[ ĐÁP ÁN CHUẨN MÔ ĐUN MÔN TOÁN THCS ]
Có thể trình bày thông tin dưới dạng bảng gợi ý sau:
PHƯƠNG TRÌNH BẬC NHẤT MỘT ẨN. |
YÊU CẦU CẦN ĐẠT |
MỤC TIÊU (PC – NL) |
NỘI DUNG |
PHƯƠNG PHÁP, KĨ THUẬT |
PHƯƠNG TIỆN |
- Nhận biết được khái niệm PT bậc nhất một ẩn. - Giải được PT bậc nhất một ẩn.
|
- Phát biểu được định nghĩa PT bậc nhất một ẩn. (GTTH) - Lấy được VD về PT bậc nhất một ẩn, xác định các hệ số a, b. (GQVĐ - TDLL) - Xây dựng được công thức giải PT bậc nhất một ẩn. (GQVĐ- TDLL) - Thực hiện giải được PT bậc nhất một ẩn. (GQVĐ - TDLL) - Nhận rađược các vấn đề thực tiễn liên quan đến PT bậc nhất một ẩn. |
- Định nghĩa PT bậc nhất một ẩn. - Dạykhái niệm nghiệm của PT bậc nhất một ẩn. - Xây dựng cách giải PT bậc nhất một ẩn. - Giải các PT bậc nhất một ẩn. |
- Dạy học bằng mô hình hóa. - Dạy học giải quyết vấn đề. - Dạy học tranh luận khoa học - Kĩ thuật khăn trải bàn. |
Máy chiếu,
file trình chiếu.
Phiếu học tập |
|
- Giải quyết được một số vấn đề thực tiễn gắn với PT bậc nhất một ẩn. |
- Giải quyết được các vấn đề thực tiễn liên quan đến PT bậc nhất một ẩn. (MHH) - Nhận biết được mối liên hệ giữa PT bậc nhất một ẩn với kiến thức các môn học khác và giải quyết được các vấn đề liên quan. (TDLL - GQVĐ) |
- Vận dụng PT bậc nhất vào giải quyết các vấn đề thực tế liên quan đến PT bậc nhất một ẩn. |
- Dạy học khám phá, mô hình hóa. |