Đăng nhập
Đăng kí
Hỏi đáp
GIẢI SBT TIN HỌC 8 KẾT NỐI TRI THỨC
BÀI 12. TỪ THUẬT TOÁN ĐẾN CHƯƠNG TRÌNH
Giải SBT Tin học 8 Kết nối tri thức: Bài 12. Từ thuật toán đến chương trình
Câu 12.1 trang 55 SBT Tin học 8: Cách Sơ đồ khối trong Hình 12.1 thực hiện công việc gì?
Câu 12.2 trang 56 SBT Tin học 8: Chương trình Scratch nào sau đây thực hiện thuật toán ở Câu 12.1?
Câu 12.3 trang 56 SBT Tin học 8: Sơ đồ khối trong Hình 12.2 mô tả thuật toán nào?
Câu 12.4 trang 57 SBT Tin học 8: Khối lệnh nào sau đây thực hiện đúng thuật toán được mô tả bằng sơ đồ khối ở Hình 12.2 với hai số x, y được nhập vào từ bàn phím?
Câu 12.5 trang 57 SBT Tin học 8: Thực hành: Em hãy tạo chương trình Scratch thực hiện thuật toán được mô tả bằng sơ đồ khối ở Hình 12.2.
Câu 12.6 trang 57 SBT Tin học 8: Chỉ số BMI còn được gọi là chỉ số khối lượng cơ thể (Body Mass Index)
Câu 12.7 trang 58 SBT Tin học 8: Hãy tạo chương trình Scracth thực hiện thuật toán tính chỉ số BMI theo sơ đồ khối ở Hình 12.3.
Câu 12.8 trang 58 SBT Tin học 8: Thực hành: Bảng dưới đây là thang phân loại mức độ gầy, béo dựa vào chỉ số BMI được áp dụng cho người châu Á
Câu 12.9 trang 59 SBT Tin học 8: Toạ độ của sân khấu được mô tả như Hình 12.4
Câu 12.10 trang 60 SBT Tin học 8: Thực hành: Hãy sử dụng thuật toán được bạn Khoa mô tả trong Câu 12.9 để tạo chương trình Scratch mô tả một giọt nước rơi liên tục.
Trang trước
Trang sau
Xem các bài khác
Bài 1. Lược sử công cụ tính toán
Bài 2. Thông tin trong môi trường số
Bài 3. Thực hành: Khai thác thông tin số
Bài 4. Đạo đức và văn hóa trong sử dụng công nghệ kĩ thuật số
Bài 5. Sử dụng bảng tính giải quyết Bài toán thực tế
xem thêm
Giải SBT Tin học 8 Kết nối tri thức
Đặt câu hỏi