logo

So sánh chi phí chuẩn bị chiến tranh hạt nhân với lĩnh vực y tế

icon_facebook

Đấu tranh cho một thế giới hòa bình nêu lên vấn đề nóng bỏng nhất hiện nay đó là cuộc chạy đua vũ trang hạt nhân. Sự hiện hữu của nó sẽ đe dọa thế giới trên mọi phương diện: kinh tế, y tế, giáo dục… Chi phí chuẩn bị chiến tranh hạt nhân lớn gấp nhiều lần so với lĩnh vực y tế. Cùng Toploigiai tìm hiểu qua bài viết sau: 


So sánh chi phí chuẩn bị chiến tranh hạt nhân với lĩnh vực y tế

- Cứu trợ 500 triệu trẻ em chỉ tốn 100 tỉ đô, nhưng nó chỉ bằng chi phí cho 100 máy bay B. 1B, và dưới 7000 tên lửa vượt đại châu

- Bảo vệ cho hơn 1 tỉ người khỏi bệnh sốt rét và cứu hơn 14 triệu trẻ em châu Phi cần số tiền bằng 10 chiếc tàu bay mang vũ khí hạt nhân của Mĩ

- Giải quyết việc thiếu dinh dưỡng cho 575 triệu người, chỉ cần số tiền chi cho 149 tên lửa MX, 27 tên lửa MX

- Cần tiền cho 2 chiếc tàu ngầm mang vũ khí hạt nhân là đủ tiền xóa nạn mù chữ cho toàn thế giới

=>Chi phí chuẩn bị cho chiến tranh hạt nhân gấp nhiều lần so với lĩnh vực tiếp tế thực phẩm


Phi hạt nhân hóa là gì

Phi hạt nhân hóa (tiếng Anh: denucleariᴢation) là thuật ngữ chính trị chỉ hành động giảm hoặc loại bỏ ᴠũ khí hạt nhân. Nó cũng có thể là trạng thái kết thúc của một thế giới không có ᴠũ khí hạt nhân, trong đó ᴠũ khí hạt nhân bị loại bỏ hoàn toàn. Thuật ngữ phi hạt nhân hoá cũng được ѕử dụng để mô tả quá trình dẫn đến giải trừ hạt nhân hoàn toàn.


Nhiệm vụ của chúng ta để tránh xảy ra chiến tranh hạt nhân

- Con người ‘hãy tham gia vào bản đồng ca của những người đòi hỏi một cuộc sống không có vũ khí và một cuộc sống hòa bình”

- Cần mở một nhà băng lưu trữ trí nhớ có thể tồn tại được sau thảm họa hạt nhân. Để cho nhân loại biết đến những đau khổ, bất công mà con người phải chịu đựng trong cuộc chiến tranh này. Và cũng ghi nhớ đến những tên thủ phạm đã gây ra lo sợ cho con người.

icon-date
Xuất bản : 16/09/2022 - Cập nhật : 21/12/2024

Câu hỏi thường gặp

Đánh giá độ hữu ích của bài viết

😓 Thất vọng
🙁 Không hữu ích
😐 Bình thường
🙂 Hữu ích
🤩 Rất hữu ích
image ads