logo

Bài 5 trang 62 Tin học 10 Cánh diều: Hai đoạn chương trình (viết bằng hai ngôn ngữ lập trình khác nhau) ở Hình 4 có cùng mục đích: nhập vào từ bàn phím tên của một người và in ra màn hình lời chào dành cho người đó.

icon_facebook

Bài 3. Thực hành làm quen và khám phá Python

Bài 5 trang 62 Tin học 10 Cánh diều: Hai đoạn chương trình (viết bằng hai ngôn ngữ lập trình khác nhau) ở Hình 4 có cùng mục đích: nhập vào từ bàn phím tên của một người và in ra màn hình lời chào dành cho người đó.

Bài 5 trang 62 Tin học 10 Cánh diều: Hai đoạn chương trình (viết bằng hai ngôn ngữ lập trình khác nhau) ở Hình 4 có cùng mục đích: nhập vào từ bàn phím tên của một người và in ra màn hình lời chào dành cho người đó.

Em hãy viết thêm vào chương trình Python ở Hình 5a để khi chạy chương trình đó ta đọc dòng chữ hướng dẫn nhập dữ liệu và sau khi nhập dữ liệu vào, máy tính sẽ hiển thị giá trị vừa nhập (minh hoa ở Hình 5b).

Bài 5 trang 62 Tin học 10 Cánh diều: Hai đoạn chương trình (viết bằng hai ngôn ngữ lập trình khác nhau) ở Hình 4 có cùng mục đích: nhập vào từ bàn phím tên của một người và in ra màn hình lời chào dành cho người đó.

Lời giải:

day_ki_tu = input("Gõ vào ngày tháng năm sinh: ")

print("Ngày sinh: ", day_ki_tu)

Bài 5 trang 62 Tin học 10 Cánh diều: Hai đoạn chương trình (viết bằng hai ngôn ngữ lập trình khác nhau) ở Hình 4 có cùng mục đích: nhập vào từ bàn phím tên của một người và in ra màn hình lời chào dành cho người đó.
icon-date
Xuất bản : 11/05/2024 - Cập nhật : 11/05/2024

Câu hỏi thường gặp

Đánh giá độ hữu ích của bài viết

😓 Thất vọng
🙁 Không hữu ích
😐 Bình thường
🙂 Hữu ích
🤩 Rất hữu ích
image ads