Giáo án điện tử Toán 4 Sách Cánh Diều (2023-2024) bao gồm trọn bộ kì 1, kì 2 đầy đủ nhất. Giáo án điện tử bản word được biên soạn chi tiết, dễ sử dụng, thao tác tải về chỉnh sửa đơn giản với font chữ Time New Roman, ngoài ra được hướng dẫn sử dụng cũng như hỗ trợ trong quá trình giảng dạy.
Bộ giáo án điện tử Toán 4 Cánh Diều tạo do nhóm giáo viên Toploigiai biên soạn năm học 2023-2024 theo mẫu giáo án 2345 định hướng phát triển năng lực học sinh. Mời quý thầy cô tham khảo!
Ngày soạn: …/…/…
Ngày dạy: …/…/…
ÔN TẬP VỀ SỐ VÀ PHÉP TÍNH TRONG PHẠM VI 100 000
Số tiết:….
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức, kĩ năng:
- Củng cố kiến thức về các số trong phạm vi 100 000
- Rèn kĩ năng thực hiện các phép tính ,cộng trừ, nhân, chia,
- Ôn tập về giải bài toán có lời văn, tính giá trị biểu thức
2. Năng lực
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào thực tế
Qua việc mô tả các hiện tượng quan sát được, HS có thể hình thành và phát triển năng lực tư duy và lập luận toán học.
3. Phẩm chất
- Chăm chỉ: Chăm học, chăm làm, có tinh thần tự học
- Trung thực: Trung thực trong thực hiện giải bài tập, thực hiện nhiệm vụ, ghi chép và rút ra kết luận.
- Tích cực học tập, yêu thích môn học, sáng tạo, có niềm hứng thú, say mê các con số để giải quyết bài toán.
II. PHƯƠNG PHÁP VÀ THIẾT BỊ DẠY HỌC
1. Phương pháp dạy học
- Vấn đáp, trực quan, hoạt động nhóm.
- Nêu vấn đề, giải quyết vấn đề.
2. Thiết bị dạy học
- GV:
+ Giáo án.
+ Bộ đồ dùng dạy, học Toán 4
+ Máy tính, máy chiếu.
- HS:
+ SGK
+ Vở ghi, dụng cụ học tập theo yêu cầu của GV.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên |
Hoạt động của học sinh |
1. Hoạt động khởi động
Đặt tính rồi tính: a) 65102 – 13859 b) 94130 - 29876 - Nhận xét - giới thiệu bài 2. Hoạt động luyện tập * Hướng dẫn HS làm bài tập:
- Gọi HS nêu yêu cầu BT - GV phổ biến trò chơi
- Nhận xét chữa bài - Củng cố lại kiến thức về các phép tính với số tự nhiên.
- Yêu cầu HS nêu yêu cầu bài tập - HD học sinh làm bài - HS thực hiện trên tia số
- GV yêu cầu HS nhắc lại kiến thức về các hàng
- HS thực hiện làm bài
- Nhận xét chữa bài
- Gọi HS nêu yêu cầu - Gọi HS nêu lại kiến thức về cách đặt tính - Yêu cầu HS làm bài - GV nhận xét chữa bài
- Gọi HS nêu yêu cầu - GVHD HS làm bài + Số điểm cao nhất trong trò chơi tung bóng vào lưới hiện nay là bao nhiêu? + Kiên còn thiếu bao nhiêu điểm nữa? + Vậy làm thế nào để tìm ra được số điểm của Kiên trong trò chơi?
- HS thực hiện làm bài vào vở
- GV nhận xét chữa bài
- Gọi HS nêu yêu cầu - YCHS nêu lại kiến thức về cách tính giá trị biểu thức
- Phát phiếu BT cho HS
- GV nhận xét chữa bài - Củng cố kiến thức về cách tính giá trị biểu thức
- Gọi HS nêu yêu cầu - Yêu cầu HS làm bài trên bảng lớp
- GV nhận xét, chữa bài - Củng cố kiến thức về chữ số La mã
- Gọi HS nêu yêu cầu
- YCHS thảo luận nhóm, suy nghĩ trả lời các câu hỏi
- GV nhận xét chữa bài
3. Hoạt động vận dụng Nhẩm tổng, hiệu của số lớn nhất có 5 chữ số và số bé nhất có 5 chữ số |
- TBVN điều hành lớp khởi động bằng bài hát vui nhộn tại chỗ - 2HS làm bảng
Bài 1: Trò chơi "Ai nhanh ai đúng" - HS nêu yêu cầu - HS lắng nghe, thực hiện theo cặp với một số bất kì * Ví dụ: 13 435 và 40 512 40 512 + 13 430 = 53 942 40 512 - 13 430 = 27 072 13 430 : 2 = 6715 13 430 x 2 = 26 860
Bài 2: - HS nêu yêu cầu a. Số? 26200 26300 26450 26700 26850 27000 b. - Nêu yêu cầu b - HS nhắc lại
- Làm bài trên bảng lớp - Với số 26 358, số được làm tròn đến các hàng được thực hiện như sau: + Hàng trục: 26 360 + Hàng trăm: 26 400 + Hàng nghìn: 27 000 + Hàng chục nghìn: 30 000 c. Sắp xếp các số theo thứ tự từ bé đến lớn: - HS làm bài trên bảng lớp 20 990 ; 29 909 ; 29 999 ; 90 000
Bài 3: Đặt tính rồi tính - HS nhắc lại về cách đặt tính (chữ số, hàng) - Thực hiện bảng con Bài 4: - HS nêu yêu cầu BT
+ 25 928 điểm
+ 2 718 + Lấy tổng số điểm cao nhất của trò chơi trừ đi số điểm Kiên còn thiếu?
Bài giải Kiên đang có số điểm là: 25 928 - 2 718 = 23 210 (điểm) Đáp số : 23 210 điểm.
Bài 5: - HS nêu yêu cầu - HS nêu lại kiến thức + Để thực hiện các giá trị biểu thức, ta thực hiện nhân chia trước, cộng trừ sau, trong ngoặc trước và ngoài ngoặc sau. - HS thực hiện trên PBT a) Hai biểu thức có cùng giá trị : (450 + 38) + 105 = 450 + (38 + 105) 989 + 0 = 0 + 989 405 + 165 = 165 + 405 231 + (153 + 924) = (231 + 153) + 924 b) Giá trị của mỗi biểu thức : 32 x (15 - 6) = 32 x 9 = 288 244 - 124 : 4 = 244 - 31 = 213 180 : (3 x 2) = 180 : 6 = 30
Bài 6: - HS nêu yêu cầu bài tập - HS thực hiện bài làm vào phiếu trên bảng Điền theo thứ tự lần lượt là : VII , VIII , IX , X , XI , XII , XIII , XIV , XV , XVI , XVII , XVIII , XIX , XX .
Bài 7: - HS nêu yêu cầu BT - Thảo luận nhóm, suy nghĩ
- Giá tiền của 1 hộp bánh vị cam là : 36 000 : 4 = 9 000 (đồng) Giá tiền của một chiếc bánh vị cam là : 9 000 : 3 = 3 000 (đồng) - Giá tiền của 1 hộp bánh vị dâu là : 50 000 : 5 = 10 000 (đồng) Giá tiền của một chiếc bánh vị dâu là : 10 000 : 2 = 5 000 (đồng) - Giá tiền của 1 hộp bánh vị sô-cô-la là : 48 000 : 3 = 16 000 (đồng) Giá tiền của một chiếc bánh vị sô-cô-la là : 16 000 : 3 = 8 000 (đồng) => Chiếc bánh vị sô-cô-la có giá bán cao nhất, chiếc bánh vị cam có giá bán thấp nhất
- Số lớn nhất có 5 chữ số là: 99.999 - Số bé nhất có 5 chữ số là 10.000 - Tổng hai số là: 109.000 - Hiệu hai số là: 89.999 |
- Chủ biên bài giảng powerpoint: nhóm giáo viên Toploigiai.vn
- Giáo án, bài giảng được thiết kế các Hoạt động theo PPDH mới, bám sát SGK
- Các trò chơi củng cố, khởi động nhằm giúp HS thêm hứng thú.
- Phương pháp soạn mới, hiện đại, trực quan, khoa học.
- Giáo án, bài giảng điện tử bản word và Powerpoint đồng bộ