Đăng nhập
Đăng kí
Hỏi đáp
SOẠN TIN 10 CÁNH DIỀU
CHỦ ĐỀ F: GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ VỚI SỰ TRỢ GIÚP CỦA MÁY TÍNH
BÀI 16. KIỂM THỬ VÀ GỠ LỖI CHƯƠNG TRÌNH
Soạn Tin 10 Cánh diều: Bài 16. Kiểm thử và gỡ lỗi chương trình
Khởi động trang 110 Tin học 10 Cánh diều: Có những chương trình còn lỗi vì khi thực hiện cho ra kết quả sai. Theo em, việc biết giá trị của một số biến ngay sau khi mỗi câu lệnh được thực hiện có thể giúp tìm ra lỗi của chương trình hay không?
Hoạt động 1 trang 110 Tin học 10 Cánh diều: Trong những phần trước, các bài tập và bài thực hành không quá phức tạp. Đã lần nào em soạn chương trình và thực hiện được ngay từ lần đầu tiên chưa?
Hoạt động 2 trang 112 Tin học 10 Cánh diều: Tại sao rất khó phát hiện lỗi nếu chỉ dùng biện pháp đọc kĩ lại chương trình?
Vận dụng trang 116 Tin học 10 Cánh diều: Em hãy soạn thảo chương trình dưới đây, sau đó áp dụng biện pháp theo dõi từng bước thực hiện chương trình để quan sát sự thay đổi của các biến
Câu 1 trang 116 Tin học 10 Cánh diều: Em hãy nêu một vài lỗi thuộc nhóm lỗi cú pháp và một vài lỗi thuộc nhóm lỗi ngữ nghĩa
Câu 2 trang 116 Tin học 10 Cánh diều: Tại sao phải tạo nhiều bộ dữ liệu vào khác nhau để kiểm thử chương trình?
Câu 3 trang 116 Tin học 10 Cánh diều: Có bao nhiêu nhóm dữ liệu khác nhau cần tạo ra để kiểm thử chương trình?
Câu 4 trang 116 Tin học 10 Cánh diều: Có thể xem giá trị các biến sau khi thực hiện một câu lệnh ở đâu?
Trang trước
Trang sau
Xem các bài khác
Bài 1. Làm quen với ngôn ngữ lập trình bậc cao
Bài 2. Biến, phép gán và biểu thức số
Bài 3. Thực hành làm quen và khám phá Python
Bài 4. Các kiểu dữ liệu số và câu lệnh vào - ra đơn giản
Bài 5. Thực hành viết chương trình đơn giản
xem thêm
Soạn Tin 10 Cánh diều
Đặt câu hỏi