Đăng nhập
Đăng kí
Hỏi đáp
Văn mẫu lớp 7
VĂN MẪU LỚP 7
NGHỊ LUẬN VĂN HỌC LỚP 7
VỪA NHẮM MẮT VỪA MỞ CỬA SỔ
Văn mẫu lớp 7: Vừa nhắm mắt vừa mở cửa sổ
Bố cục bài Vừa nhắm mắt, vừa mở cửa sổ - Ngữ văn 7 Kết nối tri thức
Phương thức biểu đạt của bài Vừa nhắm mắt, vừa mở cửa sổ - Ngữ văn 7 Kết nối tri thức
Kể tên một số loài hoa em biết. Em có thể “nhận ra” các loài hoa ấy bằng những cách nào? (Văn bản “Vừa nhắm mắt vừa mở cửa sổ”)
Điều bí mật nhân vật “tôi” muốn chia sẻ là gì? (Văn bản “Vừa nhắm mắt vừa mở cửa sồ”)
Nhân vật “tôi” được bố dạy cho cách "nhìn" đặc biệt như thế nào để nhận ra những bông hoa trong vườn? (Văn bản “Vừa nhắm mắt vừa mở cửa sổ”)
Nhân vật người bố chủ yếu miêu tả qua lời kể của nhân vật nào? Việc lựa chọn ngành kể chuyện như vậy có tác dụng gì? (Văn bản “Vừa nhắm mắt vừa mở cửa sổ”)
Nêu cảm nhận về tính cách của nhân vật người bố. Chỉ ra một số chi tiết khiến em có những cảm nhận đó (Văn bản “Vừa nhắm mắt vừa mở cửa sổ”)
Vì sao nhân vật “tôi” có thể biết chính xác tiếng kêu cứu của bạn Tí vang lên từ đâu? Chi tiết này có mối liên hệ với chi tiết nào trước đó? (Văn bản “Vừa nhắm mắt vừa mở cửa sổ”)
Khi “vừa nhắm mắt vừa mở sổ”, nhân vật “tôi” đã phát hiện được những “bí mật” gì? Theo em, những “bí mật” ấy mang lại điều gì cho cuộc sống hằng ngày của nhân vật?
Em có đồng tình với những điều nhân vật người bố về các “món quà” không? Vì sao? (Văn bản “Vừa nhắm mắt vừa mở cửa sổ”)
Trong bài Vừa nhắm mắt vừa mở cửa sổ, nhân vật "tôi" đã đoán ra các loài hoa trong vườn và nhận ra bước chân của bố bằng cách nào?
Trong bài Vừa nhắm mắt vừa mở cửa sổ, tìm một số chi tiết miêu tả suy nghĩ, cảm xúc của nhân vật "tôi" về bố. Từ các chi tiết đó, em hãy nêu nhận xét về tính cách của nhân vật người bố
Em hãy kể lại sự việc Tí được cứu sống bằng lời của nhân vật người bố trong bài Vừa nhắm mắt vừa mở cửa
Trong bài Vừa nhắm mắt vừa mở cửa sổ, bí mật mà nhân vật "tôi" muốn chia sẻ là gì?
Trong bài Vừa nhắm mắt vừa mở cửa sổ, khi nào chúng ta có thể "nhìn" thấy bông hồng ngay trong đêm tối và không bao giờ lạc lối trong những khu vườn?
Những cảm xúc, suy nghĩ về khu vườn và các loài hoa thể hiện nét tính cách nào ở nhân vật "tôi" trong bài Vừa nhắm mắt vừa mở cửa sổ
Trình bày ý kiến của em về tình yêu thiên nhiên được gợi ra từ nhân vật "tôi" và người bố trong văn bản Vừa nhắm mắt vừa mở cửa sổ của Nguyễn Ngọc Thuần
Trong bài Vừa nhắm mắt, vừa mở cửa sổ, em hiểu thế nào về câu nói của nhân vật bố: "Một món quà bao giờ cũng đẹp. Khi ta nhận hay cho một món quà, ta cũng đẹp lây vì món quà đó"?
Thông điệp mà tác giả muốn gửi đến chúng ta qua câu văn "những bông hoa chính là người đưa đường" là gì? Từ đó, em có nhận xét gì về thái độ của tác giả đối với thế giới tự nhiên?
Em có đồng tình với thái độ của người bố khi nhận món quà của Tý không? Vì sao? Qua đó, em rút ra được bài học gì về cách ứng xử trong cuộc sống?
Em đánh giá như thế nào về cách cảm nhận thế giới tự nhiên của nhân vật tôi trong câu chuyện? Theo em, cách cảm nhận ấy đem lại ý nghĩa gì cho cuộc sống của chúng ta?
Theo em, nhan đề Vừa nhắm mắt vừa mở cửa sổ gợi điều gì thú vị?
Vì sao nhân vật "tôi" có thể giúp bố cứu được bạn Tí? (Bài Vừa nhắm mắt, vừa mở cửa sổ)
Vì sao nhân vật "tôi" thích gọi tên bạn Tí và bố? (Bài Vừa nhắm mắt, vừa mở cửa sổ)
Điều bí mật nhân vật "tôi" muốn chia sẻ là gì? (Bài Vừa nhắm mắt, vừa mở cửa sổ)
Nhân vật "tôi" đã được bố dạy cho cách "nhìn" đặc biệt như thế nào để nhận ra những bông hoa trong vườn? (Bài Vừa nhắm mắt, vừa mở cửa sổ)
Nhân vật người bố chủ yếu được miêu tả qua lời kể của nhân vật nào? Việc lựa chọn người kể chuyện như vậy có tác dụng gì. (Bài Vừa nhắm mắt, vừa mở cửa sổ)
Nêu cảm nhận về tính cách nhân vật người bố. Chỉ ra một số chi tiết khiến em có những cảm nhận đó. (Bài Vừa nhắm mắt, vừa mở cửa sổ)
Vì sao nhân vật "tôi" có thể biết chính xác tiếng kêu cứu của bạn Tí vang lên từ đâu? Chi tiết này có mối quan hệ với chi tiết nào trước đó? (Bài Vừa nhắm mắt, vừa mở cửa sổ)
Khi "vừa nhắm mắt vừa mở cửa sổ", nhân vật "tôi" đã phát hiện được những "bí mật" gì? Theo em, những "bí mật" ấy mang lại điều gì cho cuộc sống hàng ngày của nhân vật?
Bố cục bài Vừa nhắm mắt vừa mở cửa sổ SGK Ngữ văn 7 trang 92 (KNTT)
Viết bài văn phân tích đặc điểm nhân vật trong một tác phẩm văn học vừa nhắm mắt vừa mở cửa sổ
Phân tích nhân vật người bố trong văn bản Vừa nhắm mắt vừa mở cửa sổ (học sinh giỏi)
Trang trước
Trang sau
Xem các bài khác
Dọc đường xứ Nghệ
Thiên nga, cá măng và tôm hùm
Con hổ có nghĩa
Con mối và con kiến
Ếch ngồi đáy giếng
xem thêm
Góc Văn Chương - Toploigiai.vn
Đặt câu hỏi