logo

Trình bày ví dụ minh hoạ việc áp dụng một (một số) PP, KTDH phát triển phẩm chất, năng lực HS trong môn Khoa học tự nhiên ở THCS? Ví dụ: Sử dụng kĩ thuật động nào khi dạy bài 10: Hệ điều hành làm những việc gì?


Gợi ý đáp án Mô đun 2 môn Tin học THCS

Câu hỏi

Trình bày ví dụ minh hoạ việc áp dụng một (một số) PP, KTDH phát triển phẩm chất, năng lực HS trong môn Khoa học tự nhiên ở THCS.

* Ví dụ: Sử dụng kĩ thuật động nào khi dạy bài 10: Hệ điều hành làm những việc gì?

Trả lời

- Bước 1: Ở phần 1 tìm hiểu hệ điều hành là gì? Giáo viên đã đưa ra được cho học sinh được khái niệm thế nào là hệ điều hành thì giáo viên yêu cầu học sinh hãy kể tên những hệ điều hành mà em đã biết?

- Bước 2: Giáo viên gọi 2 – 4 học sinh lên bảng viết tên những hệ điều hành mà mình biết

- Học sinh 1: Android, Windows, IOS, Windows 8, Window 10.

- Học sinh 2: Unix, Android, chome Os, IOS

- Học sinh 3: Linux, Android, IOS, Windows phone 8

- Bước 3: Loại trừ

các ý kiến giống nhau và tổng hợp lại các hệ điều hành thường sử dụng trong thực tế như: IOS, Android, Windows phone...đây là các hệ điều hành được cài đặt nhiều trên điện thoại smartphone, hệ điều hành được cài đặt và sử dụng phổ biến trên máy tính như: hệ điều hành Windows (Windows xp, Windows 7, Windows 8, Windows 10...) của hàng Microsoft.

* Ví dụ: Sử dụng kĩ thuật khăn trải bàn khi dạy bài thực hành 1: Làm quen với một số thiết bị máy tính

Ở nội dung tìm hiểu các thiết bị nhập xuất dữ liệu:

Bước 1:

Gv chia lớp thành 6 nhóm (mỗi nhóm 8 HS)

- Mỗi HS sẽ ngồi vào vị trí của mình khi nhóm đã xếp; sau đó viết ra 2 thiết bị nhập - 2 thiết bị xuất vào phần giấy của mình.

- Các nhóm sẽ thảo luận và lấy ý kiến giống nhau về các thiết bị nhập và xuất sau đó tổng hợp lại và viết vào phần trung tâm giấy của nhóm mình

Bước 2:

GV nhận xét bài làm của các nhóm

icon-date
Xuất bản : 04/02/2021 - Cập nhật : 05/02/2021