Đăng nhập
Đăng kí
Hỏi đáp
GIẢI SBT LỊCH SỬ 10 CÁNH DIỀU
BÀI 1. HIỆN THỰC LỊCH SỬ VÀ NHẬN THỨC LỊCH SỬ
Giải SBT Lịch sử 10 Cánh diều: Bài 1. Hiện thực lịch sử và nhận thức lịch sử
Câu 1 trang 4 SBT Lịch sử 10: Khái niệm lịch sử không bao hàm nội dung nào sau đây?
Câu 2 trang 4 SBT Lịch sử 10: Toàn bộ những gì đã diễn ra trong quá khứ, tồn tại một cách khách quan không phụ thuộc vào ý muốn chủ quan của con người được gọi là
Câu 3 trang 4 SBT Lịch sử 10: Nội dung nào sau đây phản ánh đúng và đầy đủ về đối tượng nghiên cứu của Sử học?
Câu 4 trang 4 SBT Lịch sử 10: Một trong những chức năng cơ bản của Sử học là
Câu 5 trang 4 SBT Lịch sử 10: Ý nào sau đây là một trong những nhiệm vụ cơ bản của Sử học?
Câu 6 trang 4 SBT Lịch sử 10: Những nguyên tắc cơ bản cần đặt lên hàng đầu của Sử học là gì?
Câu 7 trang 5 SBT Lịch sử 10: Căn cứ vào dạng thức tồn tại, sử liệu được chia thành những loại hình cơ bản nào?
Câu 8 trang 5 SBT Lịch sử 10: Nối khái niệm ở cột A với nội dung giải thích ở cột B cho phù hợp.
Câu 9 trang 5 SBT Lịch sử 10: Chọn từ cho sẵn dưới đây đặt vào chỗ chấm (...) để hoàn thành các câu sau cho đúng: A
Câu 10 trang 6 SBT Lịch sử 10: Phân biệt các loại hình sử liệu qua các hình từ 1.1 đến 1.3.
Câu 11 trang 6 SBT Lịch sử 10: Sơ đồ 1 thể hiện phương pháp trình bày nào của Sử học?
Câu 12 trang 6 SBT Lịch sử 10: Em hãy lí giải vì sao khi nghiên cứu và trình bày lịch sử, nhà sử học cần ưu tiên sử dụng nguồn sử liệu sơ cấp thay vì sử dụng nguồn sử liệu thứ cấp?
Trang trước
Trang sau
Xem các bài khác
Bài 1. Hiện thực lịch sử và nhận thức lịch sử
Bài 2. Tri thức lịch sử và cuộc sống
Bài 3. Sử học với các lĩnh vực khoa học khác
Bài 4. Sử học với một số lĩnh vực, ngành nghề hiện đại
Bài 5. Khái niệm văn minh
xem thêm
Giải SBT Lịch sử 10 Cánh diều
Đặt câu hỏi