Tổng hợp các bài Trắc nghiệm Công nghệ 11 Bài 27. Hệ thống cung cấp nhiên liệu và không khí trong động cơ xăng có đáp án hay nhất, chi tiết bám sát nội dung chương trình Công nghệ 11
Câu 1: Khối nào sau đây không thuộc sơ đồ khối hệ thống nhiên liệu dùng bộ chế hòa khí ở động cơ xăng?
A. Thùng xăng
B. Bầu lọc xăng
C. Bộ điều chỉnh áp suất
D. Bộ chế hòa khí
Đáp án đúng: C
Câu 2: Hệ thống nhiên liệu ở động cơ xăng có:
A. Hệ thống nhiên liệu dùng bộ chế hòa khí
B. Hệ thống phun xăng
C. Cả A và B đều đúng
D. Cả A và B đều sai
Đáp án đúng: D
Câu 3: Ở hệ thống nhiên liệu dùng bộ chế hòa khí, bơm hút xăng tới vị trí nào của bộ chế hòa khí?
A. Thùng xăng
B. Buồng phao
C. Họng khuếch tán
D. Bầu lọc xăng
Đáp án đúng: B
Câu 4: Ở hệ thống nhiên liệu dùng bộ chế hòa khí, xăng và không khí hòa trộn với nhau tại:
A. Buồng phao
B. Thùng xăng
C. Họng khuếch tán
D. Đường ống nạp
Đáp án đúng: C
Câu 5: Phát biểu nào sau đây sai?
A. Thùng xăng chứa xăng
B. Bầu lọc xăng lọc sạch cặn bẩn lẫn trong xăng
C. Bầu lọc khí lọc sạch cặn bẩn lẫn trong không khí
D. Bẩu lọc khí lọc sạch bụi bẩn lẫn trong không khí
Đáp án đúng: C
Câu 6: Theo cấu tạo bộ phận tạo thành hòa khí, hệ thống cung cấp nhiên liệu và không khí trong động cơ xăng chia làm mấy loại?
A. 2
B. 3
C. 4
D. 5
Đáp án đúng: A
Câu 7: Đâu là sơ đồ khối hệ thống nhiên liệu dùng bộ chế hòa khí?
A.
B.
C.
D.
Đáp án đúng: A
Đáp án B sai vì sơ đồ khối chưa thể hiện đường đi khác nhau của không khí, xăng, hòa khí. Đáp án C sai vì sai vị trí bơm, đáp án D sai vì vừa sai vị trí bơm, vừa không kí hiệu đường đi khác nhau.
Câu 8: Sơ đồ khối hệ thống phun xăng không có khối nào sau đây?
A. Các cảm biến
B. Bộ điều khiển phun
C. Bộ điều chỉnh áp suất
D. Bộ chế hòa khí
Đáp án đúng: D
Câu 9: Phát biểu nào sau đây sai?
A. Bộ điều chỉnh áp suất giữ cho áp suất xăng ở vòi phun luôn ổn định.
B. Bộ điều khiển phun điều khiển chế độ làm việc của vòi phun.
C. Vòi phun được điều khiển bằng tín hiệu điện
D. Bơm hút xăng từ thùng đến đường ống nạp
Đáp án đúng: D
Câu 10: Hệ thống cung cấp nhiên liệu và không khí trong động cơ xăng có nhiệm vụ:
A. Cung cấp xăng vào xilanh động cơ
B. Cung cấp không khí vào xilanh động cơ
C. Cung cấp hòa khí vào xilanh động cơ
D. Cung cấp hòa khí sạch vào xilanh động cơ
Đáp án đúng: D
I. Nhiệm vụ và phân loại
1. Nhiệm vụ
- Cung cấp hòa khí sạch vào xilanh động cơ .
- Lượng và tỉ lệ hòa khí phải phù hợp với các chế độ làm việc của động cơ
2. Phân loại
* Có hai loại:
- Hệ thống nhiên liệu dùng bộ chế hòa khí
- Hệ thống nhiên liệu dùng vòi phun
II. Hệ thống nhiên liệu dùng bộ chế hòa khí
1. Cấu tạo
2. Nguyên lí làm việc
- Sơ đồ khối hệ thống nhiên liệu dùng bộ chế hòa khí
+ Bơm xăng: Hút xăng từ thùng chứa tới bộ chế hòa khí
+ Bầu lọc xăng: Lọc sạch cặn bẩn trong xăng
+ Thùng xăng: Chứa xăng
+ Bộ chế hòa khí: Hòa trộn xăng với không khí tạo thành hòa khí
+ Bầu lọc khí: Lọc không khí để tạo khí sạch
- Khi động cơ làm việc, xăng được bơm từ thùng xăng qua bộ chế hoà khí
- Ở kì nạp, không khí được hút qua bầu lọc rồi đi vào bộ chế hoà khí, hoà trộn với xăng tạo thành hoà khí đi vào xilanh động cơ .
III. Hệ thống phun xăng
1. Cấu tạo:
- Hệ thống phun xăng có thêm một số bộ phận:
+ Cảm biến: Tiếp nhận các thông số của động cơ (nhiệt độ, số vòng quay…)
+ Bộ điều khiển: Nhận tín hiệu từ cảm biến, điều khiển vòi phun để hoà khí có tỉ lệ phù hợp với các chế độ làm việc của động cơ.
+ Bộ điều chỉnh áp suất: Giữ ổn định áp suất xăng trong vòi phun.
+ Vòi phun: Dạng van. Điều khiển bằng tín hiệu điện.
2. Nguyên lí làm việc
- Kì nạp: Không khí được hút vào xilanh do chênh áp.
- Bơm hút xăng từ thùng qua bầu lọc đa tới vòi phun, nhờ bộ điều chỉnh áp suất xăng ở vòi phun luôn có áp suất nhất định.
- Quá trình phun xăng của vòi phun được điều khiển bởi bộ điều khiển phun.