Đăng nhập
Đăng kí
Hỏi đáp
VĂN MẪU LỚP 7
NGHỊ LUẬN VĂN HỌC LỚP 7
CHUYỆN CƠM HẾN
Văn mẫu lớp 7: Chuyện cơm hến
Phương thức biểu đạt của bài Chuyện cơm hến - Ngữ văn 7 Kết nối tri thức
Nêu những chi tiết trong văn bản Chuyện cơm hến nói về thói quen ăn đồ ăn có vị cay hoặc đắng của người Huế
Có điều gì thú vị trong việc tác giả liệt kê những cách diễn tả cảm giác cay trong ngôn ngữ của người Huế? (Văn bản Chuyện cơm hến)
Em có nhận xét gì về nguyên liệu và cách chế biến món cơm hến của người Huế? Cách chế biến cơm hến thể hiện điều gì trong cách sống của người dân nơi đây?
Nỗi nhớ của người xa quê trong câu ca dao Anh đi anh nhớ quê nhà / Nhớ canh rau muống, nhớ cà dầm tương có gì tương đồng với nỗi nhớ món cơm hến của tác giả?
Nội dung của đoạn văn Chuyện cơm hến là gì?
Trong các lễ hội, người ta thường tổ chức cúng tế và các trò chơi. Lễ cúng hến được miêu tả trong văn bản có gì khác biệt?
Theo em, thông tin về lễ cúng hến có vai trò như thế nào trong văn bản Chuyện cơm hến?
Chuyện cơm hến có phải chỉ đơn giản là văn bản giới thiệu một món ăn không? Tác giả bàn tới những điều gì xung quanh món cơm hến?
Tác giả là người vùng nào? Chi tiết nào cho thấy điều đó? (Bài “Chuyện cơm hến”)
Món cơm hến cho thấy đặc điểm gì trong phong cách ăn uống của người Huế?
Hình ảnh chị bán hàng cùng gánh cơm hến và bếp lửa gợi cho suy nghĩ gì về ý thúc gìn giữ bản sắc văn hóa của cư dân bản địa?
Tìm những từ ngữ cho thấy lời văn của bài tản văn Chuyện cơm hến giống như lời tác giả đang trò chuyện với bạn đọc
Em cảm nhận như thế nào về cái tôi tác giả thể hiện trong Chuyện cơm hến?
Bố cục bài Chuyện cơm hến SGK Ngữ văn 7 trang 145 (KNTT)
Trang trước
Trang sau
Xem các bài khác
Dọc đường xứ Nghệ
Thiên nga, cá măng và tôm hùm
Con hổ có nghĩa
Con mối và con kiến
Ếch ngồi đáy giếng
xem thêm
Văn mẫu lớp 7
Đặt câu hỏi