logo

D. Writing


UNIT 4: SPECIAL EDUCATION


Giáo dục đặc biệt


D.WRITING (Viết)

A letter of complaint (Thư khiếu nại)

Soạn Anh 10: Unit 4. Writing | Giải Anh 10 - TopLoigiai

Hướng dẫn dịch:

TRUNG TÂM TIẾNG ANH CHO HÔM NAY

731 Đường Vạn Xuân -Hà Nội

Điện thoại : (04) 9. 988666

Fax : (04) 9.988667

Thuần túy giáo viên bản ngữ

Mỗi lớp không quá 20 học viên

Băng học và sách miễn phí

Tất cả phòng học có máy điều hòa không khí

5:30 chiều - 8:30 tối

Task 1: After studying for two weeks at English for Today Centre, you notice that everything is worse than what the advertisement says. A friend of yours wants to know about the centre and ask you tell him / her the facts/(Sau khi học hai tuần tại Trung Tâm tiếng Anh cho Hôm Nay, em nhận thấy mọi việc tệ hại hơn những gì bài quảng cáo nói. Một người bạn của em muốn biết về Trung tâm và yêu cầu em kể cho cậu/cô ấy những sự thật.)

Work in pairs. Complete the dialogue belowe/(Làm việc từng đôi. Điền bài đối thoại bên dưới.)

A: Are you happy with your study at English for Today Centre?

B: No, (1) ____ ____________

A: Are all the teachers native speakers?

B: No, (2)_______ __________

A: The advertisement says there are no more than 20 students in a class. Is that true?

B: No, (3)_____ ____________

A: Do you get free books and cassette tapes?

B: No, (4)_______

A: What about the classrooms? Are they air-conditioned?

B: No, (5)______ ___________

A: What don't you like most about the centre?

B: It's the time. They say the class time is from 5:30 p.m. to 8:30 p.m. but (6)___________________

A: Well, everything is different from what the advertisement says. What are you going to do?

B: I am going to write a letter of complaint to the director of the centre.

 Lời giải:

1. I’m not sastified with the quality of this center

2. Not all, just 1 native speaker.

3. There are about 30 students in a class

4. I have to pay for them and the quality of cassette tapes are low.

5. I am sweaty during the class

6. I have to wait for 45 minutes till it starts

Hướng dẫn dịch:

A: Bạn có hài lòng với việc học tại trung tâm tiếng Anh Ngày nay không?

B: Không, tôi không hài lòng với chất lượng của trung tâm này

A: Tất cả giáo viên đều là người bản xứ à?

B: Không, không phải tất cả, chỉ có một người bản sứ thôi

A: Quảng cáo nói rằng không có hơn 20 học sinh trong 1 lớp học. Điều đó đúng không?

B: Không, có khoảng 30 học sinh một lớp

A: Sách và băng đĩa học miễn phí à?

B: Không, tôi đã phải trả tiền để mua và chất lượng của băng cat-xet rất kém

A: Phòng học thì sao? Có điều hòa không khí không?

B: Không, tôi đổ mồ hôi suốt giờ học

A: Điều bạn không thích nhất ở lớp học là gì?

B: Là giờ học. Họ nói rằng lớp học từ 5:30 đến 8:30 nhưng tôi phải đợi 45 phút lớp học mới bắt đầu

A: À, mọi thứ đều khác so với những gì quảng cáo nói. Bạn dự định làm gì?

B: Tôi định viết thư phàn nàn đến giám đốc trung tâm. 

Task 2: Using the information from the dialogue in Task 1, complete the letter of complaint below./(Sử dụng thông tin ở bài đối thoại của bài tập 1, điền lá thư khiếu nại dưới đây. )

53 Ho Xuan Huong Street

Ha Noi - Viet Nam

The Dircctor

English for Today Centre

731 Van Xuan Street

Ha Noi - Viet Nam

22nd February, 2006

Dear Sir,

I am writing to complain about the poor quality of the service at your centre. Everything seems to be worse than what you say in the advertisement.

...............................................

...............................................

...............................................

To resolve the problem, I require you to give me the refund. Enclosed is a copy of the receipt

I look forward to hearing from you and to getting a quick resolution of problem. Please contact me at the above address or by phone at (04) 7. 222999.

Yours faithfully.

Do An Duc

Lời giải:

53 Ho Xuan Huong Street

Ha Noi - Viet Nam

The Director

English for Today Centre

731 Van Xuan Street

Ha Noi - Viet Nam

22nd February, 2006

Dear Sir,

I am writing to complain about the poor quality of the service at your centre. Everything seems to be worse than what you say in the advertisement.

First, you say all the teachers at the centre are only the native, but in fact there is only one native in my class. It is so inconvenient  because he has to take care for all of us alone.

Second, most of the classes are nearly 30 students, not 20 students as you say in the advertisement. And in the advertisement, you say books and tape cassettes are free, but in fact we had to pay for them, and its quality is lower than my expectation. And the thing that annoys us so much is most of the rooms don’t have air-conditioned that make me sweat during class time.

Finally, I’m so disappointed that the class time is not the same as that in the advertisement: classes time late and I have to wait for 45 minutes!

To resolve the problem, I require you to give me the refund. Enclosed is a copy of the receipt

I look forward to hearing from you and to getting a quick resolution of problem. Please contact me at the above address or by phone at (04) 7. 222999.

Yours faithfully.

Do An Duc

Hướng dẫn dịch:

53 Hồ Xuân Hương

Hà Nội, Việt Nam

Giám đốc

Tiếng Anh cho Trung tâm hôm nay

731 Vạn Xuân

Hà Nội, Việt Nam

Ngày 22 tháng 2 năm 2006

Xin chào Ngài,

Tôi viết thư này để phàn nàn về chất lượng dịch vụ kém tại trung tâm của ngài. Mọi thứ dường như tệ hơn những gì nói trong quảng cáo.

Đầu tiên, ngài nói rằng tất cả các giáo viên ở trung tâm chỉ là người bản xứ, nhưng thực tế chỉ có một người bản xứ. Thật là bất tiện vì thầy ấy phải quan tâm cả lớp 1 mình.

Thứ hai, hầu hết các lớp học đều có gần 30 sinh viên chứ không phải 20 sinh viên như quảng cáo. Và trong quảng cáo, ngài nói sách và băng cassette là miễn phí, nhưng chúng tôi phải trả tiền cho chúng và chất lượng của nó thì tệ hơn tôi mong đợi. Và điều khiến chúng tôi khó chịu là hầu hết các phòng đều không có điều hòa khiến tôi đổ mồ hôi suốt giờ học.

Cuối cùng, giờ học không giống như trong quảng cáo: các lớp học muộn và tôi đã phải đợi tới 45 phút mới bắt đầu

Để giải quyết vấn đề, tôi yêu cầu ngài hoàn lại tiền cho tôi. Kèm theo là bản sao biên nhận.

Tôi mong muốn được nghe từ ngài và để giải quyết nhanh vấn đề. Vui lòng liên hệ với tôi theo địa chỉ trên hoặc qua điện thoại theo số (04) 7. 222999.

Trân trọng.

Đỗ An Đức

Xem toàn bộ Soạn Anh 10: Unit 4. Special Education

icon-date
Xuất bản : 04/02/2021 - Cập nhật : 05/02/2021

Xem thêm các bài cùng chuyên mục