logo

Trắc nghiệm quản trị học

icon_facebook

Trắc nghiệm quản trị học

Câu 1: Mục đích của quả trình quản trị là:

A. Hoạch định, tổ chức, điều khiến, kiểm soát các nguồn nhân tài của tổ chức

B. Làm cho hoạt động của tổ chức hiệu quả cao

C. Làm cho hoạt động của tổ chức hướng về mục tiêu

D. Dẫn hoại động của tổ chức đi đến kết quả mong muốn

Trả lời:

Đáp án: B. Làm cho hoạt động của tổ chức hiệu quả cao

Câu 2: Trong khi nghiên cứu cơ sở của lý thuyết tâm lý xã hội về sự động viên, người ta không thấy có:

A. Dạy cho công nhân hiểu về tâm lý và sự tác động của nó đối với năng suất lao động

B. Sự thừa nhận nhu cầu xã hội của công nhân, và tạo điều kiện cho con người lao động cảm thấy hãnh diện về sự hữu ích và quan trọng của họ trong công việc chung

C. Nên cho người lao động tự do hơn để quyết định những gi liên quan đến công việc được giao

D. Sự quan tâm nhiều hơn đến các nhóm không chính thức

Trả lời:

Đáp án: A. Dạy cho công nhân hiểu về tâm lý và sự tác động của nó đối với năng suất lao động

Câu 3: Hiệu suất quản trị được hiểu là

A. Quan hệ giữa mục tiêu và nguồn lực

B. Đạt được các mục tiêu đã đặt ra

C. Hệ thống mục tiêu nhất quản

D. Mức độ lăng phí nguồn lực thấp nhất

E. Quan hệ giữa kết quả và mục tiêu

Trả lời:

Đáp án: D. Mức độ lăng phí nguồn lực thấp nhất

Câu 4: Kỹ năng nào dưới đây thuộc về nhóm kỹ năng nhân sự

A. Hiểu rõ mô hình kinh doanh của doanh nghiệp

B. Kỹ năng huấn luyện và cố vấn

C. Tin nhiệm giữa đồng nghiệp

D. Nhà quản trị phải hiểu rõ công việc của cấp dưới

E. Khả năng nhận dạng cơ hội đễ đổi mới

Trả lời:

Đáp án: E. Khả năng nhận dạng cơ hội đễ đổi mới

Câu 5: Chọn câu sai: Nhà quản trị cấp cơ sở là

A. Những nhà quản trị cấp bậc cuối cùng trong hệ thống cấp bậc của các nhà quản trị trong cùng một tổ chức.

B. Người giản tiếp tham gia các công việc sản xuất kinh doanh cụ thể như các nhân viên dưới quyền họ.

C. Nhà quản trị với nhiệm vụ hướng dẫn, đốc thúc, điều khiển công nhân trong công việc thường ngày.

D. Cả 3 câu trên đều sai.

Trả lời:

Đáp án: B. Người giản tiếp tham gia các công việc sản xuất kinh doanh cụ thể như các nhân viên dưới quyền họ.

Câu 6: Để tăng hiệu suất quản trị, các nhà quản trị có thể thực hiện bằng cách

a. Giảm chi phi ở đầu vào và đoanh thu ở đầu ra không thay đổi

b. Chi phí ở đầu vào không thay đổi và tăng doanh thu ở đầu ra

c. Vừa giảm chi phí ở đầu vào và vừa tăng doanh thu ở đầu ra

d. Tất cả những cách trên

Trả lời:

Đáp án: d. Tất cả những cách trên

Câu 6: Mối quan hệ giữa các cấp bậc quản trị và các kỹ năng của nhà quản trị là

a. Ở bậc quản trị càng cao kỹ năng kỹ thuật càng có tầm quan trọng

b. Ở bậc quản trị càng cao kỹ năng nhân sự càng có tầm quan trọng

c. Kỹ năng nhân sự có tầm quan trọng như nhau đối với các cấp bậc quản trị

d. Tất cả các phương án trên đều sai

Trả lời:

Đáp án: c. Kỹ năng nhân sự có tầm quan trọng như nhau đối với các cấp bậc quản trị

Câu 7: Quan hệ giữa cấp bậc quản trị và các kỹ năng

a. Chức vụ càng thấp thì kĩ năng về kỹ thuật càng quan trọng

b. Chức vụ càng cao thì kỹ năng về tu duy càng quan trọng

c. Nhà quản trị cần tất cả các kỹ năng, tuy nhiên chức vụ càng cao thì kỹ năng tư duy càng quan trọng

Trả lời:

Đáp án: c. Nhà quản trị cần tất cả các kỹ năng, tuy nhiên chức vụ càng cao thì kỹ năng tư duy càng quan trọng

Câu 8: Nghiên cứu của Henry Minzberg đã nhận dạng 10 vai trò của nhà quản trị và phân loại thành 3 nhóm vai trò, đó là

a. Nhóm vai trò lãnh đạo, vai trò thông tin, vai trò ra quyết định

b. Nhóm vai trò tương quan nhân sự, vai trò xử lý các xung đột, vai trò ra quyết định

c. Nhóm vai trò tương quan nhân sự, vai trò thông tin, vai trò ra quyết định

d. Nhóm vai trò liên lạc, vai trò phân bố tài nguyên, vai trò thương thuyết

Trả lời:

Đáp án: c. Nhóm vai trò tương quan nhân sự, vai trò thông tin, vai trò ra quyết định

Câu 9: Tác phẩm nổi tiếng nào thể hiện tư tưởng hướng đến hiệu quả quản trị

thông qua việc tăng năng suất lao động trên cơ sở hợp lý hoá các bước việc?

    A. The Human Side of Enterprise - Mc. Gregor

    B. = The Principles of Scientific Management – W. Taylor

    C. The End of Economic Man – Peter Drunker

    D. In search of exellence – Tom Peter and Robert H. Waterman

Trả lời:

Đáp án: B. = The Principles of Scientific Management – W. Taylor

Câu 10: Trong cách tiếp cận theo 7 yếu tố (7’S), yếu tố System (hệ thống) ảnh hưởng tới những yếu tố nào?

A. Strategy, Structure, System, Staff, Style, Skill, Share values.

B. Strategy, Structure, Staff, Style, Skill, Share values.

C. Structure, Staff, Style, Skill, Share values.

D. Structure, System, Staff, Style, Skill, Share values.

Trả lời:

Đáp án: B. Strategy, Structure, Staff, Style, Skill, Share values.

Câu 11:  Trong cách tiếp cận theo 7 yếu tố (7’S), các yếu tố quản trị:

A. Độc lập, không bị tác động bởi các yếu tố còn lại.

B. Chỉ bị ảnh hưởng khi yếu tố System (hệ thống) thay đổi.

C. Chi bị ảnh hưởng khi yếu tố Share values (giá trị chia sẻ ) thay đổi.

D. Có ảnh hưởng lên nhau, khi một yếu tố thay đổi kẻo theo các yếu tố khác cũng bị ảnh hưởng.

Trả lời:

Đáp án: D. Có ảnh hưởng lên nhau, khi một yếu tố thay đổi kẻo theo các yếu tố khác cũng bị ảnh hưởng.

Câu 11: Hệ thống lý thuyết quản trị tập trung nghiên cứu về các mối quan hệ giữa cá nhân người công nhân với máy móc trong các nhà máy là cách quản trị gì?

A. Quản trị khoa học

B. Quản trị hành chính

C. Quản trị kiểu thư lại

D. Quản trị cổ điển

Trả lời:

Đáp án: A. Quản trị khoa học

Câu 12: Henry L.Gantt đã có những đóng góp gì cho lý thuyết quản trị khoa học?

A. Hoàn thiện các kỹ thuật kiểm soát chi phi

B. Hoàn thiện các kỹ thuật kiểm soát sản xuất

C. Bổ sung hệ thống tiền thưởng cho những sản phẩm vượt định mức

D. Là người tiên phong trong nhấn mạnh tầm quan trọng của nhân tố con người

E. Cả A, B, C, D.

Trả lời:

Đáp án: E. Cả A, B, C, D.

icon-date
Xuất bản : 03/03/2022 - Cập nhật : 03/03/2022

Câu hỏi thường gặp

Đánh giá độ hữu ích của bài viết

😓 Thất vọng
🙁 Không hữu ích
😐 Bình thường
🙂 Hữu ích
🤩 Rất hữu ích
image ads