logo

Mẫu giáo án minh họa Mô đun 2 môn Toán Tiểu học

PHÁT TRIỂN PHẨM CHẤT, NĂNG LỰC HỌC SINH

Bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống ( Trang 74- 75)

Bài: Phép trừ trong phạm vi 10 (Tiết 4)

Số 0 trong phép trừ


Mẫu giáo án minh họa Mô đun 2 môn Toán Tiểu học

I. Yêu cầu cần đạt của chủ đề/bài học

1.1. Yêu cầu cần đạt về kiến thức, kĩ năng (bám vào CT môn học để mô tả)

- YCCĐ 1: Bước đầu nhận biết được đặc điểm của phép trừ với số 0.

- YCCĐ 2:  Thực hiện được các tình huống này trong thực hành tính.

- YCCĐ 3:  Vận dụng viết được phép trừ phù hợp với tranh ảnh, hình vẽ hoặc tình huống thực tế có vấn đề cần giải quyết bằng phép trừ

1.2. Yêu cầu cần đạt về phẩm chất, năng lực

 * Phát triển các phẩm chất:

- YCCĐ 4: Chăm học, ham học, có tinh thần tự học ( PC chăm chỉ )

- YCCĐ 5: Sẵn sàng học hỏi, hòa nhập và giúp đỡ mọi người.(PC nhân ái)

- YCCĐ 6: Có trách nhiệm với công việc được giao ở lớp. (PC trách nhiệm)

* Phát triển các năng lực:

- YCCĐ 7: Quan sát tình huống, trình bày kết quả quan sát và trả lời được câu hỏi liên quan. Nêu được bài toán phù hợp với tranh vẽ, mô hình đã có; trả lời được câu hỏi của bài toán. (NL Tư duy và lập luận toán học).

- YCCĐ 8:  Trình bày được nội dung toán học, thảo luận để thống nhất kết luận của nhóm ( NL giao tiếp toán học).

II. Chuẩn bị

+ Giáo viên chuẩn bị các thiết bị dạy học (tranh ảnh, phiếu bài tập), các phương tiện dạy học (máy chiếu, TV, máy tính...) và tài liệu dạy học phù hợp với các hoạt động dạy học phát triển năng lực học sinh.

+ Học sinh chuẩn bị bộ đồ dùng học toán lớp 1.

III. Tiến trình dạy học

3.1. Hoạt động dạy học:

Mẫu giáo án minh họa Mô đun 2 môn Toán Tiểu học

Mẫu giáo án minh họa Mô đun 2 môn Toán Tiểu học (ảnh 2)

Mẫu giáo án minh họa Mô đun 2 môn Toán Tiểu học (ảnh 3)

Mẫu giáo án minh họa Mô đun 2 môn Toán Tiểu học (ảnh 4)

Mẫu giáo án minh họa Mô đun 2 môn Toán Tiểu học (ảnh 5)

Mẫu giáo án minh họa Mô đun 2 môn Toán Tiểu học (ảnh 6)

3.2. Hoạt động nhận xét, đánh giá, động viên, khích lệ, dặn dò HS

- Bạn nào cho cô biết hôm nay chúng ta họa bài gì?

- GV gọi vài HS đọc lại bảng trừ trên bảng.

- GV nhắt lại qui tắc: Một số trừ đi chính số đó cũng bằng 0, số nào  trừ cho 0 cũng bằng chính số đó.

icon-date
Xuất bản : 04/02/2021 - Cập nhật : 05/02/2021