logo

So sánh đánh giá thường xuyên và đánh giá định kì. hình thức đánh giá nào cần ưu tiên sử dụng với đối tượng học sinh tiểu học hơn?

30 điểm

Trang156

Giáo dục Kinh tế pháp luật

Lớp 12

40đ

04:12:16 16-Dec-2022
So sánh đánh giá thường xuyên và đánh giá định kì. hình thức đánh giá nào cần ưu tiên sử dụng với đối tượng học sinh tiểu học hơn? Vì sao?
Trả lời

Tổng hợp câu trả lời (2)

hacker

01:11:08 09-Nov-2023

Đánh giá thường xuyên là đánh giá liên tục được tiến hành thường xuyên, chẳng hạn như hàng tuần hoặc hàng tháng. Chúng thường được sử dụng để theo dõi sự tiến bộ của học sinh, xác định các điểm mạnh và điểm yếu, đồng thời cung cấp phản hồi cho học sinh và giáo viên. Chúng thường không chính thức và có thể ở dạng bài tập trên lớp, bài tập về nhà, câu đố hoặc báo cáo tiến độ. Mặt khác, các đánh giá định kỳ là các đánh giá được thực hiện trong các khoảng thời gian cụ thể, chẳng hạn như vào cuối học kỳ hoặc một học kỳ. Chúng thường trang trọng hơn và có thể bao gồm các bài kiểm tra, kỳ thi hoặc dự án. Những đánh giá này được sử dụng để đánh giá kiến ​​thức và kỹ năng của học sinh, và để đánh giá sự tiến bộ tổng thể. Ở trường tiểu học, đánh giá thường xuyên thường được coi là phù hợp hơn để đánh giá sự tiến bộ của học sinh. Điều này là do học sinh tiểu học vẫn đang phát triển các kỹ năng học tập và có thể không được trang bị tốt để xử lý áp lực của các bài đánh giá chính thức, có tính rủi ro cao. Đánh giá thường xuyên cho phép giáo viên theo dõi sự tiến bộ của học sinh chặt chẽ hơn và cung cấp phản hồi thường xuyên. Điều này có thể giúp xác định các lĩnh vực mà học sinh cần hỗ trợ thêm và có thể giúp giữ cho học sinh tham gia và có động lực. Ngoài ra, các đánh giá thường xuyên giúp giáo viên có cơ hội điều chỉnh hướng dẫn và phương pháp giảng dạy để đáp ứng tốt hơn nhu cầu của từng học sinh. Đánh giá thường xuyên cũng cung cấp cho sinh viên cơ hội để thực hành và cải thiện các kỹ năng của họ, điều này có thể giúp xây dựng sự tự tin của họ. Mặt khác, các bài đánh giá định kỳ có thể gây căng thẳng và bối rối cho học sinh tiểu học và có thể không đưa ra bức tranh chính xác về sự tiến bộ tổng thể của các em. Nói tóm lại, đánh giá thường xuyên được coi là phù hợp hơn đối với học sinh tiểu học vì chúng cung cấp bức tranh chính xác hơn về sự tiến bộ của học sinh, cho phép phản hồi thường xuyên hơn và giúp xây dựng sự tự tin của học sinh

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?

[email protected]

06:01:03 13-Jan-2023

Đánh giá thường xuyên và đánh giá định kỳ đều là hình thức đánh giá, nhưng chúng có mục đích và đặc điểm khác nhau. Đánh giá thường xuyên là đánh giá liên tục được tiến hành thường xuyên, chẳng hạn như hàng tuần hoặc hàng tháng. Chúng thường được sử dụng để theo dõi sự tiến bộ của học sinh, xác định các điểm mạnh và điểm yếu, đồng thời cung cấp phản hồi cho học sinh và giáo viên. Chúng thường không chính thức và có thể ở dạng bài tập trên lớp, bài tập về nhà, câu đố hoặc báo cáo tiến độ. Mặt khác, các đánh giá định kỳ là các đánh giá được thực hiện trong các khoảng thời gian cụ thể, chẳng hạn như vào cuối học kỳ hoặc một học kỳ. Chúng thường trang trọng hơn và có thể bao gồm các bài kiểm tra, kỳ thi hoặc dự án. Những đánh giá này được sử dụng để đánh giá kiến ​​thức và kỹ năng của học sinh, và để đánh giá sự tiến bộ tổng thể. Ở trường tiểu học, đánh giá thường xuyên thường được coi là phù hợp hơn để đánh giá sự tiến bộ của học sinh. Điều này là do học sinh tiểu học vẫn đang phát triển các kỹ năng học tập và có thể không được trang bị tốt để xử lý áp lực của các bài đánh giá chính thức, có tính rủi ro cao. Đánh giá thường xuyên cho phép giáo viên theo dõi sự tiến bộ của học sinh chặt chẽ hơn và cung cấp phản hồi thường xuyên. Điều này có thể giúp xác định các lĩnh vực mà học sinh cần hỗ trợ thêm và có thể giúp giữ cho học sinh tham gia và có động lực. Ngoài ra, các đánh giá thường xuyên giúp giáo viên có cơ hội điều chỉnh hướng dẫn và phương pháp giảng dạy để đáp ứng tốt hơn nhu cầu của từng học sinh. Đánh giá thường xuyên cũng cung cấp cho sinh viên cơ hội để thực hành và cải thiện các kỹ năng của họ, điều này có thể giúp xây dựng sự tự tin của họ. Mặt khác, các bài đánh giá định kỳ có thể gây căng thẳng và bối rối cho học sinh tiểu học và có thể không đưa ra bức tranh chính xác về sự tiến bộ tổng thể của các em. Nói tóm lại, đánh giá thường xuyên được coi là phù hợp hơn đối với học sinh tiểu học vì chúng cung cấp bức tranh chính xác hơn về sự tiến bộ của học sinh, cho phép phản hồi thường xuyên hơn và giúp xây dựng sự tự tin của học sinh

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?

Thành viên cao điểm nhất

    Xem thêm

    Thành viên điểm cao nhất tháng 1

    Xem thêm