Đăng nhập
Đăng kí
Hỏi đáp
SOẠN TIN 10 CÁNH DIỀU
CHỦ ĐỀ F: GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ VỚI SỰ TRỢ GIÚP CỦA MÁY TÍNH
BÀI 3. THỰC HÀNH LÀM QUEN VÀ KHÁM PHÁ PYTHON
Soạn Tin 10 Cánh diều: Bài 3. Thực hành làm quen và khám phá Python
Bài 1 trang 60 Tin học 10 Cánh diều: Em hãy gán giá trị số nguyên cho ba biến tương ứng a, b, c mỗi giá trị có thể là dương, âm hoặc bằng 0 và có số chữ số tuỳ ý. Viết chương trình đưa ra màn hình tổng và tổng bình phương ba số đó
Bài 2 trang 61 Tin học 10 Cánh diều: Lần lượt theo các yêu cầu a, b, c sau đây, em hãy viết chương trình để trả lời được câu hỏi trong bài toán Tìm số lượng bi
Bài 3 trang 62 Tin học 10 Cánh diều: Python phân biệt chữ hoa và chữ thường, bởi vậy chương trình ở Hình 3 có lỗi.
Bài 4 trang 62 Tin học 10 Cánh diều: Em hãy tìm hiểu và cho biết màu sắc của những thành phần sau đây trong chương trình
Bài 5 trang 62 Tin học 10 Cánh diều: Hai đoạn chương trình (viết bằng hai ngôn ngữ lập trình khác nhau) ở Hình 4 có cùng mục đích: nhập vào từ bàn phím tên của một người và in ra màn hình lời chào dành cho người đó.
Vận dụng trang 63 Tin học 10 Cánh diều: Để lên đỉnh Phan Xi Păng (Hình 6) cần mua vé cáp treo a nghìn đồng/1 người lớn và b nghìn đồng/1 trẻ em, vé xe lửa là u nghìn đồng /1 người lớn và v nghìn đồng/1 trẻ em.
Trang trước
Trang sau
Xem các bài khác
Bài 1. Làm quen với ngôn ngữ lập trình bậc cao
Bài 2. Biến, phép gán và biểu thức số
Bài 3. Thực hành làm quen và khám phá Python
Bài 4. Các kiểu dữ liệu số và câu lệnh vào - ra đơn giản
Bài 5. Thực hành viết chương trình đơn giản
xem thêm
Soạn Tin 10 Cánh diều
Đặt câu hỏi