Lựa chọn, sử dụng PP và KTDH của một bài học trong môn Ngữ Văn ở THPT.
Trả lời
Tổng hợp câu trả lời (2)
QueNgocHai
01:07:07 31-Jul-2021
+ Lựa chọn một bài học trong chương trình GDPT 2018 - môn Ngữ Văn:
+ Lựa chọn, sử dụng PP, KTDH theo quy trình đã tìm hiểu: Trực quan, đàm thoại, gợi mở, kĩ thuật KWL, dạy học hợp tác, kĩ thuật sơ đồ tư duy, dạy học giải quyết vấn đề, trò chơi.
+ Thể hiện việc lựa chọn, sử dụng, PP, KTDH thông qua chuỗi hoạt động học.
( kẻ thành bản dọc với nội dung sau)
Hoạt động học: HĐ 1 khởi động
Mục tiêu: (1) Kích hoạt kiến thức nền; nêu được ấn tượng chung về văn bản
Nội dung dạy học trọng tâm: Giới thiệu hình ảnh về truyền thuyết Thánh Gióng
PP, KTDH chủ đạo: Trực quan, đàm thoại, gợi mở, kĩ thuật KWL
Hoạt động học: HĐ 2 Khám phá kiến thức
Mục tiêu:
- (1) Nêu được ấn tượng chung về văn bản (truyện truyền thuyết về anh hùng chống giặc ngoại xâm); Nhận biết được các chi tiết tiêu biểu (Thánh Gióng nhổ tre đánh giặc bay về trời Sau chiến thắng) Trong tính chỉnh thể tác phẩm..
- (2) Nhận biết được chủ đề của văn bản (ngợi ca người anh hùng chống giặc ngoại xâm).
- (3) Tóm tắt được văn bản một cách ngắn gọn.
- (4) Nhận biết được một số yếu tố của truyện truyền thuyết như: cốt truyện liên quan đến lịch sử, nhân vật anh hùng chống giặc ngoại xâm
- (5) Nhận biết và phân tích được đặc điểm nhân vật thể hiện qua hình dáng kì lạ, cử chỉ, hành động phi thường ( một mình đánh tan quân giặc), lời nói đặc biệt (phát ngôn đầu tiên là câu nói đòi giết giặc của nhân vật.)
Nội dung dạy học trọng tâm:
1. Tìm hiểu cốt truyện
2. Tìm hiểu nhân vật Thánh Gióng
3. Tìm hiểu chủ đề
PP, KTDH chủ đạo:
, dạy học hợp tác,
đàm thoại, gợi mở,
Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
5
Tô Hà Phương
07:07:01 31-Jul-2021
Lựa chọn, sử dụng PP và KTDH của một bài học trong môn Ngữ Văn ở THCS.
[ ĐÁP ÁN CHUẨN MÔ ĐUN NGỮ VĂN ]
- Hướng dẫn làm bài tập:
+ Lựa chọn một bài học trong chương trình GDPT 2018 - môn Ngữ Văn: Bài học truyền thuyết – Ngữ kiệu THÁNH GIÓNG – thời lượng 2 tiết.
+ Lựa chọn, sử dụng PP, KTDH theo quy trình đã tìm hiểu: Trực quan, đàm thoại, gợi mở, kĩ thuật KWL, dạy học hợp tác, kĩ thuật sơ đồ tư duy, dạy học giải quyết vấn đề, trò chơi.
+ Thể hiện việc lựa chọn, sử dụng, PP, KTDH thông qua chuỗi hoạt động học.
Hoạt động học Mục tiêu Nội dung dạy học trọng tâm PP, KTDH chủ đạo
HĐ 1 khởi động (1) Kích hoạt kiến thức nền; nêu được ấn tượng chung về văn bản Giới thiệu hình ảnh về truyền thuyết Thánh Gióng Trực quan, đàm thoại, gợi mở, kĩ thuật KWL
HĐ 2 Khám phá kiến thức
- (1) Nêu được ấn tượng chung về văn bản (truyện truyền thuyết về anh hùng chống giặc ngoại xâm); Nhận biết được các chi tiết tiêu biểu (Thánh Gióng nhổ tre đánh giặc bay về trời Sau chiến thắng) Trong tính chỉnh thể tác phẩm..
- (2) Nhận biết được chủ đề của văn bản (ngợi ca người anh hùng chống giặc ngoại xâm).
- (3) Tóm tắt được văn bản một cách ngắn gọn.
- (4) Nhận biết được một số yếu tố của truyện truyền thuyết như: cốt truyện liên quan đến lịch sử, nhân vật anh hùng chống giặc ngoại xâm
- (5) Nhận biết và phân tích được đặc điểm nhân vật thể hiện qua hình dáng kì lạ, cử chỉ, hành động phi thường ( một mình đánh tan quân giặc), lời nói đặc biệt (phát ngôn đầu tiên là câu nói đòi giết giặc của nhân vật.)
Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
5