nền kinh tế.

- Phê phán những biểu hiện cạnh tranh không lành mạnh.

2. Về năng lực

- Năng lực chung:

+ Năng lực giao tiếp và hợp tác: Mỗi HS đều phải tham gia các hình thức làm việc nhóm khác nhau sao cho phù hợp với nhiệm vụ, yêu cầu bài ra để từ đó hiểu rõ được nguyên nhân, vai trò của cạnh tranh. Bên cạnh đó phải biết trình bày những thông tin sưu tập được, những ý tưởng riêng của bản thân bằng cách sử dụng ngôn ngữ chính xác, linh hoạt để đánh giá vai trò của cạnh tranh trong nền kinh tế thị trường.

+ Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết phân tích câu chuyện, thông tin và tình huống được đưa ra trong bài học để từ đó áp dụng vào thực tiễn đối với những vấn đề liên quan đến cạnh tranh trong kinh tế.

- Năng lực đặc thù:

+ Năng lực điều chỉnh hành vi: Nhận thức đúng về trách nhiệm của mỗi cá nhân trong việc thực hiện các chính sách pháp luật của Nhà nước về cạnh tranh. Biết phân tích hoặc đánh giá một cách khách quan về những hành vi của ban thân hoặc người khác trong lĩnh vực cạnh tranh. Bên cạnh đó biết phân tích đúng sai, ủng hộ những hành vi cạnh tranh lành mạnh và phê phá, lên án những hành vi cạnh tranh không lành mạnh.

+ Năng lực phát triển bản thân: Biết nhìn nhận và tự nhìn thấy những điểm yếu cần khắc phục và những điểm mạnh cần phải phát huy của bản thân.

+ Năng lực tìm hiểu và tham gia các hoạt động kinh tế - xã hội: Tự tìm tòi và hiểu những kiến thức mới, chính xác về cạnh tranh trong chính sách, pháp luật của Nhà nước. Từ đó có thể giải thích những hiện tượng cạnh tranh trong đời sống xã hội và các hoạt động kinh tế. Biết vận dụng những thông tin, kiến thức đã được học để đánh giá, phân tích một cách rõ ràng, chính xác các hoạt động có liên quan đến yếu tố cạnh tranh trong thực tế.

3. Về phẩm chất:

- Có ý thức trách nhiệm, trung thực, kỷ luật trong cạnh tranh

- Vận dụng được những kiến thức, kỹ năng được tiếp thu sau mỗi bài học vào đời sống thực tế.

II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU

1. Đối với giáo viên

- Sách giáo khoa, sách giáo viên, sách bài tập, giáo án của bộ môn Giáo dục Kinh tế và Pháp luật 11

- Tranh hoặc ảnh, những mẩu chuyện, video, một vài ví dụ thực tế trong đời sống,…về cạnh tranh

- Đồ dùng để HS diễn các tình huống trong bài

- Máy tính, tivi, máy chiếu, bài giảng Powerpoint,...

2. Đối với học sinh

- Sách giáo khoa, sách bài tập của bộ môn Giáo dục Kinh tế và Pháp luật 11

- Vở ghi, bút, thước kẻ,…

III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC

1. Hoạt động khởi động

a) Mục tiêu: Khái quát ý nghĩa bài học, HS huy động những kiến thức, kĩ năng của bản thân về những vấn đề liên quan đến cạnh tranh; tạo hứng thú, tâm thế cho HS trước khi vào bài học mới.

b) Nội dung: GV yêu cầu và hướng dẫn HS nghiên cứu trường hợp và trả lời câu hỏi trong SGK.

c) Sản phẩm học tập: HS dựa vào sự hướng dẫn của HS và kiến thức riêng của bản thân để đưa ra câu trả lời.

d) Tổ chức thực hiện:

Chuyển giao nhiệm vụ học tập:

- GV yêu cầu 1 HS đọc trước lớp trường hợp trong phần Mở đầu thuộc SGK trang 6: Chị A mở cửa hàng kinh doanh tạp hóa ở phố H được ba năm. Mới đây, trên phố xuất hiện thêm một siêu thị và hai cửa hàng tạp hóa khác. Theo em, chị A và các chủ cửa hàng tạp hóa khác phải làm thế nào để thu hút khách hàng, đảm bảo việc kinh doanh?

- GV yêu cầu cả lớp chia thành 4 nhóm để thảo luận, suy nghĩ và trả lời câu hỏi trong trường hợp trên. 

Thực hiện nhiệm vụ học tập:

- HS chú ý lắng nghe, thảo luận và đưa ra câu trả lời.

Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận:

- GV mời 2 đại diện của các nhóm trả lời câu hỏi: Các chủ cửa hàng tạp hóa phải cạnh tranh với nhau, tìm cách tạo ra điểm hấp dẫn so với các cửa hàng khác như:

+ Đa dạng hàng hóa, giá cả phù hợp, đảm bảo chất lượng hàng hóa ...

+ Kèm theo nhiều tiện ích khác như: chỗ đỗ xe thuận tiện, thanh toán bằng tiền mặt hoặc qua thẻ, tích điểm để có cơ hội nhận quà.

- Các nhóm còn lại nhận xét, bổ sung (nếu có).

Đánh giá kết quả, thực hiện nhiệm vụ học tập:

- GV nhận xét ý thức hoạt động nhóm của cả lớp.

- GV dẫn dắt vào nội dung bài mới: Trong nền kinh tế thị trường, các chủ thể kinh tế được tự do sản xuất, kinh doanh, mua bán hàng hóa trên thị trường nên phải cạnh tranh với nhau để tồn tại và phát triển Bài học ngày hôm nay sẽ giúp chúng ta hiểu rõ về cạnh tranh. Từ đó chúng ta sẽ tham gia các hoạt động kinh tế một cách tích cực, lành mạnh, góp phần xây dựng kinh tế xã hội văn minh, giàu đẹp. 

Xem đầy đủ ở bản word dưới đây

>>> Click vào đây để tải về


3. Thông tin, hướng dẫn tải bài giảng điện tử Powerpoint Kinh tế pháp luật 11 Kết nối tri thức

- Giáo án, bài giảng được thiết kế các Hoạt động theo PPDH mới, bám sát SGK

- Các trò chơi củng cố, khởi động nhằm giúp HS thêm hứng thú.

- Phương pháp soạn mới, hiện đại, trực quan, khoa học. 

- Giáo án, bài giảng điện tử bản word và Powerpoint đồng bộ

icon-date
Xuất bản : 24/05/2023 - Cập nhật : 19/08/2023