Lời nhận xét môn Toán lớp 5 theo thông tư 27
Em luôn ham học hỏi và tìm tòi để hoàn thành xuất sắc các nội dung học tập.
Luôn có ý thức trách nhiệm cao với lớp, tôn trọng bạn bè và tập thể.
Thành thạo trong tính toán chu vi và diện tích các hình chữ nhật, hình vuông, cùng khả năng giải đúng các bài toán có lời văn.
Học tốt môn toán, đặc biệt là tính nhanh, chính xác trong các phép tính cơ bản.
Em tóm tắt, giải bài và trình bày bài toán một cách khoa học và thành thạo.
Sáng tạo vượt trội khi giải dạng toán tìm hai số từ tổng và tỉ.
Kỹ năng giải bài liên quan đến phân số, số thập phân và hỗn số của em rất vững vàng.
Trình bày bài sạch đẹp, làm bài nhanh, tính toán chính xác. Em thật đáng khen ngợi!
Em đã đạt được kết quả đúng nhưng cần chú ý đặt tính sao cho các chữ số thẳng hàng.
Phép tính đúng, tuy nhiên câu lời giải cần được viết lại để phù hợp với câu hỏi bài toán.
Em đã hiểu cách giải bài toán nhưng cần nhớ bổ sung phần đáp số vào bài làm.
Ham học, tự giác, luôn đọc tài liệu và thực hiện tốt các nhiệm vụ học tập cá nhân.
Em biết cách giải quyết vấn đề trong toán học nhưng cần rèn luyện thêm về trình bày.
Tinh thần tự học và đọc sách của em là tấm gương sáng cho các bạn trong lớp.
Các bài toán liên quan đến số thập phân, hỗn số không còn là thách thức với em.
Em cần chú ý hơn trong việc đặt các chữ số thẳng cột khi làm bài tập.
Bài làm của em rất nhanh và chính xác, nhưng cần chỉnh sửa một chút về cách trình bày để hoàn thiện hơn.
Khả năng sáng tạo trong giải toán của em thật ấn tượng, đặc biệt là dạng toán tổng và tỉ.
Em đã thể hiện sự kiên trì và khả năng tính toán xuất sắc trong bài tập.
Đọc sách và tự học chăm chỉ giúp em ngày càng tiến bộ, hãy giữ vững tinh thần này!
Từ năm học 2025, nội dung đánh giá học sinh lớp 5 theo Thông tư 27 là gì?
Theo khoản 1 Điều 5 Quy định đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT, nội dung đánh giá học sinh tiểu học gồm:
Điều 5. Nội dung và phương pháp đánh giá
1. Nội dung đánh giá
a) Đánh giá quá trình học tập, sự tiến bộ và kết quả học tập của học sinh đáp ứng yêu cầu cần đạt và biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của từng môn học, hoạt động giáo dục theo chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học.
b) Đánh giá sự hình thành và phát triển phẩm chất, năng lực của học sinh thông qua những phẩm chất chủ yếu và những năng lực cốt lõi như sau:
- Những phẩm chất chủ yếu: yêu nước, nhân ái, chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm.
- Những năng lực cốt lõi:
+) Những năng lực chung: tự chủ và tự học, giao tiếp và hợp tác, giải quyết vấn đề và sáng tạo;
+) Những năng lực đặc thù: ngôn ngữ, tính toán, khoa học, công nghệ, tin học, thẩm mỹ, thể chất.
[...]
Như vậy, từ năm học 2025, nội dung đánh giá học sinh lớp 5 gồm:
- Đánh giá quá trình học tập, sự tiến bộ và kết quả học tập của học sinh đáp ứng yêu cầu cần đạt và biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của từng môn học, hoạt động giáo dục theo chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học.
- Đánh giá sự hình thành và phát triển phẩm chất, năng lực của học sinh thông qua những phẩm chất chủ yếu và những năng lực cốt lõi như sau:
+ Những phẩm chất chủ yếu: yêu nước, nhân ái, chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm.
+ Những năng lực cốt lõi:
++ Những năng lực chung: tự chủ và tự học, giao tiếp và hợp tác, giải quyết vấn đề và sáng tạo;
++ Những năng lực đặc thù: ngôn ngữ, tính toán, khoa học, công nghệ, tin học, thẩm mỹ, thể chất.