logo

Lựa chọn, sử dụng PP và KTDH của một bài học trong môn Ngữ Văn ở THPT.

pham van thuc

Ngữ văn 23424234

Lớp 12

50đ

06:07:26 31-Jul-2021
Lựa chọn, sử dụng PP và KTDH của một bài học trong môn Ngữ Văn ở THPT.
Trả lời

Tổng hợp câu trả lời (2)

QueNgocHai

01:07:07 31-Jul-2021

+ Lựa chọn một bài học trong chương trình GDPT 2018 - môn Ngữ Văn:

+ Lựa chọn, sử dụng PP, KTDH theo quy trình đã tìm hiểu: Trực quan, đàm thoại, gợi mở, kĩ thuật KWL, dạy học hợp tác, kĩ thuật sơ đồ tư duy, dạy học giải quyết vấn đề, trò chơi. + Thể hiện việc lựa chọn, sử dụng, PP, KTDH thông qua chuỗi hoạt động học. ( kẻ thành bản dọc với nội dung sau) Hoạt động học: HĐ 1 khởi động Mục tiêu: (1) Kích hoạt kiến thức nền; nêu được ấn tượng chung về văn bản Nội dung dạy học trọng tâm: Giới thiệu hình ảnh về truyền thuyết Thánh Gióng PP, KTDH chủ đạo: Trực quan, đàm thoại, gợi mở, kĩ thuật KWL Hoạt động học: HĐ 2 Khám phá kiến thức Mục tiêu: - (1) Nêu được ấn tượng chung về văn bản (truyện truyền thuyết về anh hùng chống giặc ngoại xâm); Nhận biết được các chi tiết tiêu biểu (Thánh Gióng nhổ tre đánh giặc bay về trời Sau chiến thắng) Trong tính chỉnh thể tác phẩm.. - (2) Nhận biết được chủ đề của văn bản (ngợi ca người anh hùng chống giặc ngoại xâm). - (3) Tóm tắt được văn bản một cách ngắn gọn. - (4) Nhận biết được một số yếu tố của truyện truyền thuyết như: cốt truyện liên quan đến lịch sử, nhân vật anh hùng chống giặc ngoại xâm - (5) Nhận biết và phân tích được đặc điểm nhân vật thể hiện qua hình dáng kì lạ, cử chỉ, hành động phi thường ( một mình đánh tan quân giặc), lời nói đặc biệt (phát ngôn đầu tiên là câu nói đòi giết giặc của nhân vật.) Nội dung dạy học trọng tâm: 1. Tìm hiểu cốt truyện 2. Tìm hiểu nhân vật Thánh Gióng 3. Tìm hiểu chủ đề PP, KTDH chủ đạo: , dạy học hợp tác, đàm thoại, gợi mở,

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?

5

Tô Hà Phương

07:07:01 31-Jul-2021

Lựa chọn, sử dụng PP và KTDH của một bài học trong môn Ngữ Văn ở THCS. [ ĐÁP ÁN CHUẨN MÔ ĐUN NGỮ VĂN ] - Hướng dẫn làm bài tập: + Lựa chọn một bài học trong chương trình GDPT 2018 - môn Ngữ Văn: Bài học truyền thuyết – Ngữ kiệu THÁNH GIÓNG – thời lượng 2 tiết. + Lựa chọn, sử dụng PP, KTDH theo quy trình đã tìm hiểu: Trực quan, đàm thoại, gợi mở, kĩ thuật KWL, dạy học hợp tác, kĩ thuật sơ đồ tư duy, dạy học giải quyết vấn đề, trò chơi. + Thể hiện việc lựa chọn, sử dụng, PP, KTDH thông qua chuỗi hoạt động học. Hoạt động học Mục tiêu Nội dung dạy học trọng tâm PP, KTDH chủ đạo HĐ 1 khởi động (1) Kích hoạt kiến thức nền; nêu được ấn tượng chung về văn bản Giới thiệu hình ảnh về truyền thuyết Thánh Gióng Trực quan, đàm thoại, gợi mở, kĩ thuật KWL HĐ 2 Khám phá kiến thức - (1) Nêu được ấn tượng chung về văn bản (truyện truyền thuyết về anh hùng chống giặc ngoại xâm); Nhận biết được các chi tiết tiêu biểu (Thánh Gióng nhổ tre đánh giặc bay về trời Sau chiến thắng) Trong tính chỉnh thể tác phẩm.. - (2) Nhận biết được chủ đề của văn bản (ngợi ca người anh hùng chống giặc ngoại xâm). - (3) Tóm tắt được văn bản một cách ngắn gọn. - (4) Nhận biết được một số yếu tố của truyện truyền thuyết như: cốt truyện liên quan đến lịch sử, nhân vật anh hùng chống giặc ngoại xâm - (5) Nhận biết và phân tích được đặc điểm nhân vật thể hiện qua hình dáng kì lạ, cử chỉ, hành động phi thường ( một mình đánh tan quân giặc), lời nói đặc biệt (phát ngôn đầu tiên là câu nói đòi giết giặc của nhân vật.)

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?

5

Câu hỏi hay nhất cùng chủ đề

Thành viên cao điểm nhất

    Xem thêm

    Thành viên điểm cao nhất tháng 1

    Xem thêm
    image ads