logo

Thầy/Cô muốn biết thêm điều gì liên quan đến việc thực hiện CTGDPT - Môn tự nhiên và xã hội ?

[ ĐÁP ÁN CHUẨN MÔ ĐUN NGỮ VĂN ]

- Cách vận dụng các phương pháp, hình thức tổ chức dạy học,đánh giá học sinh phù hợp mục tiêu chương trình.

- Tài liệu hướng dẫn cụ thể về các năng lục và phẩm chất cần giáo dục cho học sinh qua các chủ đề và bài học.

1. Một số vấn đề cơ bản của CT TNXH:

2. Mục tiêu chương trình: Hình thành và phát triển ở học sinh

- Các phẩm chất chủ yếu.

- Các năng lực chung và năng lực khoa học

3. Về nội dung chương trình môn tự nhiên xã hội

- Chia thành 6 chủ đề:

+ Gia đình

+ Trường học

+ Thực vật và động vật

+ Cộng đồng và địa phương

+ Con người và sức khỏe

+ Trái đất và bầu trời

* Một số điểm mới:

- Số lượng chủ đề đã tăng lên chúng ta có 6 chủ đề thay về 3 chủ đề như hiện nay và các mạch nội dung của chủ đề sạch xuyên suốt từ lớp 1 đến lớp 3.

- Về thời lượng: môn học đã được tăng lên thành 70 tiết/1 năm học ở cả ba lớp.

- Về yêu cầu cần đạt:

+ Hình thành và phát triển ở học sinh tình yêu con người thiên nhiên

+ Hình ảnh và phát triển ở sinh đức tính chăm chỉ

+ Ý thức bảo vệ sức khỏe của bản thân gia đình cộng đồng

+ Ý thức tiết kiệm giữ gìn bảo vệ tài sản và tinh thần trách nhiệm với môi trường sống

+ Về các năng lực được hình thành qua môn tự nhiên xã hội bao gồm:

+ Các năng lực chung:

Giải quyết vấn đề và sáng tạo

Giao tiếp và hợp tác

Tự chủ và tự học

- Năng lực khoa học: là năng lực đặc thù của môn học gồm 3 thành phần:

+ Năng lực nhận thức khoa học

+ Tìm hiểu môi trường tự nhiên và xã hội xung quanh.

+ Vận dụng kiến thức kỹ năng đã học.

icon-date
Xuất bản : 04/02/2021 - Cập nhật : 05/02/2021