logo

Tập tin trong access chứa những gì?

Câu hỏi: Tập tin trong access chứa những gì?

Trả lời: 

- Tập tin trong Access chứa các bảng, nơi chứa dữ liệu của đối tượng cần quản lí. Chứa các công cụ chính của Access như: Table, Query, Form, Report,… Chứa hệ phần mềm quản lí và khai thác dữ liệu.

Cùng Top lời giải tìm hiểu về cơ sở dữ liệu trong access nhé!


I. Cơ sở dữ liệu là gì?

- Cơ sở dữ liệu là một công cụ thu thập và sắp xếp thông tin. Cơ sở dữ liệu có thể lưu trữ thông tin về con người, sản phẩm, đơn hàng, hoặc bất kỳ điều gì khác. Nhiều cơ sở dữ liệu bắt đầu dưới dạng một danh sách trong chương trình xử lý văn bản hoặc bảng tính. Khi danh sách trở nên lớn hơn, sự dư thừa và không nhất quán bắt đầu xuất hiện trong dữ liệu. Dữ liệu trở nên khó hiểu ở dạng danh sách và có ít cách thức tìm kiếm hoặc kéo tập con của dữ liệu ra để xem lại. Sau khi các sự cố này bắt đầu xuất hiện, một ý hay là truyền dữ liệu vào cơ sở dữ liệu được tạo bởi một hệ thống quản lý cơ sở dữ liệu (DBMS), chẳng hạn như Access.

Tập tin trong access chứa những gì?

- Cơ sở dữ liệu trên máy tính là một bộ chứa các đối tượng. Một cơ sở dữ liệu có thể chứa nhiều hơn một bảng. Ví dụ: hệ thống theo dõi hàng tồn kho sử dụng ba bảng nhưng không phải là ba cơ sở dữ liệu, mà là một cơ sở dữ liệu có chứa ba bảng. Trừ khi cơ sở dữ liệu được thiết kế đặc biệt để sử dụng dữ liệu hoặc mã từ nguồn khác, cơ sở dữ liệu Access lưu trữ các bảng trong một tệp đơn, cùng với các đối tượng khác như các biểu mẫu, báo cáo, macro và mô-đun. Cơ sở dữ liệu được tạo trong định dạng Access 2007 (có thể sử dụng bằng Access 2016, Access 2013 và Access 2010) có phần mở rộng tệp .accdb và cơ sở dữ liệu được tạo ở các định dạng Access trước đó có phần mở rộng tệp .mdb. Bạn có thể sử dụng Access 2016, Access 2013, Access 2010, hoặc Access 2007 để tạo tệp với định dạng tệp cũ hơn (ví dụ, Access 2000 và Access 2002-2003).


II.Các phần của cơ sở dữ liệu Access

1. Bảng

- Bảng cơ sở dữ liệu có hình thức tương tự như bảng tính, trong đó dữ liệu được lưu trữ trong các hàng và cột. Do đó, nhập một bảng tính vào bảng cơ sở dữ liệu thường khá dễ dàng. Sự khác biệt chính giữa việc lưu trữ dữ liệu của bạn trong một bảng tính và lưu trữ trong cơ sở dữ liệu là cách dữ liệu được sắp xếp.

2. Biểu mẫu

- Biểu mẫu cho phép bạn tạo một giao diện người dùng để bạn có thể nhập và chỉnh sửa dữ liệu của bạn. Biểu mẫu thường chứa các nút chỉ lệnh và các điều khiển khác thực hiện các tác vụ khác nhau. Bạn có thể tạo cơ sở dữ liệu mà không cần sử dụng biểu mẫu bằng cách đơn giản là chỉnh sửa dữ liệu của bạn trong biểu dữ liệu bảng. Tuy nhiên, hầu hết người dùng cơ sở dữ liệu thích sử dụng biểu mẫu để xem, nhập và chỉnh sửa dữ liệu trong các bảng.

3. Báo cáo

- Các báo cáo là những gì bạn sử dụng để định dạng, tóm tắt và trình bày dữ liệu. Báo cáo thường trả lời một câu hỏi cụ thể, chẳng hạn như "có bao nhiêu tiền mà chúng tôi nhận được từ mỗi khách hàng trong năm nay?" hoặc "những thành phố nào là khách hàng của chúng tôi nằm trong?" Mỗi báo cáo có thể được định dạng để trình bày thông tin theo cách dễ đọc nhất có thể.

4. Truy vấn

- Truy vấn có thể thực hiện nhiều chức năng khác nhau trong cơ sở dữ liệu. Chức năng phổ biến nhất là truy xuất dữ liệu cụ thể từ các bảng. Dữ liệu mà bạn muốn xem thường trải ra nhiều bảng và truy vấn giúp bạn xem chúng trong một biểu dữ liệu duy nhất. Ngoài ra, vì bạn thường không muốn thấy tất cả các bản ghi cùng một lúc, truy vấn cho phép bạn thêm các tiêu chí để "lọc" dữ liệu đến đúng các bản ghi mà bạn muốn. 

5. Macro

- Macro trong Access có thể được coi là một ngôn ngữ lập trình đơn giản mà bạn có thể dùng để thêm chức năng vào cơ sở dữ liệu. Ví dụ: bạn có thể đính kèm một macro cho nút lệnh trên biểu mẫu sao cho macro sẽ chạy mỗi khi bấm nút. Macro chứa các hành động thực hiện tác vụ, như mở một báo cáo, thực hiện một truy vấn hoặc đóng cơ sở dữ liệu. Hầu hết các thao tác cơ sở dữ liệu mà bạn thực hiện thủ công có thể được tự động hóa bằng cách dùng macro, nên đó có thể là thiết bị tiết kiệm thời gian tuyệt vời.

6. Mô- đun

- Mô-đun, giống như macro, là các đối tượng mà bạn có thể dùng để thêm chức năng vào cơ sở dữ liệu. Trong khi bạn tạo macro trong Access bằng cách chọn từ danh sách các hành động macro, bạn có thể viết mô-đun trong ngôn ngữ lập trình Visual Basic for Applications (VBA). Một mô-đun là một tập hợp của các khai báo, câu lệnh và thủ tục được lưu cùng với nhau thành một đơn vị. Mô-đun có thể là một mô-đun lớp hoặc một mô-đun chuẩn. Mô-đun lớp được đính kèm với biểu mẫu hoặc báo cáo, và thường chứa các thủ tục dành riêng cho biểu mẫu hoặc báo cáo đó. Mô-đun chuẩn bao gồm các thủ tục chung mà không được liên kết với bất kỳ đối tượng nào khác. Mô-đun chuẩn được liệt kê ở Mô-đun trong Ngăn Dẫn hướng, trong khi đó Mô-đun lớp thì không.

icon-date
Xuất bản : 07/02/2022 - Cập nhật : 08/02/2022