- Gọi HS đọc bài cũ kết hợp trả lời câu hỏi – GV nhận xét ghi điểm
- Nhắc lại nội dung chính của bài trước.
1.Giới thiệu bài - ghi đầu bài lên bảng.
2. Luyện đọc:
a. Đọc mẫu:
- GV đọc mẫu, giới thiệu tác giả, thể loại của bài.
- Hướng dẫn đọc.
- Đọc kết hợp giải nghĩa từ.
* Luyện đọc từng câu:
- Cho HS đọc nối tiếp câu (cả lớp)
- GV ghi lên bảng những lỗi sai phổ biến
- Luyện phát âm lại cho đúng, cho HS đọc ĐT, CN những từ dễ đọc sai.
* Luyện đọc từng đoạn trước lớp::
- Chia đoạn.
- HS khá giỏi đọc nối tiếp đoạn.
- GV hướng dẫn cách đọc, giọng đọc câu, đoạn.
- Cho HS đọc nối tiếp đoạn lần 2 kết hợp giải nghĩa từ, ghi bảng từ mới
- GV hướng dẫn HS đọc câu khó, tìm giọng đọc
* Thi đọc giữa các nhóm:
- GV chia nhóm: Đọc nối tiếp đoạn trong nhóm theo số đoạn trong bài.
- Cho HS thi đọc, nhận xét, bình chọn nhóm đọc hay nhất
* HS đọc đồng thanh 1 – 2 đoạn trong bài hoặc cả bài:
- GV chọn một đoạn ít lời đối thoại cho HS đọc.
3. Tìm hiểu bài:
- Hướng dẫn HS đọc và trả lời câu hỏi tuỳ thuộc vào HS: 1 HS đọc thành tiếng, cả lớp đọc thầm và trả lời câu hỏi theo hệ thống câu hỏi SGK.
- Rút ra nội dung bài, cho HS nhắc lại nội dung bài.
4. Luyện đọc lại:
- GV hoặc HS khá giỏi đọc mẫu lần 2.
- GV nhắc lại cách đọc, giọng đọc.
- Cho HS đọc đoạn trong nhóm hoặc đọc phân vai trong nhóm.
- Cho HS thi đọc.
- GV nhận xét, tuyên dương (với bài HTL GV hướng dẫn trên bảng phụ hoặc sách giáo khoa).
- Cho HS nhắc lại nội dung bài,
- Nhận xét tiết học.
- Dặn HS về nhà đọc bài và chuẩn bị bài sau.