logo

Em hãy nêu một ví dụ cho thấy sự khác nhau rõ ràng trong hoạt động học tập khi chưa có và khi có các thiết bị công nghệ số hiện nay.

Một số ví dụ về sự khác nhau rõ ràng trong hoạt động học tập khi chưa có và khi có các thiết bị công nghệ số hiện nay:


Phương pháp học trực tuyến

Trước khi có các thiết bị công nghệ số hiện nay, học trực tuyến rất khó khăn và hạn chế. Học sinh cần phải đi đến trường hoặc thư viện để truy cập tài liệu học tập, và thường chỉ có giáo viên là người có thể truyền đạt kiến thức. Tuy nhiên, với sự phát triển của công nghệ, học trực tuyến đã trở nên dễ dàng và phổ biến hơn bao giờ hết.

Hiện nay, các thiết bị công nghệ số như máy tính, smartphone, máy tính bảng, webcam, microphone và ứng dụng học trực tuyến đã cho phép học sinh và giáo viên giao tiếp và học tập từ bất kỳ đâu trên thế giới. Các học sinh có thể truy cập vào các tài liệu học tập trực tuyến từ nhà, tham gia các lớp học trực tuyến, xem các video hướng dẫn và tương tác với giáo viên và những người học khác.


Các thiết bị công nghệ số và ứng dụng học trực tuyến đã cho phép học sinh tiếp cận kiến thức một cách dễ dàng và thuận tiện hơn. Họ cũng có thể theo đuổi các môn học mà trước đây rất khó để truy cập, như các khoá học của các trường đại học hàng đầu trên thế giới. Các ứng dụng học trực tuyến cũng cho phép học sinh tương tác với nhau, giúp tăng cường sự hợp tác và kết nối giữa các học sinh.

Tóm lại, sự phát triển của các thiết bị công nghệ số và ứng dụng học trực tuyến đã đem lại nhiều lợi ích cho hoạt động học tập. Nó đã cho phép các học sinh truy cập kiến thức một cách dễ dàng và thuận tiện hơn, cũng như mở ra các cơ hội học tập mới.


Sách giáo khoa điện tử

Trước đây, khi không có các thiết bị công nghệ số, học sinh phải sử dụng sách giáo khoa truyền thống để học tập. Việc tìm kiếm thông tin mới và đa dạng là khó khăn, và quá trình học tập có thể bị hạn chế bởi tài liệu giới hạn và thiếu tính tương tác.

Ngược lại, với sự phát triển của thiết bị công nghệ số hiện nay như máy tính, điện thoại thông minh và máy tính bảng, học sinh có thể sử dụng các ứng dụng giáo dục và các nội dung trực tuyến để tìm kiếm thông tin mới và đa dạng. Ngoài ra, các thiết bị này cũng cung cấp các tính năng tương tác, cho phép học sinh tương tác với nội dung học tập và có thể tham gia vào các hoạt động học tập trực tuyến.

Ví dụ, một học sinh có thể tìm kiếm các tài liệu giáo dục trên internet và truy cập các video hướng dẫn, các bài giảng trực tuyến và các tài liệu học tập khác mà không cần phải sử dụng sách giáo khoa truyền thống. Ngoài ra, học sinh cũng có thể sử dụng các ứng dụng và phần mềm giáo dục để học tập trực tuyến, có thể tương tác với nội dung học tập, thực hiện các bài tập và được đánh giá kết quả học tập của mình.

Vì vậy, sự khác biệt rõ ràng giữa hoạt động học tập trước đây và hiện nay là việc sử dụng sách giáo khoa truyền thống so với sử dụng các thiết bị công nghệ số hiện nay để tìm kiếm thông tin và học tập trực tuyến.

icon-date
Xuất bản : 26/03/2023 - Cập nhật : 01/07/2023