a. Xóa văn bản
- Để xóa kí tự trong văn bản, ta dùng một trong hai phím:
+ Phím Backspace: xóa kí tự ngay trước con trỏ soạn thảo.
+ Phím Delete: xóa kí tự ngay sau con trỏ soạn thảo.
Lưu ý 1: Cần nhận biết vị trí con trỏ soạn thảo để không bị xoá nhầm và suy nghĩ cẩn thận trước khi thực hiện thao tác xóa.
b. Chèn thêm văn bản
- Di chuyển con trỏ soạn thảo đến vị trí cần chèn.
- Gõ thêm nội dung từ bàn phím.
- Nguyên tắc: Khi muốn thực hiện một thao tác (xóa, chuyển vị trí, thay đổi cách trình bày,...) trước hết phải chọn văn bản hoặc đối tượng đó (còn gọi là đánh dấu).
- Các bước chọn phần văn bản:
+ Nháy chuột tại vị trí bắt đầu.
+ Kéo thả chuột đến cuối phần văn bản cần chọn.
- Nháy nút lệnh
(Undo) để quay lại thao tác trước đó.
- Nháy nút lệnh
để quay lại thao tác sau đó.
- Sao chép văn bản là giữ nguyên phần văn bản đó ở vị trí gốc, đồng thời sao nội dung đó vào vị trí khác.
- Các bước thực hiện sao chép văn bản:
+ Chọn phần văn bản muốn sao chép
+ Nháy nút
(Copy) trên thanh công cụ. (Hoặc nhấn tổ hợp phím Ctrl + C)
+ Đưa con trỏ soạn thảo tới vị trí cần sao chép rồi nháy nút
(Paste). (Hoặc nhấn tổ hợp phím Ctrl + V)
Lưu ý 2: Em có thể nháy nút Copy một lần và nháy nút Paste nhiều lần để sao chép nội dung vào nhiều vị trí khác nhau
Di chuyển một phần văn bản từ vị trí này sang một vị trí khác bằng cách: sao chép rồi xoá phần văn bản ở vị trí gốc
Bước 1: Chọn phần văn bản cần di chuyển
Bước 2: Nháy vào nút lệnh
Cut (Hoặc nhấn tổ hợp phím Ctrl + X) trên thanh công cụ chuẩn (phần văn bản đó tại vị trí cũ sẽ bị xóa)
Bước 3: Đưa con trỏ soạn thảo tới vị trí mới và nháy vào nút lệnh Paste