logo

Giáo án Dạy hát trường chúng cháu là trường mầm non

icon_facebook

Tổng hợp Giáo án Dạy hát trường chúng cháu là trường mầm non đầy đủ và chi tiết nhất do Top lời giải sưu tầm biên soạn, giúp bạn học tập tốt.


Giáo án Dạy hát trường chúng cháu là trường mầm non - Mẫu số 1

Dạy hát: Trường chúng cháu là trường mầm non

Nghe hát: Ngày đầu tiên đi học

Trò chơi âm nhạc: Ai nhanh nhất

I. Mục tiêu

- Kiến thức

 + Trẻ nhớ tên bài hát, tên tác giả.

 + Trẻ hát thuộc lời bài hát,   thể hiện nhịp nhàng theo âm điệu của bài hát

- Kĩ năng:

 + Trẻ hát được theo nhạc. Hát đúng giai điệu, thể hiện tình cảm qua bài hát.

- Thái độ:

+ Trẻ chú ý trong giờ học. Yêu thích học hát

+ Qua giờ học trẻ thêm yêu trường lớp mầm non .

II. Chuẩn bị

* Đồ dùng  của trẻ

- Vòng để trẻ chơi trò chơi.

* Đồ dùng của cô

- Bài hát Trường chúng cháu là trường mầm non: ngày đầu tiên đi học

- Cô thuộc hát.

III. Tổ chức hoạt động.

Hoạt động của cô

Hoạt động của trẻ

1.1. Gây hứng thú

- Cô cho trẻ quan sát tranh về trường Mầm non

- Đây là tranh gì các con

+ Con đang học ở trường nào?

- Cô hướng trẻ vào bài hát“Trường chúng cháu là trường Mầm Non” do nhạc sỹ Phạm Tuyên sáng tác.

2. Nội dung

* Nội dung trọng tâm: Dạy hát“Trường chúng cháu là trường Mầm Non”

- Cô hát lần 1: Hỏi trẻ tên bài hát, tên tác giả

- Cô hát lần 2: Kết hợp với nhạc.

+ Giảng giải: Bài hát nói về trường mầm non thân yêu nơi có các bạn hàng ngày được vui chơi múa hát cùng nhau, nơi có cô giáo luôn yêu thương chăm sóc các con như chính mẹ.

- Cả lớp hát 2- 3 lần

- Cô chú ý lắng nghe, sửa sai lời, sai nhạc cho trẻ

- Cho trẻ hát theo tổ, nhóm, cá nhân trẻ hát.

- Cô chú ý sửa sai cho trẻ

- Động viên, khuyến khích trẻ kịp thời.

* NDKH:: Nghe hát “Ngày đầu tiên đi học”

* Trò chơi âm nhạc: Ai nhanh nhất

- Cô giới thiệu bài hát, tên tác giả

- Cô hát cho trẻ nghe lần 1

- Nói cho trẻ hiểu về nội dung bài hát

- Cô Cho trẻ nghe ca sĩ hát bài hát: Ngày đầu tiên đi học

- Cô mời trẻ cùng hưởng ứng theo bài hát.

* Trò chơi.

- Cô giới thiệu trò chơi “Ai nhanh nhất”.

+ Cách chơi: Cô đặt 4 - 5 chiếc vòng cho trẻ đếm sau đó lên chơi (số trẻ nhiều hơn số vòng) trẻ vừa đi vừa hát xung quanh chiếc vòng và lắng nghe tiếng xắc xô, khi cô vỗ bình thường trẻ đi bình thường. Khi cô vỗ nhanh trẻ đi nhanh. Khi cô dừng lại trẻ nhanh chân nhảy vào vòng, bạn nào không có vòng phải nhảy lò cò 1 vòng

- Cô tổ chức cho trẻ chơi 3 - 4 lần.

- Cô động viên khen trẻ

* Kết thúc:

- Cô nhận xét giờ học

- Hát bài tường chúng cháu là trường mầm non.

 

 

- Trẻ trò chuyện

 

 

 

 

 

 

 

- Trẻ chú ý lắng nghe cô giới thiệu

 

 

- Trẻ lắng nghe

- Cả lớp hát,

 

 

- Tổ, nhóm, cá nhân trẻ hát

 

 

- Trẻ chú ý nghe

 

 

- Trẻ hưởng ứng cùng cô

 

 

 

- Trẻ nghe cô nói cách chơi luật chơi và cho trẻ chơi

- Trẻ chơi 

- Trẻ hát


Giáo án Dạy hát trường chúng cháu là trường mầm non - Mẫu số 2

Dạy hát: Trường chúng cháu là trường mầm non

Nghe hát: Cô giáo miền xuôi

Trò chơi âm nhạc: Đoán tên bạn hát

1. Mục đích. 

- Trẻ biết tên bài hát, tên tác giả, trẻ hát thuộc bài hát, hát rõ lời.

- Biết hát đúng giai điệu bài hát và kết hợp gõ đệm theo nhịp bài hát. Chú ý lắng nghe cô hát và hưởng ứng cùng cô. Chơi trò chơi đúng luật chơi và cách chơi.

- Trẻ hứng thú tham gia vào các hoạt động, yêu trường lớp và  thích đi học.

2. Chuẩn bị.

- Nhạc bài hát “Trường chúng cháu là trường MN”, “Cô giáo miền xuôi” , máy vi tính, loa.

- Các dụng cụ âm nhạc: Trống lắc, phách tre…, mũ chóp kín.

3. Tiến trình tổ chức hoạt động.

* Hoạt động 1: Gây hứng thú.

- Cô cho trẻ đọc bài thơ “Bé không khóc nữa”. Hỏi trẻ: + Các con vừa đọc bài thơ gì?  Trong bài thơ bé đi học ở trường gì? ở trường mình có những ai?...

* Hoạt động 2: Dạy hát “Trường chúng cháu là trường MN”.

- Các con đều đi học ở trường mầm non cả phải không? Và có 1 bài hát nói về ngôi trường mà các con học đấy. Đó là bài hát “Trường chúng cháu là trường MN”. Giờ các con hãy cùng lắng nghe cô hát bài hát này xem thế nào nhé! 

- Cô hát kết hợp với nhạc, hát xong gợi hỏi trẻ:

+ Cô vừa hát bài gì?

+ Bài hát do ai sáng tác? Bài hát nói lên điều gì?

- Cô hát và mời trẻ cùng hát theo cô từ đầu cho đến hết bài hát.

- Cô mở nhạc và bắt nhịp cho trẻ hát cùng cô. Cô chú ý sữa sai cho trẻ.

- Cô hỏi trẻ: Muốn bài hát hay hơn, sôi nổi hơn thì phải làm gì các cháu?

- Cô cho trẻ vừa hát vừa kết hợp vỗ tay (Sử dụng các dụng cụ âm nhạc) gõ đệm theo nhịp bài hát. Cô chú ý sữa sai cho trẻ.

- Cô tổ chức cho trẻ thi đua hát dưới hình thức tổ, nhóm, cá nhân.

* Hoạt động 3: Nghe hát “Cô giáo miền xuôi”.  

- Cô giới thiệu: Có những cô giáo ở miền xuôi đã không quản ngại vất vả đã lên miền núi để dạy học cho các em nhỏ, cô dạy cho các em múa hát, chăm sóc các em với tình thương yêu nên khi về nhà các cháu rất nhớ cô . đó là nội dung bài hát “Cô giáo miền xuôi”.do chú Mộng Lân sáng tác, cả lớp có muốn nghe cô hát không?

- Cô hát cho trẻ nghe lần1: Hỏi trẻ tên bài hát? Tên tác giả? Bài hát nói lên điều gì?

- Cô hát lần 2: Kết hợp động tác minh hoạ và mời trẻ cùng  hưởng ứng với cô.

* Hoạt động 4: TCAN “Đoán tên bạn hát”.      

- Cô nêu cách chơi, luật chơi sau đó tiến hành cho trẻ chơi 3 – 4 lần.

- Cô chú ý bao quát và động viên trẻ chơi hứng thú.

* Kết thúc hoạt động:   

- Mời cả lớp đứng dậy hát và nhún chân theo nhịp bài “Trường chúng cháu là trường MN


Giáo án Dạy hát trường chúng cháu là trường mầm non - Mẫu số 3

Dạy hát: Trường chúng cháu là trường mầm non

Nghe hát: Trường chúng cháu là trường mầm non

Trò chơi âm nhạc: Đi một hai

I. Yêu cầu

1. Kiến thức:

- Trẻ nhớ tên các bài hát “trường chúng cháu là trường mâm non, đi một hai”

- Trẻ hiểu nội dung bài hát 

- Trẻ nhớ các động tác vận động 

2. Kỹ năng: 

- Trẻ chú ý nghe cô hát, hưởng ứng cùng cô. 

- Trẻ biết vận động theo nhạc nhịp nhàng 

3. Thái độ:

- Góp phần giáo dục trẻ yêu trường lớp cô giáo bạn bè

- Trẻ hứng thú tham gia trò chơi vận động.

II. Chuẩn bị 

- Đàn, băng đài 

- Tranh vẽ các bạn đi học , các hoạt động của trẻ ở trường mầm non.

III. Tổ chức hoạt động

1. Gây hứng thú

- Cho trẻ xem tranh về trường mầm non .

- Trò chuyện với trẻ về chủ đề.

+ Sáng nay ai đưa các con đi học?

+ Đến lớp các con gặp ai?

+ Đến lớp học các con thấy thế nào?

- Có một bài hát rất hay nói về một trường mầm non có đông các bạn mà các bạn luôn giữ cho trường lớp sạch sẽ, và các bạn chơi với nhau rất vui đấy. Để muốn biết các bạn nhỏ đấy chơi vui như thế nào cô mời các con cùng lắng nghe cô hát bài hát “ Trường chúng cháu là trường mầm non” nhé.

2. Bài mới.

a. Nghe hát: Trường chúng cháu là trường mầm non.

- Cô hát lần 1: Không đàn.

Sau đó cô nói qua về nội dung bài hát cho trẻ nghe: Bài hát nói về hoạt động vui chơi của các bạn khi học ở trường mâm non được múa hát thật vui khi về nhà nhưng vẫn nhớ trường lớp của mình.

- Để bài hát hay hơn các con chú ý nghe cô hát cùng với nhạc nhé.

- Lần 2: Hát kết hợp với đàn.

- Lần 3: Cô hát kết hợp với động tác minh hoạ và cho trẻ hưởng ứng cùng cô.

- Lần 4: Có một bạn ca sĩ thể hiện bài hát này rất hay giờ cô mời các con cùng lắng nghe bạn ca sĩ nhí hát nhé.

- Cho trẻ nghe ca sĩ nhí hát.

- Lần 5: Bạn nhỏ nào thuộc bài hát này rồi cùng hát với cô nào.

- Giáo dục: Giáo dục trẻ đi học rất là vui đến trường có các bạn có nhiều đồ chơi, đến lớp còn được cô dạy bao điều hay. Tạo cho trẻ tâm thế vui vẻ, yêu thích khi đến lớp.

b. Vận động theo nhạc: Đi một hai.

- Cho trẻ nghe một đoạn nhạc và trẻ đoán tên bài hát

- Đó là bài hát “ Đi một hai”

- Cô nói qua nội dung bài hát: Bài hát nói về một bạn nhỏ vác sung trên vai trông thật là oai, bạn nhỏ đó đã tập làm chú bộ đội đấy. Bây giờ các con có muốn làm chú bộ đội như bạn nhỏ đó không? Vậy các con cùng hát to bài hát nhé.

Giáo án Dạy hát trường chúng cháu là trường mầm non

Giáo án Dạy hát trường chúng cháu là trường mầm non - Mẫu số 4

Dạy hát: Trường chúng cháu là trường mầm non

Nghe hát: Vui đến trường

I. Mục đích yêu cầu

1. Kiến thức

- Trẻ biết tên bài hát, tên tác giả và biết nội dung bài hát : Trường chúng cháu  là trường mầm non và Vui đến trường.

- Trẻ biết tên , cách chơi trò chơi: Hãy lắng nghe.

2. Kĩ năng

- Trẻ hát đúng lời, đúng nhạc bài “Trường chúng cháu  là trường mầm non”.

- Trẻ chú ý nghe hát, cảm nhận được giai điệu vui tươi của bài hát “Vui đến trường”.

- Biết cách chơi trò chơi, chơi đúng luật.

3. Thái độ

- Trẻ hứng thú trong khi học, yêu thích âm nhạc.

- Tích cực tham gia vào 

II. Chuẩn bị.

* Địa điểm: Lớp học sạch sẽ

- BGĐT theo nội dung bài học.

- Đàn organ có nhạc bài: Trường chúng cháu là trường mầm non, Vui đến trường.

- Một số dụng cụ âm nhạc: Trống, sắc xô, song loan, phách tre.

 III. Cách tiến hành

1. Ổn định:

Cô trò chuyện với trẻ về trường mầm non Phú Diễn của bé và dẫn dắt vào bài.

2. Phương pháp, hình thức tổ chức:

* Dạy hát: Trường chúng cháu là trường mầm non.

- Cô giới thiệu tên bài hát “ Trường cháu đây là trường mầm non”, tên tác giả: Nhạc và lời: Phạm Tuyên

- Cô hát mẫu lần 1 + cử chỉ điệu bộ. Sau đó hỏi trẻ tên bài hát và tác giả

- Cô hát lần 2 + giới thiệu nội dung bài hát

 ND bài hát: Nói về trường mầm non của bé ở đó các bạn nhỏ đều rất ngoan, múa hát hay, cô giáo như người mẹ của các bạn .

- Cho trẻ hát cùng cô 2- 3 lần.

- Cho cả lớp (2-3 lần), nhóm (1-2 lần), tổ (1 lần), cá nhân trẻ hát (2-3 bạn). 

- Cho cả lớp hát lại 1 lần.

- Hỏi lại tên bài hát.

* Nghe hát: Vui đến trường.

- Cô giới thiệu tên bài hát “ Vui đến trường”, tên tác giả: Nhạc và lời: Hồ Bắc

- Cô hát cho trẻ nghe + cử chỉ điệu bộ.

+ Các con vừa được nghe bài hát có tên là gì? 

+ Con thấy giai điệu của bài hát như thế nào?

 Bài hát có giai điệu vui tươi, phấn khởi.

Cô giới thiệu cho trẻ nghe về nội dung bài hát.

ND bài hát: Bài hát Vui đến trường nói về cảnh vui tươi, hào hứng của các bạn nhỏ khi đến lớp. Đếnc cô dạy biết bao điều, có thêm bao hiểu biết và  được chơi những trò chơi thật thú vị cùng các bạn.

- Cho trẻ nghe giai điệu bài hát 1 lần nữa bằng máy tính.

* Trò chơi: Hãy lắng nghe.

- Cô giới thiệu tên trò chơi : Hãy lắng nghe.

- Cách chơi : Cô cho trẻ nghe tiếng của dụng cụ âm nhạc: Trống, sắc xô, song loan, phách tre. Nhiệm vụ của trẻ là nghe và đoán xem tiếng đó là tiếng của dụng cụ âm nhạc nào

- Cô cho trẻ chơi 3- 4 lần.

3. Kết thúc: 

Cô nhận xét giờ học, khen động viên trẻ.

icon-date
Xuất bản : 07/04/2022 - Cập nhật : 13/06/2022

Câu hỏi thường gặp

Đánh giá độ hữu ích của bài viết

😓 Thất vọng
🙁 Không hữu ích
😐 Bình thường
🙂 Hữu ích
🤩 Rất hữu ích
image ads