Giải GDCD 9 Kết nối tri thức Bài 3: Tích cực tham gia các hoạt động cộng đồng ngắn gọn, hay nhất bám sát nội dung Sách giáo khoa GDCD 9 theo chương trình Sách mới. Bài soạn bao gồm 13 câu hỏi được trả lời chính xác, giúp học sinh hiểu kĩ hơn về bài học
Em hãy quan sát các hình ảnh dưới đây và cho biết tên, ý nghĩa của những hoạt động cộng đồng được thể hiện trong các hình ảnh đó.
Lời giải
Hình ảnh 1: Tổ chức ngày hội “Áo ấm mùa đông – Trao đổi yêu thương” => tinh thần thiện nguyện, cho đi và sẻ chia.
Hình ảnh 2: Học sinh dọn rác ở bờ biển => thanh niên trẻ tình nguyện bảo vệ môi trường, làm sạch môi trường sống.
Em hãy kể tên những hoạt động cộng đồng trong thông tin trên
Theo Văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII (2022 - 2027) của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Thanh niên tình nguyện là phong trào chủ lực của Đoàn các cấp, đã cổ vũ và phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của thanh niên với các hoạt động tiêu biểu như: tình nguyện chung tay xây dựng nông thôn mới; tham gia xây dựng đô thị văn minh; bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu; tham gia đảm bảo trật tự an toàn giao thông; đảm bảo an sinh xã hội...
Hoạt động tình nguyện chung tay xây dựng nông thôn mới được triển khai rộng khắp, trở thành phong trào thi đua sôi nổi, thu hút đông đảo thanh niên và người dân tham gia. Tập trung vào việc xây dựng kết cấu hạ tầng, đời sống văn hoá ở nông thôn, Giải GDCD 9 Kết nối tri thức Bài trừ các hủ tục lạc hậu, tổ chức các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể dục thể thao, xây dựng các sân chơi cho thiếu nhi, sửa chữa và làm đẹp các công trình, di tích lịch sử, văn hoá của địa phương, tham gia phát triển kinh tế ở nông thôn;... Trong nhiệm kì, Đoàn thanh niên cả nước đã tham gia thắp sáng hơn 5.800 km đường giao thông nông thôn, xây dựng hơn 4.100 tuyến đường nông thôn mới kiểu mẫu, làm mới hơn 7.100 km đường giao thông nông thôn và hơn 2.300 cầu nông thôn; xây dựng hơn 400 nhà văn hoá; tổ chức đồng loạt 29.433 “Ngày Chủ nhật xanh” với sự tham gia của gần 8,75 triệu lượt đoàn viên, thanh niên.
Hoạt động tình nguyện đảm bảo an sinh xã hội với các việc làm như: tham gia phát triển cộng đồng, hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn, thanh niên yếu thế, dễ bị tổn thương thông qua các chương trình: Nhà nhân ái; Trường đẹp cho em; Nhà bán trú cho em; Hành trình nhân ái vì sức khoẻ cộng đồng; Mang âm nhạc đến bệnh viện; Cùng sống khoẻ; Tiếp sức người bệnh; Ngày Chủ nhật đỏ....
Thông qua những hoạt động cộng đồng này, phong trào đã cổ vũ, khơi dậy tinh thần tương thân tương ái, tính xung kích, tình nguyện của thanh niên Việt Nam; là môi trường để thanh niên cống hiến, trưởng thành và phát huy trách nhiệm của tuổi trẻ với cộng đồng và xã hội, củng cố niềm tin, rèn luyện ý chí, nghị lực và xây dựng quan điểm sống tích cực cho thanh niên.
Lời giải 1
Những hoạt động cộng đồng trong thông tin trên:
- Tình nguyện chung tay xây dựng nông thôn mới;
- Tham gia xây dựng đô thị văn minh;
- Các hoạt động về bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu;
- Tham gia đảm bảo trật tự an toàn giao thông; đảm bảo an sinh xã hội...
Em hãy nêu mục đích, đối tượng tham gia và ý nghĩa của những hoạt động đó.
Theo Văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII (2022 - 2027) của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Thanh niên tình nguyện là phong trào chủ lực của Đoàn các cấp, đã cổ vũ và phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của thanh niên với các hoạt động tiêu biểu như: tình nguyện chung tay xây dựng nông thôn mới; tham gia xây dựng đô thị văn minh; bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu; tham gia đảm bảo trật tự an toàn giao thông; đảm bảo an sinh xã hội...
Hoạt động tình nguyện chung tay xây dựng nông thôn mới được triển khai rộng khắp, trở thành phong trào thi đua sôi nổi, thu hút đông đảo thanh niên và người dân tham gia. Tập trung vào việc xây dựng kết cấu hạ tầng, đời sống văn hoá ở nông thôn, Giải GDCD 9 Kết nối tri thức Bài trừ các hủ tục lạc hậu, tổ chức các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể dục thể thao, xây dựng các sân chơi cho thiếu nhi, sửa chữa và làm đẹp các công trình, di tích lịch sử, văn hoá của địa phương, tham gia phát triển kinh tế ở nông thôn;... Trong nhiệm kì, Đoàn thanh niên cả nước đã tham gia thắp sáng hơn 5.800 km đường giao thông nông thôn, xây dựng hơn 4.100 tuyến đường nông thôn mới kiểu mẫu, làm mới hơn 7.100 km đường giao thông nông thôn và hơn 2.300 cầu nông thôn; xây dựng hơn 400 nhà văn hoá; tổ chức đồng loạt 29.433 “Ngày Chủ nhật xanh” với sự tham gia của gần 8,75 triệu lượt đoàn viên, thanh niên.
Hoạt động tình nguyện đảm bảo an sinh xã hội với các việc làm như: tham gia phát triển cộng đồng, hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn, thanh niên yếu thế, dễ bị tổn thương thông qua các chương trình: Nhà nhân ái; Trường đẹp cho em; Nhà bán trú cho em; Hành trình nhân ái vì sức khoẻ cộng đồng; Mang âm nhạc đến bệnh viện; Cùng sống khoẻ; Tiếp sức người bệnh; Ngày Chủ nhật đỏ....
Thông qua những hoạt động cộng đồng này, phong trào đã cổ vũ, khơi dậy tinh thần tương thân tương ái, tính xung kích, tình nguyện của thanh niên Việt Nam; là môi trường để thanh niên cống hiến, trưởng thành và phát huy trách nhiệm của tuổi trẻ với cộng đồng và xã hội, củng cố niềm tin, rèn luyện ý chí, nghị lực và xây dựng quan điểm sống tích cực cho thanh niên.
Lời giải 1
- Mục đích: mang lại lợi ích chung cho cộng đồng, tập thể; đóng góp tích cực vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.
- Đối tượng tham gia: Thanh niên, Đoàn viên thuộc Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, người dân tại địa phương,…
- Ý nghĩa:
+ Cổ vũ, khơi dậy tinh thần tương thân tương ái, tính xung kích, tình nguyện của thanh niên Việt Nam;
+ Các hoạt động tình nguyện này là môi trường để thanh niên cống hiến, trưởng thành và phát huy trách nhiệm của tuổi trẻ với cộng đồng và xã hội, củng cố niềm tin, rèn luyện ý chí, nghị lực và xây dựng quan điểm sống tích cực cho thanh niên.
Theo em, thế nào là hoạt động cộng đồng? Em hãy nêu ý nghĩa của hoạt động cộng đồng.
Lời giải 1
- Hoạt động cộng đồng là những hoạt động được tổ chức bởi các cá nhân, tập thể mang đến những lợi ích cho cộng đồng.
- Ý nghĩa của việc tham gia các hoạt động cộng đồng:
+ Đối với cá nhân: Giúp mỗi người rèn luyện các kỹ năng sống, kỹ năng giao tiếp, nâng cao ý thức trách nhiệm xã hội, tạo dựng các mối quan hệ xã hội lành mạnh; nâng cao giá trị của bản thân và cảm thấy mình có ý nghĩa trong cộng đồng, góp phần vào sự phát triển chung của xã hội.
+ Đối với xã hội: Giúp giải quyết các vấn đề xã hội, nâng cao chất lượng cuộc sống và tinh thần đoàn kết của mọi người, tương trợ giúp đỡ lẫn nhau giữa các thành viên trong cộng đồng; góp phần xây dựng một cộng đồng văn minh và phát triển hơn.
Hoạt động nào trong các hình ảnh trên đã được trường, lớp, địa phương em tổ chức?
Lời giải 1
Những hoạt động đã được trường, lớp, địa phương em tổ chức:
- Phong trào “Kế hoạch nhỏ” - góp quỹ để giúp đỡ đồng bào miền Trung
- Ngày hội hiến máu nhân đạo.
- Hoạt động dọn dẹp vệ sinh đường làng ngõ xóm; phân loại rác thải sinh hoạt,…
- Hỗ trợ học tập cho các em nhỏ thuộc làng trẻ em SOS
Em có nhận xét gì về tinh thần, thái độ của các nhân vật khi tham gia hoạt động cộng đồng trong các trường hợp trên? Hãy đưa ra lời khuyên cho những bạn chưa tích cực, tự giác khi tham gia hoạt động cộng đồng.
Lời giải 1
- Nhận xét:
+ Trường hợp 1: Bạn B đã có tinh thần tích cực khi tham gia hoạt động cộng đồng.
+ Trường hợp 2: Bạn H và C đã thiếu tích cực, không tập trung khi tham gia hoạt động dọn dẹp nghĩa trang liệt sĩ.
- Lời khuyên: bạn H và C nên tích cực hơn khi tham gia các hoạt động cộng đồng.
Em đã tham gia những hoạt động cộng đồng nào? Hãy chia sẻ những việc em đã làm khi tham gia các hoạt động đó và nêu những điều em thấy hài lòng, chưa hài lòng khi tham gia.
Lời giải 1
- Những hoạt động cộng đồng em đã tham gia:
+ Chương trình về nguồn, đền ơn đáp nghĩa, thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ, chăm sóc, tôn tạo và phát huy giá trị các khu di tích lịch sử, di tích cách mạng, di tích văn hoá;
+ Các hoạt động tình nguyện thường xuyên, như: các hoạt động bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, tham gia giữ gìn cảnh quan, môi trường học đường, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh,...
- Những điều em thấy hài lòng khi tham gia:
+ Bản thân được mở rộng tầm hiểu biết (ví dụ như: nguồn gốc và ý nghĩa của ngày Thương binh liệt sĩ; các kiến thức về biến đổi khí hậu,…), rèn luyện nhiều kĩ năng (ví dụ như: kĩ năng làm việc nhóm; các kĩ năng ứng phó với biến đổi khí hậu,…)
+ Phát huy sự đoàn kết, hỗ trợ lẫn nhau giữa các bạn cùng lớp, cùng trường; với người dân trong khu phố,…
Em đồng tình không đồng tình với ý kiến nào dưới đây? Vì sao?
a) Khi có nhiều cá nhân tham gia vào một hoạt động chung thì đó là hoạt động cộng đồng.
b) Tích cực tham gia hoạt động cộng đồng giúp mỗi cá nhân hoàn thiện bản thân và lan toả các giá trị tốt đẹp.
c) Chỉ những cá nhân có điều kiện kinh tế mới tham gia được hoạt động cộng đồng.
d) Học sinh không chỉ tích cực tham gia hoạt động cộng đồng mà còn cần động viên người thân, bạn bè cùng tham gia.
Lời giải 1
- Ý kiến a) Không đồng tình, vì: Hoạt động cộng đồng là những hoạt động được tổ chức bởi các cá nhân, tập thể với mục tiêu mang lại lợi ích chung cho cộng đồng.
- Ý kiến b) Đồng tình. Vì: tham gia các hoạt động cộng đồng mang lại nhiều giá trị cho bản thân mỗi cá nhân và cả cộng đồng xã hội.
- Ý kiến c) Không đồng tình, vì: các hoạt động cộng đồng khi được phát động, đều hướng tới số đông, mong muốn huy động sự tham gia của nhiều cá nhân, tổ chức – những chủ thể có tấm lòng rộng mở, hướng tới lợi ích chung của tập thể, cộng đồng.
- Ý kiến d) Đồng tình. Học sinh cần chủ động, tích cực tham gia các hoạt động cộng đồng do nhà trường, địa phương tổ chức; tích cực vận động người thân, bạn bè cùng tham gia; phê phán những biểu hiện thờ ơ, thiếu trách nhiệm với các hoạt động cộng đồng.
Lời giải 2
a.c - Không đồng tình
b.d - Đồng ý
Em hãy nêu ý nghĩa của các hoạt động cộng đồng trong những trường hợp dưới đây.
a) Anh S và các đồng nghiệp trong văn phòng luật sư đã tích cực tham gia các hoạt động trợ giúp pháp lí cho những người nghèo, người yếu thế ở địa phương.
b) Anh H cùng đoàn y, bác sĩ của Trung tâm Y tế huyện tổ chức chương trình khám chữa bệnh nhân đạo, cấp thuốc miễn phí cho bà con dân tộc thiểu số, người dân tại các địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới đặc biệt khó khăn.
c) Vào thời gian nghỉ hè, chị B thường cùng các bạn trong Đoàn Thanh niên tham gia Đội tuyên truyền phòng, chống tệ nạn xã hội ở địa phương.
d) Câu lạc bộ Bảo vệ hành tinh xanh thực hiện dự án thu gom pin đã qua sử dụng để mang tới nơi xử lí an toàn.
Lời giải 1
- Trường hợp a) Phát huy truyền thống “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách” của dân tộc; Giúp đỡ những người nghèo, người yếu thế ở địa phương có thể vượt qua khó khăn.
- Trường hợp b) Phát huy truyền thống “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách” của dân tộc; Giúp đỡ bà con dân tộc thiểu số, người dân tại các địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới đặc biệt khó khăn
- Trường hợp c) tuyên truyền, giúp người dân nâng cao ý thức trong việc phòng chống tệ nạn xã hội.
- Trường hợp d) tuyên truyền, giúp người dân nâng cao ý thức trong việc bảo vệ môi trường.
Lời giải 2
a. Tư vấn, hỗ trợ pháp luật miễn phí cho những người nghèo, người yếu thế ở địa phương, giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn
b. Tham khám, chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí cho những người con dân tộc thiểu số, người dân khó khăn => ai cũng có cơ hội được chữa bệnh, khám bệnh
c. Tuyên truyền tác hại của tệ nạn xã hội => nâng cao nhận thức của người dân
d. Thu gom pin đã qua sử dụng để xử lý an toàn => đảm bảo vệ sinh môi trường
Em hãy đọc trường hợp sau và trả lời câu hỏi:
Trường hợp. Chủ nhật, T cùng bố mẹ tham gia nhóm từ thiện do Hội Chữ thập đỏ xã tổ chức, nấu những nồi cháo để tặng những bệnh nhân nghèo đang điều trị tại các bệnh viện đóng trên địa bàn. Mẹ nhắc em gái T (đang học lớp 7) cùng tham gia nhưng em từ chối vì muốn được nghỉ ngơi, vui chơi sau một tuần học tập.
Em có nhận xét gì về thái độ của em gái T? Hãy đưa ra lời khuyên cho em gái T.
Lời giải 1
- Nhận xét: Khi được mẹ mời tham gia vào hoạt động thiện nguyện do Hội chữ thập đỏ xã tổ chức, em gái T đã từ chối với lý do muốn nghỉ ngơi và vui chơi. Điều này cho thấy em gái T có thể chưa nhận ra giá trị và ý nghĩa của việc giúp đỡ người khác và thiếu trách nhiệm với cộng đồng.
- Đưa ra lời khuyên: “Em gái ơi, việc tham gia vào hoạt động từ thiện không chỉ là cơ hội để giúp đỡ những người đang gặp khó khăn mà còn là cách tuyệt vời để làm phong phú thêm cuộc sống của chính mình. Khi tham gia các hoạt động cộng đồng, chúng ta sẽ cảm thấy hạnh phúc và có cơ hội rèn luyện, phát triển những kỹ năng quan trọng như lòng nhân ái, tinh thần trách nhiệm và sự chia sẻ. Đồng thời, em cũng sẽ có cơ hội gặp gỡ và kết bạn với nhiều người mới. Dù sau một tuần học tập căng thẳng, tham gia vào hoạt động thiện nguyện cũng là cách tốt nhất để giải tỏa stress và tạo ra những trải nghiệm ý nghĩa, đáng nhớ. Hãy để cho bản thân mình có những trải nghiệm mới mẻ và ý nghĩa hơn bằng cách tham gia vào nhóm từ thiện cùng chúng ta. Chắc chắn em sẽ không hối tiếc về quyết định này đâu."
Lời giải 2
Em gái T có thái độ hời hợt, chưa tích cực tham gia các hoạt động cộng đồng.
Em hãy cùng nhóm bạn xây dựng kế hoạch thực hiện một hoạt động cộng đồng theo gợi ý dưới đây
Lời giải 1
Tham khảo: kế hoạch thiện nguyện “Đồ cũ - yêu thương mới”
- Tên hoạt động: “Đồ cũ - yêu thương mới”
- Mục đích:
+ Giúp đỡ các bạn nhỏ có hoàn cảnh khó khăn ở vùng cao.
+ Phát huy truyền thống “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách” của dân tộc.
+ Góp phần giáo dục lòng nhân ái cho các bạn học sinh.
- Nội dung, hình thức: vận động giáo viên, học sinh, người dân quyên góp các sản phẩm như:
+ Quần áo cũ không dùng nhưng lành, sạch, vẫn sử dụng được, đặc biệt là quần áo ấm cho trẻ em.
+ Nhu yếu phẩm sinh hoạt hằng ngày.
+ Đồ dùng sinh hoạt hoặc đồ dùng học tập.
- Đối tượng tham gia:
+ Giáo viên, học sinh thuộc trường THCS ………
+ Người dân sinh sống trên địa bàn huyện ……………
- Thời gian, địa điểm:
* Thời gian:
+ Thời gian phát động: …/…../……
+ Thời gian nhận đồ quyên góp: từ …/…../…… đến …/…../……
+ Thời gian tổ chức hoạt động thiện nguyện (dự kiến): …/…../……
* Địa điểm:
+ Địa điểm nhận sản phẩm quyên góp: phòng công đoàn của trường THCS….
+ Địa điểm tổ chức trao quà thiện nguyện: ……………….
- Phân công nhiệm vụ:
- Dự kiến kết quả đạt được:
+ Trao được nhiều suất quà cho các bạn nhỏ có hoàn cảnh khó khăn
+ HS được giáo dục, bồi dưỡng về tinh thần nhân ái.
Lời giải 2
Em hãy cùng các bạn trong nhóm thực hiện kế hoạch tham gia hoạt động cộng đồng đã được xây dựng trong hoạt động luyện tập và báo cáo kết quả thực hiện (thông qua Giải GDCD 9 Kết nối tri thức Bài thu hoạch, clip, tranh ảnh,...).
Lời giải 1
Tham khảo: Một số hình ảnh trong chương trình thiện nguyện “Đồ cũ – yêu thương mới”
Lời giải 2
Em hãy cùng các bạn trong nhóm viết Giải GDCD 9 Kết nối tri thức Bài tuyên truyền về chương trình “Giờ Trái Đất” để vận động mọi người cùng tham gia hưởng ứng.
Lời giải 1
Nhìn về Trái Đất của thực tại chính là động lực để chúng ta hưởng ứng tham gia “Giờ Trái Đất”. Màu xanh ấy, sự trong lành ấy chắc hẳn sẽ đem đến một cuộc sống tích cực và hoàn hảo cho toàn nhân loại. Hoạt động “Giờ Trái Đất” phải chăng được ví như “Thời gian vàng” của toàn cầu, bởi đây là hoạt động diễn ra trong quy mô lớn và mức thời gian vô cùng tối thiểu. Việc hưởng ứng tham gia Giờ Trái Đất đối với nhân loại là yếu tố tiên quyết quan trọng hàng đầu trong cuộc sống.
Sự hội nhập khoa học công nghệ, sự phát triển của thời thế hiện đại đã ảnh hưởng phần lớn đến cuộc sống của con người. Hậu quả của việc sử dụng, lạm dụng năng lượng đặc biệt là năng lượng điện đã trở thành lời cảnh tỉnh về ý thức và hành động của con người đối với việc tiết kiệm năng lượng cho quốc gia.
Giờ Trái Đất là một hoạt động tích cực, không những vậy đây còn là bước ngoặt lớn hình thành ý thức trong bản thân mỗi người. Chỉ bằng khoảng thời gian ngắn nhất định, với sự hưởng ứng đông đảo toàn cầu đã tiết kiệm được năng lượng tiêu thụ trong khoảng thời gian lớn.
“Một giờ đổi trọn một năm” quả thực không sai. Vai trò của “Giờ Trái Đất” đã trở thành sức mạnh của việc tiết kiệm năng lượng cho toàn nhân loại. Giờ trái đất có vai trò giúp làm giảm nguồn năng lượng tiêu hao của quốc gia, giảm chi phí tiêu thụ năng lượng, hạn chế đến mức tối đa việc sử dụng năng lượng điện. Tiết kiệm nguồn năng lượng cho đất nước chính là phát triển nguồn năng lượng điện sản sinh, giúp bảo vệ môi trường sống.
Dù chỉ diễn ra trong mức thời gian tối thiểu, thế nhưng con người đã thực hiện được vô số những hành động nhỏ mang ý nghĩa lớn. Tắt các thiết bị khi không sử dụng, tiết kiệm và hạn chế mức độ sử dụng điện đến mức tối đa, tham gia chiến dịch Giờ Trái Đất được tổ chức hàng năm, Hưởng ướng tuyên truyền, đẩy mạnh truyền thông về giá trị cũng như sự quan trọng của năng lượng điện và sự cần thiết trong việc tiết kiệm điện,... những hành động trên không khó, không phức tạp, ở đây chỉ đòi hỏi ý thức và trách nhiệm của mỗi con người trong cuộc sống.
Việc hưởng ứng “Giờ Trái Đất” không chỉ là trách nhiệm, hơn tất thảy đây còn là hành động xuất phát từ ý thức của mỗi cá nhân. Giờ Trái Đất không dừng lại ở việc tiết kiệm điện, Giờ Trái Đất còn là hiện thực phản ánh tình trạng lãng phí cũng như không sử dụng năng lượng thiếu phù hợp. Giờ Trái Đất cho chúng ta thấy rằng cuộc sống sẽ ra sao nếu vẫn còn tồn tại những cá nhân thiếu ý thức và trách nhiệm. Bởi vậy hãy là một cá nhân không chỉ sống vì bản thân, hãy là một con người của tập thể, biết ý thức trách nhiệm, biết lan tỏa những điều tốt đẹp trong cuộc sống. Một trong số đó chính là tuyên truyền, hưởng ứng tham gia “Giờ Trái Đất” để không chỉ bản thân, quốc gia mà hơn hết là một thế giới Xanh – Sạch – Đẹp.
Lời giải 2
Giờ Trái đất là sự kiện quốc tế hàng năm do WWF khởi xướng từ năm 2007. Thông điệp của Chiến dịch Giờ Trái đất năm nay là “Tiết kiệm điện - thành thói quen”, cũng là thông điệp của Chương trình tiết kiệm điện 2020 - 2025 theo Chỉ thị 20 của Thủ tướng Chính phủ. Thông điệp kêu gọi mọi cá nhân, cộng đồng và doanh nghiệp không chỉ tiết kiệm điện trong một giờ mà thực hành thường xuyên suốt cả năm. Chiến dịch Giờ Trái đất 2023 hy vọng nhiều tổ chức, doanh nghiệp và hộ gia đình tham gia, tạo hiệu ứng tích cực, lan tỏa tinh thần tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường trong cộng đồng.