Đăng nhập
Đăng kí
Hỏi đáp
GIẢI SBT SINH HỌC 10 CÁNH DIỀU
CHỦ ĐỀ 10. VIRUS
Giải SBT Sinh học 10 Cánh diều: Chủ đề 10. Virus
Bài 10.1 trang 58 SBT Sinh học 10: Virus có hình thức sống
Bài 10.2 trang 58 SBT Sinh học 10: Hệ gen của virus có đặc điểm là
Bài 10.3 trang 58 SBT Sinh học 10: Nucleocapsid là phức hợp gồm
Bài 10.4 trang 58 SBT Sinh học 10: Virus chỉ có thể bám dính lên bề mặt tế bào chủ khi
Bài 10.5 trang 58 SBT Sinh học 10: Phage là virus gây bệnh trên
Bài 10.6 trang 59 SBT Sinh học 10: Virus kí sinh ở thực vật không tự xâm nhập được vào tế bào vì
Bài 10.7 trang 59 SBT Sinh học 10: Virus khi nhân lên trong tế bào thực vật sẽ lan sang các tế bào khác bằng cách
Bài 10.8 trang 59 SBT Sinh học 10: Trình tự các giai đoạn trong chu trình nhân lên của virus là
Bài 10.9 trang 59 SBT Sinh học 10: Hoạt động nào sau đây không lây nhiễm HIV?
Bài 10.10 trang 59 SBT Sinh học 10: Nhóm sinh vật nào sau đây thường là vật trung gian truyền bệnh virus ở thực vật?
Bài 10.11 trang 59 SBT Sinh học 10: Sinh vật nào sau đây không làm lây virus từ cây bệnh sang cây khỏe?
Bài 10.12 trang 59 SBT Sinh học 10: Virus gây bệnh trên đối tượng nào sau đây thường có màng bọc?
Bài 10.13 trang 59 SBT Sinh học 10: Yếu tố nào sau đây không phải là miễn dịch không đặc hiệu?
Bài 10.14 trang 60 SBT Sinh học 10: Loại virus nào sau đây thường được sử dụng để sản xuất vaccine vector?
Bài 10.15 trang 60 SBT Sinh học 10: Loại virus nào sau đây thường được sử dụng để sản xuất chế phẩm thuốc trừ sâu sinh học?
Bài 10.16 trang 60 SBT Sinh học 10: Vì sao gọi virus là dạng sống mà không gọi là sinh vật?
Bài 10.17 trang 60 SBT Sinh học 10: Virus gây bệnh trên thực vật lây truyền từ cây bệnh sang cây khỏe bằng cách nào?
Bài 10.18 trang 60 SBT Sinh học 10: Vaccine là gì?
Bài 10.19 trang 60 SBT Sinh học 10: Phân biệt miễn dịch không đặc hiệu và miễn dịch đặc hiệu.
Bài 10.20 trang 60 SBT Sinh học 10: So sánh sự khác biệt giữa virus và vi khuẩn bằng cách điền chữ “có” hoặc “không” vào bảng sau.
Bài 10.21 trang 61 SBT Sinh học 10: Nối tên virus ở cột A với con đường lây truyền của virus đó ở cột B cho phù hợp
Bài 10.22 trang 61 SBT Sinh học 10: Các số trong hình tương ứng với giai đoạn nào trong chu trình nhân lên của virus?
Bài 10.23 trang 61 SBT Sinh học 10: Vì sao không thể sử dụng kháng sinh để ức chế hoặc tiêu diệt virus?
Bài 10.24 trang 61 SBT Sinh học 10: Những vật dụng như chum, vại (lu) khi chưa sử dụng, nếu để ngoài trời thì nên đậy nắp hoặc úp xuống chứ không nên để ngửa
Bài 10.25 trang 61 SBT Sinh học 10: So sánh thuốc trừ sâu sinh học (chế phẩm virus) và thuốc trừ sâu hóa học, cho biết nên sử dụng thuốc trừ sâu nào trong nông nghiệp.
Bài 10.26 trang 61 SBT Sinh học 10: Hình sau mô tả thí nghiệm của Fraenkel – Conrat và Singer (1957) nhằm chứng minh vai trò của vỏ capsid và lõi nucleic acid
Bài 10.27 trang 62 SBT Sinh học 10: Vì sao mỗi loại virus thường chỉ có thể xâm nhiễm vào một số tế bào nhất định?
Bài 10.28 trang 62 SBT Sinh học 10: Bệnh cơ hội là gì?
Bài 10.29 trang 62 SBT Sinh học 10: Ba bệnh sốt phổ biến ở Việt Nam do muỗi là vật trung gian truyền bệnh là sốt rét, sốt xuất huyết và viêm não Nhật Bản
Bài 10.30 trang 62 SBT Sinh học 10: Tại sao cho đến nay chúng ta vẫn chưa có thuốc đặc trị hay chế tạo được vaccine phòng HIV?
Trang trước
Trang Sau
Xem các bài khác
Chủ đề 1. Giới thiệu khái quát chương trình môn sinh học
Chủ đề 2. Các cấp độ tổ chức của thế giới sống
Chủ đề 3. Giới thiệu chung về tế bào
Chủ đề 4. Thành phần hóa học của tế bào
Chủ đề 5. Cấu trúc của tế bào
xem thêm
Giải SBT Sinh học 10 Cánh diều
Đặt câu hỏi