logo

Thiết kế chuỗi hoạt động học của một chủ đề trong môn Tin học ở THCS có mô tả việc lựa chọn sử dụng PP, KTDH cụ thể


Gợi ý đáp án Mô đun 2 môn Tin học THCS

Câu hỏi:

Thiết kế chuỗi hoạt động học của một chủ đề trong môn Tin học ở THCS có mô tả việc lựa chọn sử dụng PP, KTDH cụ thể.

Trả lời

D & E. VẬN DỤNG, TÌM TÒI, MỞ RỘNG

(1) Mục tiêu: Xác định Input, output của bài toán, viết được thuật toán

(2) Phương pháp/Kĩ thuật dạy học: Giải quyết vấn đề, thuyết trình, gợi mở, trao đổi nhóm.

(3) Hình thức tổ chức hoạt động: Làm việc nhóm

(4) Phương tiện dạy học: Phòng máy vi tính

(5) Sản phẩm: Mô tả thuật toán

- GV đưa ra yêu cầu đề bài. Viết chương trình nhập 3 số a,b,c từ bàn phím và in ra màn hình số có giá trị lớn nhất.

HS làm việc theo nhóm

+ Xác định Input, output của bài toán.

+ Đưa ra ý tưởng : Số lớn nhất là số có giá trị lớn hơn giá trị của 2 số còn lại.

+ Mô tả thuật toán.

- GV nhận xét và sửa sai

Gv yêu cầu HS về nhà :

- Nhập chương trình vào máy tính, lưu, sửa lỗi.

- Chạy chương trình với các bộ dữ liệu khác nhau.

icon-date
Xuất bản : 04/02/2021 - Cập nhật : 05/02/2021